ผู้เขียน หัวข้อ: จังหวัดพะเยา ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี  (อ่าน 6474 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
    นายประพันธ์ คำจ้อย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า อำเภอเมืองพะเยา ได้อนุญาตให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพะเยา ใช้อาคารหอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองพะเยา(หลังเก่า) ตั้งอยู่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ใช้เป็นที่ทำการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพะเยา ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2554 เป็นต้นไป ทั้งนี้ คณะสงฆ์จังหวัดพะเยา โดยพระเดชพระคุณพระราชวิริยาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา ได้ให้จัดตั้งกองผ้าป่าสามัคคี ขึ้น เพื่อหาปัจจัยในการดำเนินการปรับปรุง/ซ่อมแซมอาคารหอประชุมอำเภอเมืองพะเยา (หลังเดิม) จำนวน 500 กอง ๆ ละ 1,999 บาท ทอดถวาย ณ วัดศรีอุโมงค์คำ ในวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2554 เวลา 13.09 น.
    ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพะเยา เปิดเผยอีกว่า จากการที่คณะสงฆ์จังหวัดพะเยาได้สนับสนุนการดำเนินการปรับปรุงที่ทำการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพะเยา นั้น ด้วยเหตุที่สำนักงานฯ เป็นหน่วยงานราชการที่สนองงานคณะสงฆ์ ช่วยเหลือกิจการคณะสงฆ์ตามกฎหมาย จำเป็นที่จะต้องมีที่ทำการอย่างถาวร ที่ผ่านมาได้ขออาศัยวัดศรีโคมคำ (วัดพระเจ้าตนหลวง) เป็นที่ทำการ สำหรับการปรับปรุงและซ่อมแซมอาคารหอประชุมอำเภอเมืองพะเยานั้น ขณะนี้ได้เปลี่ยนหลังคาใหม่ ซึ่งหลังคาเดิมหมดอายุ ใช้มาประมาณ 80 ปีแล้ว และช่างโยธาฯ ได้เขียนแบบปรับปรุงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เริ่มที่จะลงมือดำเนินการและคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม 2554 นี้
    ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ โดยรวบรวบปัจจัยนำส่งสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดพะเยา วัดศรีอุโมงค์คำ หรือที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพะเยา หรือโอนเข้าบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาพะเยา ชื่อบัญชี “โครงการปรับปรุงสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพะเยา” เลขที่บัญชี 512-0-54787-7 เพื่อรวบรวมปัจจัยทอดถวายในวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2554 เวลา 13.09 น. ณ วัดศรีอุโมงค์คำ อ.เมือง จ.พะเยา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 054 – 480163

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์