Touronthai Forum สนทนาประสาเที่ยว

หมวดหมู่ทั่วไป => แชร์ประสบการณ์/โพสต์รูปประทับใจ => ข้อความที่เริ่มโดย: admin ที่ มิถุนายน 26, 2014, 02:54:29 PM

หัวข้อ: ตะลุยสวนน้ำอวกาศ สวนนกชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: admin ที่ มิถุนายน 26, 2014, 02:54:29 PM
 :) สวัสดีมิตรรักแฟนเพลงทั้งหลาย อ้าวไม่ใช่ ต้องบอกว่าแฟนเว็บ  ;D หลังจากหายไปนานสักพักเพื่อไปเก็บภาพจังหวัดต่างๆ ทั้งเหนือทั้งใต้ ตอนนี้ผมก็มาอยู่ภาคกลางแล้ว และก็ได้มีโอกาสเข้าไปชมสวนนกชัยนาทที่คิดถึง สวนนกแห่งนี้เป็นเสมือนหนึ่งที่เที่ยวที่สำคัญที่สุดของจังหวัด และได้ชื่อว่าเป็นกรงนกที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย ผมมาที่นี่ทุกครั้งที่มาชัยนาทจำได้ว่าล่าสุดก็ประมาณปีที่แล้ว เห็นสวนน้ำกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง หมายมั่นมากเลยว่าจะต้องมาที่นี่อีกหลังจากที่สร้างสวนน้ำเสร็จ และแล้ววันนี้ก็มาถึง สวนน้ำอวกาศแห่งสวนนกชัยนาท เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว ณ เวลานี้เป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดของภาคกลางตอนบน ที่สำคัญไปกว่านั้นเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของเด็กๆ ทั้งในชัยนาทและจังหวัดใกล้เคียง สนนราคาค่าเข้าเห็นแล้วน่าตกใจ 30 บาท รักษาทุกโรค เอ๊ย ไม่ใช่ ค่าเข้าเล่นสวนน้ำ 30 บาท แล้วเด็กๆ ล่ะ ก็ 15 บาท น่ะสิขอรับ หู้ยยยยย 15 บาท ถูกกว่าไอติมบางยี่ห้ออีก แล้วเล่นจนตัวเขียวก็ยัง 15 บาท มีเจ้าหน้าที่ life guard ให้ด้วย คอยระวังการเล่นน้ำของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไม่ให้จมน้ำ มีสระระดับเด็กและสระน้ำลึกของผู้ใหญ่ แล้วยังมีสไลเดอร์ยักษ์รูปหุ่นยนต์สีสดใสยืนตระหง่านสูงเกือบเท่าภูเขาด้านหลัง ก็ต้องเอาภาพมาฝากกันบ้างเป็นการอัพเดตตามสไตล์ทัวร์ออนไทยของเรา ต้องร้องเพลงว่า เว็บเราไม่เก่าเลย  ;)

เท่ากับว่าเราเสียค่าเข้าสวนนก จากนั้นก็ไปเสียค่าลงเล่นน้ำในสวนน้ำอวกาศ ถ้าไม่มีชุดว่ายน้ำเช่าชุดก็ไม่กี่บาท รวมๆ แล้วประหยัดกว่าสวนน้ำแห่งใดในโลก สวนน้ำอวกาศสวนนกชัยนาทเลยกลายเป็นที่เที่ยวสำหรับคนทุกเพศทุกวัยและเกือบทุกชนชั้นก็ว่าได้ มีเงินน้อยก็ลงเล่นสวนน้ำได้แบบนี้ ช่างเป็นความคิดที่น่าสรรเสริญสุดๆ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาทที่มอบให้กับประชาชนชาวชัยนาทและพื้นที่ใกล้เคียง

และในงานนี้ต้องขอขอบคุณนายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี ที่ได้นำพวกเราเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศสวนน้ำอวกาศครั้งนี้ด้วยครับ

สำหรับคนที่ต้องการซื้อชุดว่ายน้ำไว้ใส่เองตลอดๆ ก็มีจำหน่ายตรงทางเข้านี้นะครับ อ้อก่อนจะเข้าไปต้องเปลี่ยนรองเท้า การลงเล่นน้ำต้องเป็นชุดว่ายน้ำใส่หมวกเท่านั้นด้วย

