หมวดหมู่ทั่วไป > แชร์ประสบการณ์/โพสต์รูปประทับใจ

ทริปล่องใต้ 8 วัน อีกแล้วครับท่าน

(1/7) > >>

Tommy:
ไม่รู้จะตั้งชื่อทริปว่าอะไรดี เพราะเป็นทริปที่ไปหลายจังหวัดแต่จะแวะเพียงจังหวัดละไม่กี่แห่งเท่านั้นตามสมควรแก่โอกาสเพราะเป็นการเดินทางทำงานครับ

เริ่มต้นจากประจวบคีรีขันธุ์ หลังจากทำงานที่สมุทรสาคร แวะกินข้าวที่จุดชมวิวท่าน้ำ มหาชัย (ไม่มีรูปนะครับฝนฟ้าไม่ค่อยดี) อาหารทะเลสด อร่อย วิวสวย เดินทางต่อมาที่ประจวบคีรีขันธุ์ กินข้าวเย็นที่อ่าวประจวบ ร้านรับลม อาหารทะเลอร่อยอีกแล้วมื้อนี้ สุดยอด นอนที่วราวรรณ โรงแรมเปิดใหม่ ติดถนนเพชรเกษมห่างจากแยกประจวบไป 2 กิโลเมตร แล้วค่อยตื่นเช้ามาเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่อ่าวประจวบ รวมทั้งวัดธรรมิการามวรวิหาร แต่ไม่ได้ขึ้นเขาช่องกระจกเพราะกลัวไม่ทันเวลาต้องเริ่มงานช่วงเช้าได้ภาพไม่สวยนักเพราะพระอาทิตย์ไม่ขึ้นซะงั้น

Tommy:
ภาพโบสถ์วัดธรรมิการามวรวิหาร (คณะใต้) อีกหน่อย เนื่องจากวัดธรรมิการามวรวิหารอยู่ใกล้กับเขาช่องกระจกจึงมีลิงแสมลงมาเดินทั่วบริเวณ นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารลิงได้ตรงจุดที่กำหนดให้

กับบรรยากาศโรงแรมวราวรรณ คืนละ 550 บาท (ไม่รวมอาหารเช้า แต่มีสระว่ายน้ำบริการ มี wi-fi ให้ด้วย)

Tommy:
หลังอาหารเช้าที่ประจวบคีรีขันธ์ มุ่งหน้ามาชุมพร ทำงานๆๆ เสร็จแล้วไปศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่หาดทรายรีซึ่งมีการสร้างเป็นรูปเรือรบหลวงจักรีนฤเบศรซึ่งลำจริงอยู่ที่ฐานทัพเรือสัตหีบจังหวัดชลบุรี เรือจำลองกว้าง 29 เมตร ยาว 79 เมตร สูง 6 เมตร ซึ่งเป็นขนาดที่ย่อส่วนจากขนาดเรือจริงประมาณ 2 ใน 5

Tommy:
จากนั้นก็เป็นการขับยาวมาที่นครศรีธรรมราชเข้าทำงาน ไหว้พระบรมสารีริกธาตุที่วัดมหาธาตุ ไม่่ได้เอากล้องลงไปด้วยเพราะได้มาที่วัดมหาธาตุหลายครั้งแล้ว นอนที่เดอะทวินโลตัส จากนั้นก็เดินทางมาที่สงขลาจุดที่ควรแวะที่สงขลาในกรณีที่มีเวลาน้อยคือ หาดสมิหลา

Tommy:
จุดเด่นของหาดสมิหลา

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version