ผู้เขียน หัวข้อ: กทม.คึกคัก ประชาชนเดินทางกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดต่างๆ อย่างเนื่องแน่น  (อ่าน 4255 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
        ปีใหม่ พุทธศักราช 2555 คนไทยนิยมเดินทางไหว้พระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กรุงเทพมหานครเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ เช่นเดียวกับบรรยากาศการไหว้พระขอพรที่วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ซึ่งมีความเชื่อว่าชื่อเสียงจะโด่งดังตลอดปี วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ ไหว้พระพุทธไสยยาสตร์ “ไหว้พระนอน จะได้อยู่ดีกินดีกันตลอดปี” ส่วนการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ที่เชื่อกันว่าหากได้กราบไหว้พระวัดอรุณ ชีวิตโรจน์รุ่ง ทุกวันคืน” และศาลเจ้าพ่อเสือ หรือ ศาลเจ้าเสียนเทียนตี้ ซึ่งเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ของลัทธิเต๋า เชื่อว่าหากกราบไหว้จะช่วย“เพื่อเสริมอำนาจบารมี” ทั้งนี้บรรยากาศการไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดต่างๆหนาแน่นไปด้วยประชาชน เช่นเดียวกับการจราจรโดยรอบที่ติดขัดรถยนต์สามารถเคลื่อนตัวได้ช้า
        สำหรับที่วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร สถานที่แห่งนี้มีความเชื่อกันว่า ใครมาสักการะพระประธานในโบสถ์และรูปสมเด็จพระบวรราชเจ้า กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท “จะโชคดี อุปสรรคร้ายจะพ่ายแพ้
        วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร นมัสการพระศรีศากยมุณีที่เก่าแก่ เพื่อ “มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีเสน่ห์แก่บุคคลทั่วไป” ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ที่เชื่อกันว่า ไหว้แล้ว “ชีวิตจะมั่นคงดั่งภูเขา และที่วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ ซึ่งผู้ที่เป็นปีชงกับปีมะโรง นิยมเข้าไปสักการะแก้ดวง หรือสะเดาะเคราะห์แก้ปีชง โดยได้นำชุดสักการะแก้ปีชง ประกอบด้วย ผลไม้ กระดาษเงิน และกระดาษทอง มาสักการะกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่มาสักการะส่วนใหญ่เป็นชาวไทย และชาวไทยเชื้อสายจีน ทั้งนี้วัดเล่งเน่ยยี่ จะเปิดให้ประชาชนมาสักการะได้ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.ของทุกวัน

     
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : สุภาภรณ์ สุขันทอง   Rewriter : กัลยา คงยั่งยืน
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th