ผู้เขียน หัวข้อ: อพยพคน "นวนคร" วันที่ 2 ทหารเร่งอุดรอยรั่วพนังกั้นน้ำทิศเหนือ-ตะวันออก  (อ่าน 3580 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Tommy

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
  • คะแนน: +3/-1
  • รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทย
    • ทัวร์ออนไทยดอทคอม
เร่งอพยพชาวนิคมฯ นวนครต่อเนื่องเป็นวันที่สอง มทภ.1 เผยท่วมพื้นที่นิคมฯแล้ว 90% บางจุดท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทำให้โรงงานเสียหายร้อยละ 10 พร้อมสั่งทหารเข้าอุดรอยรั่วพนังกั้นน้ำที่พังทลายด้านทิศเหนือและตะวันออก
       
       วันนี้ (18 ต.ค.) สถานการณ์น้ำท่วมในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี ยังคงวิกฤต มีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากติดอยู่ภายใน และไม่สามารถออกมาได้ ขณะที่ระดับน้ำนั้นเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากนิคมอุตสาหกรรมนวนครกำลังรับน้ำที่ไหลบ่ามา 2 ทาง คือ ด้านเหนือรับน้ำจากนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ลอดผ่านถนนกาญจนาภิเษกเข้าประตูระบายน้ำพระอินทร์ราชาต่อไปที่คลองเชียงราก น้อยแล้วเข้านวนคร ส่วนอีกด้านหนึ่งคือน้ำที่ไหลบ่ามาจากทิศตะวันตก เนื่องจากน้ำในคลองเปรมประชากร ซึ่งรับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงล้นเข้าสู่พื้นที่นวนคร
   
       สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปนั้น ชาวนิคมอุตสาหกรรมนวนครได้ทยอยอพยพออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ท่ามกลางเศษขยะ และสิ่งของที่ลอยเกลื่อนเต็มพื้นน้ำ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารอำนวยความสะดวกและคอยให้ความช่วยเหลือ ซึ่งต้องใช้เรือในการอพยพประชาชน และรถบรรทุกขนาดใหญ่ของกองทัพยังเข้าได้เพียงบางพื้นที่เท่านั้น
 
       ด้าน พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า จากการประเมินสถานการณ์น้ำท่วมในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี น้ำท่วมแล้วร้อยละ 90 ของพื้นที่ มีเพียงร้อยละ 10 เท่านั้น ที่น้ำยังเข้าไม่ถึง ขณะที่ความเสียหายโรงงานร้อยละ 10 มีความเสียหายอย่างหนัก น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร และอีกร้อยละ 80 ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ทั้งนี้ บริษัทอุตสาหกรรมได้มีการเตรียมการสร้างกำแพงป้องกันน้ำท่วมโรงงาน จากประสบการณ์ที่นิคมฯ อื่นๆ ถูกน้ำท่วมมาก่อนหน้านี้
       
       พล.ท.อุดมเดชกล่าวอีกว่า จากการบินสำรวจพื้นที่ พบว่ามีพื้นที่ 4 จุด ทางด้านทิศเหนือ และทิศตะวันตก ที่พนังกั้นน้ำพังทลาย ซึ่งทหารช่างได้ลงสำรวจทางภาคพื้นดินแล้ว โดยแนวทางการซ่อมแซม คือ การจะใช้โป๊ะบรรทุกรถแบ็กโฮเข้าซ่อม อุดรอยรั่ว ทั้งนี้ ได้มีการแบ่งทหารออกมาส่วนหนึ่งเพื่ออพยพประชาชนที่ยังติดอยู่ในหมู่บ้านและ ในพื้นที่นิคมฯ
       
       อย่างไรก็ตาม พล.ท.อุดมเดชยืนยันว่า ทหารทั้ง 600 นายจะยังคงทำงานอย่างหนัก เพื่อปกป้องให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด


บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย สภากาชาดไทย ได้ใบเสร็จลดหย่อนภาษีด้วย

ชื่อบัญชี : สภากาชาดไทยช่วยผู้ประสบอุทกภัย เลขที่ :  045-3-04190-6 ประเภท : กระแสรายวัน ธนาคาร : ไทยพาณิชย์

หมายเหตุ :แฟกซ์ใบนำฝากพร้อมชื่อ-ที่อยู่ ที่หมายเลข 0-2256-4064 สอบถามโทร 0-2256-4068

Goodmorning_logo011เรื่องราวดีๆ จะเก็บไว้ให้ที่นี่ครับ http://goodonmorning.blogspot.com/

:: สมัครรับเมล ส่งเมลเปล่าไปที่ goodmorningmail+subscribe@googlegroups.com :: ยกเลิกรับเมล ส่งเมลเปล่าไปที่ goodmorningmail+unsubscribe@googlegroups.com
เที่ยวเมืองไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน