ผู้เขียน หัวข้อ: ที่แห่งนี้ก็น่าเที่ยวในหนาวนี้ค่ะ  (อ่าน 3675 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ golfydrink

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
  • คะแนน: +0/-0
ที่แห่งนี้ก็น่าเที่ยวในหนาวนี้ค่ะ
« เมื่อ: ธันวาคม 15, 2011, 04:52:25 PM »
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
ตั้งครอบคลุมพื้นที่รอยต่อของสองจังหวัด คือ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลยและอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ไร่ภูหินร่องกล้ามียอดเขาสูง 1,617 เมตร มีทิวทัศน์สวยงาม ปกคลุมด้วยป่าเต็งรังป่าดิบเขา และป่าสนเขา มีสนสองใบและสนสามใบ ขึ้นปะปนกัน และพบกล้วยไม้ดอกไม้ป่าหลายชนิดขึ้นอยู่ตามลานหิน เคยเป็นศูนย์กลางที่ตั้งฐานที่มั่นการเผยแพร่ลัทธิคอมมิวนิสต์ที่ใหญ่ และสำคัญที่สุดของภาคเหนือ จุดที่น่าสนใจ ลานหินปุ่ม ลานหินแตก น้ำตกหมันแดง เป็นต้นค่ะ



ภูหินร่องกล้ามีสภาพภูมิอากาศคล้ายภูกระดึงและภูหลวงเนื่องจากมีความสูงไล่เลี่ยกันอากาศจะหนาวเย็นเกือบตลอดปี โดยเฉพาะในฤดูหนาวอุณหภูมิจะต่ำมากประมาณ 0-4 องศาเซลเซียส มีหมอกคลุมทั่วบริเวณ ส่วนฤดูร้อนอากาศจะเย็นสบายฝนตกชุกในฤดูฝน อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปี ประมาณ 18-25 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้ยังมีที่พักมาฝากเพื่อน ๆ ด้วยนะคะ เผื่อเพื่อน ๆ สนใจอยากไปเที่ยว แต่กลัวหาที่พักไม่ได้ก็ลองดูที่นี่ค่ะ ภูนาคำ รีสอร์ท ตั้งอยู่ในหุบเขาอ. ด่านซ้าย อันเงียบสงบ ซึ่งสามารถมองเห็นทิวทัศน์มุมกว้างของภูเขาและหุบเขาได้อีกด้วยคร๊า



ถ้ารีสอร์ทนี้ยังไม่โดนใจเพื่อน ๆ ก็ลองหาข้อมูลที่พักเพิ่มเติมได้จาก www.zizzee.com ได้เลยคร๊า เลือกที่พักสำหรับการท่อง-เที่ยวได้ง่าย ๆ สบาย ๆ แถมถูกใจเพื่อน ๆ อีกด้วยคร๊า