ผู้เขียน หัวข้อ: ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าแม่แพนด้าหลินฮุ่ยท้องหรือไม่ ขณะที่ระดับฮอร์โมนมีความผันผวน  (อ่าน 1064 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าแม่แพนด้าหลินฮุ่ยท้องหรือไม่ ขณะที่ระดับฮอร์โมนมีความผันผวนขึ้น-ลง อย่างไรก็ตามพบโพรงมดลูกโป่งพองและฮอร์โมนยังเพิ่มขึ้นจึงยังไม่สิ้นสุดระยะตั้งท้อง
สัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำส่วนจัดแสดงแพนด้า พร้อมด้วยนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการศึกษาวิจัยแพนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากอัลตร้าซาวด์แม่แพนด้าหลินฮุ่ยครั้งที่ 4 ล่าสุดยังไม่สามารถมองเห็นตัวอ่อนฝังอยู่ในโพรงมดลูกของหลินฮุ่ย อย่างไรก็พบระดับฮอร์โมนของหลินฮุ่ยจากที่ลดลง ก็กลับเพิ่มขึ้นมาอีก มีความผันผวนอย่างมาก และยังไม่สามารถสรุปได้ว่าท้องจริงหรือท้องเทียม วันนี้ไม่สามารถมองเห็นถุงน้ำแต่ยังมีความโป่งพองของโพรงมดลูก แต่เนื่องจากฮอร์โมนยังเพิ่มขึ้น ก็ยังไม่สิ้นสุดระยะของการตั้งท้อง
มีการเดินกระวนกระวายและมีการเลียอวัยวะเพศเหมือนเดิม โดยคณะวิจัยจะให้หลินฮุ่ยลงไปเดินในส่วนจัดแสดง แต่หากพบมีอาการกระวนกระวาย ก็จะนำมาอยู่ในห้องเพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด โดยผู้เชี่ยวชาญจากจีนยังได้บอกว่าแพนด้าแต่ละตัวจะไม่เหมือนกัน ไม่สามารถหาเหตุผลของการเพิ่มขึ้นแล้วลดลงและเพิ่มขึ้นของฮอร์โมนซ้ำ กรณีศึกษาของหลินฮุ่ยก็จะเป็นอีกกรณีหนึ่งที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป และยังต้องอัลตร้าซาวด์สัปดาห์ละสองครั้ง จนกว่าระดับฮอร์โมนจะลดเหลือในระดับปกติ

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์