ผู้เขียน หัวข้อ: นครหาดใหญ่ ขอเชิญร่วมส่งท้ายเทศกาลหิมะและต้อนรับมหัศจรรย์โลกน้ำแข็ง ปีที่ 3 พฤศจิกายนนี้  (อ่าน 1055 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
   
    ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2552 เทศบาลนครหาดใหญ่และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีกิจกรรม “หาดใหญ่ไอซ์โดม” ซึ่งเป็นการสร้างกระแสการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ร่วมสร้างสรรค์ สามารถตอบโจทย์ความแปลกใหม่และสร้างกระแสความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้เป็นอย่างดี และเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว เทศบาลนครหาดใหญ่จึงได้กำหนดจัดให้มี “มหัศจรรย์โลกน้ำแข็ง ปีที่ 3” ขึ้น หลังจากที่ได้อำลาเทศกาลหิมะ “Snow Festival” ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา
    ทางหาดใหญ่ไอซ์โดมได้หยุดทำการปรับปรุงอาคารน้ำแข็งในช่วงเดือนตุลาคมนี้ เพื่อปรับปรุงพื้นที่สำหรับการเนรมิตประติมากรรมน้ำแข็งรูปโฉมใหม่ โดยพร้อมจะเปิดให้ผู้คนนับแสนได้ชื่นชมความอัศจรรย์ และสัมผัสความสนุกของ “มหัศจรรย์โลกน้ำแข็ง ปีที่ 3” สีสันความสนุกที่เทศบาลนครหาดใหญ่สรรสร้างความตระการตาของประติมากรรมน้ำแข็ง ที่แกะสลักโดยช่างฝีมือระดับโลกจากเมืองฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายในโดมที่บรรยากาศหนาวเย็นแบบถึงขั้วหัวใจด้วยอุณหภูมิติดลบ 15 องศาเซลเซียส (-15 °c) และที่สำคัญในปีนี้(2554) ได้เนรมิตประติมากรรมน้ำแข็งให้อยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 1,700 ตารางเมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ซึมซับความสุขและความสวยงามกันแบบเต็มอิ่ม โดยแบ่งพื้นที่การแกะสลักเป็น 3 รูปแบบ คือ การเฉลิมฉลองพระชนมายุครบ 84 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ การสานสัมพันธ์ไทย-จีน และส่วนของความสนุกและความมหัศจรรย์แบบโลกน้ำแข็ง ที่พร้อมจะกลับมามอบความสุขกันอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน 2554 นี้