เปิด 10.00 น. - 18.00 น. จ้า
หัวข้อ: Re: ตะลุยสวนน้ำอวกาศ สวนนกชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: admin ที่ มิถุนายน 26, 2014, 04:05:14 PM
เมื่อเข้าไปแล้วไปอาบน้ำเปลี่ยนชุดที่ห้องอาบน้ำมีอยู่ 2 ด้านของสวนน้ำ แต่ละด้านมีหลายห้องพอสำหรับนักท่องเที่ยวแน่ๆ ระบบของสวนน้ำมีคลองไหลวนรอบลงเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีสระเด็กเล็กอยู่ 2 ด้านซ้ายขวา ตรงกลางเป็นพื้นที่สำหรับเล่นสไลเดอร์ต้องเดินขึ้นไปบนตัวหุ่นยนต์ สูงประมาณบันไดขึ้นตึก 3 ชั้น หัวใจเต้นได้จังหวะกำลังดี แล้วก็ปล่อยตัวเองลงมาตามสายน้ำ สุดยอดสำหรับการคลายร้อน เล่นน้ำกันจนเหนื่อยจนหิว มีร้านค้าขนมเครื่องดื่มให้เลือกหลายร้านรอบๆ อาคารด้านหน้า
หัวข้อ: Re: ตะลุยสวนน้ำอวกาศ สวนนกชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: admin ที่ มิถุนายน 26, 2014, 04:20:15 PM
ปิดท้ายบรรยากาศรอบๆ สวนน้ำ และก็อีกอย่างที่สำคัญมาก คือบริการห่วงยางและเสื้อชูชีพ มีบริการด้วยนะครับ ว่างๆ ลองมาเล่นน้ำกันเย็นๆ สบายๆ รายล้อมด้วยวิวสวยๆ เสร็จแล้วชมนกชมไม้ซึ่งมีนกให้ชมมากจนตาลายเลย มีข่าวจากท่านรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดด้วยว่า ลงทุนปรับปรุงกรงนกใหญ่ขึ้นมาใหม่ เพราะเพิ่งได้รับอนุมัติงบประมาณมา ใครที่มาสวนนกเมื่อหลายปีก่อนคงต้องบอกว่าให้มาใหม่ มีอะไรให้ชมอีกเยอะแยะเลย สำหรับเรื่องสวนน้ำนี้ก็เอาไว้เท่านี้ก่อน ของเล่นอื่นๆ ก็ยังมีอีกนะครับมีมินิเอพีวี สำหรับเด็กๆ มีสนามวอลเลย์บอลชายหาด เดี๋ยวจะพาเข้าไปดูควาเรียมน้ำจืด ตามมาๆ ครับ  8)
หัวข้อ: Re: ตะลุยสวนน้ำอวกาศ สวนนกชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: admin ที่ มิถุนายน 26, 2014, 05:09:10 PM
ควาเรียมน้ำจืดหรือว่าชื่อจริงๆ คือ อาคารแสดงพันธุ์ปลาลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ตั้งอยู่ระหว่างทางเข้าสวนนก และสวนน้ำอวกาศ เป็นสถานที่เรียนรู้พันธุ์ปลาน้ำจืดที่ดีมากแห่งหนึ่ง ภายในมีปลาน้ำจืดมากมายหลายชนิด แม้ว่าสีสันจะไม่สวยงามเท่าปลาทะเล แต่ปลาน้ำจืดหลายชนิดที่แสดงอยู่ในอาคารนี้ก็มีความแปลกและปลาที่ไม่เคยเห็นมาก่อนอยู่หลายชนิดด้วยกัน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ตรงทางเข้ามีเขื่อนเจ้าพระยาจำลอง และสิ่งที่เรานึกไม่ถึงคือกระเบนราหูขนาดใหญ่เท่าคนที่สตั๊ฟไว้ให้คนมาศึกษาดูกัน
หัวข้อ: Re: ตะลุยสวนน้ำอวกาศ สวนนกชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: admin ที่ มิถุนายน 26, 2014, 05:51:30 PM
พอเข้าไปด้านในก็จะมีตู้ปลามากมายเรียงรายกันอยู่ เหมือนกับควาเรียมน้ำเค็มทั่วไป ปลาน้ำจืดมากมายหลายชนิดที่ไม่นึกว่าจะอาศัยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาก็นำมาแสดงให้ชมชนิดที่ว่าไม่ซ้ำกันเลย ปลาใหญ่ปลาเล็กจัดสลับกันไปดูไปก็เพลินได้ความรู้ดี จะว่าไปตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นปลาแบบนี้เลยก็มีอยู่หลายชนิด มีโมเดลสัตว์หลายตัวที่ผ่าให้ดูอวัยวะภายในด้วย ที่สำคัญคือกระดูกของเต่าที่ไม่เคยเห็นเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ตะลุยสวนน้ำอวกาศ สวนนกชัยนาท
เริ่มหัวข้อโดย: admin ที่ มิถุนายน 26, 2014, 05:55:41 PM
ปิดท้ายด้วยอุโมงค์เหมือนๆ อควาเรียมที่อื่นเลย แต่ที่อควาเรียมน้ำเค็มเค้ามีปลาใหญ่ๆ โตๆ ว่ายไปว่ายมาก็เข้าใจนะเพราะว่าปลาทะเลต้องตัวใหญ่ แต่พอมาอวาเรียมน้ำจืดใครจะนึกละว่าจะมีปลาใหญ่ขนาดนี้ด้วยเหมือนกัน

จบการนำเที่ยวสวนน้ำอวกาศ และอาคารแสดงพันธุ์ปลาน้ำจืดเอาไว้เท่านี้ ผมเขียนรีวิวเรื่องสวนนกชัยนาทไว้ละเอียดพอสมควรแล้วในคราวก่อน ก็อ่านผสมๆ กันไป ตรงนี้ก็ขอเอาแต่เรื่องใหม่ๆ มาเล่า แล้วว่างๆ อย่าลืมไปเที่ยวสวนนกที่ไม่ได้มีแต่นก ที่ชัยนาทกันนะครับ  8) http://www.touronthai.com/สวนนกชัยนาท-21000005.html (http://www.touronthai.com/สวนนกชัยนาท-21000005.html)