ผู้เขียน หัวข้อ: บขส. สำรองรถโดยสารให้บริการประชาชนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษาอีกร้อยละ 30  (อ่าน 1038 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
    บขส. สำรองรถโดยสารให้บริการประชาชนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษาอีกร้อยละ 30 พร้อมเตรียมเปิดเส้นทางเดินรถในเส้นทางใหม่ไปหลวงพระบางในเดือนตุลาคมนี้
    นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. กล่าวถึงมาตรการรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษาสุดสัปดาห์นี้ ว่า ขณะนี้ บขส.ได้สำรองปริมาณรถโดยสารที่จะให้บริการอีกประมาณร้อยละ 30 หรือ 1,000-1,500 เที่ยวต่อวัน จากเที่ยววิ่งปกติที่ประมาณ 3,000 คันต่อวัน เชื่อว่าจะเพียงต่อการเดินทางของประชาชน นอกจากนี้ บขส.ยังมีแผนที่จะเปิดเดินรถในเส้นทางใหม่ เชียงราย-หลวงพระบาง และเชียงใหม่-หลวงพระบาง ในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้บริการไปแล้วใน 6 เส้นทาง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมีผู้ใช้บริการถึงร้อยละ 80-90
    นายวุฒิชาติ ยังเปิดเผยถึงการจัดทำแผนธุรกิจขนส่งสินค้า เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับองค์กร ว่า ขณะนี้ บขส.ได้มีการจัดตั้งกองส่งเสริมธุรกิจเดินรถให้บริหารธุรกิจขนส่งสินค้าในเส้นทางหลัก เช่น เส้นทางภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยได้มีการปรับปรุงรถโดยสารให้มาประกอบธุรกิจขนส่งสินค้า ประมาณ 4-5 คัน ซึ่งใช้เงินปรับปรุงประมาณ 300,000 บาทต่อคัน หากเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบคาดว่าจะสามารถมีรายได้ประมาณ 50 ล้านบาทต่อปี จากเดิมที่รายได้อยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาทต่อปี เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านพื้นที่การขนส่งที่ต้องให้ร่วมกับรถโดยสาร คาดว่าธุรกิจดังกล่าวจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจาก บขส.มีการให้บริการรถอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องรายได้ในปีนี้ตั้งเป้าประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิประมาณ 100 ล้านบาท

 ;D ;D ;D

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์