ผู้เขียน หัวข้อ: จ.สุราษฎร์ธานีจัดโครงการไถ่ชีวิตโค – กระบือ ทำความดีเพื่อพ่อของแผ่นดิน  (อ่าน 6374 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Tommy

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
  • คะแนน: +3/-1
  • รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทย
    • ทัวร์ออนไทยดอทคอม
    เช้าวันนี้ (27 มิ.ย.54) ที่ห้องประชุมสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวงศศิริ พรหมชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมคณะกรรมการดำเนิน โครงการ “ไถ่ชีวิตโค – กระบือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 ธันวาคม 2554” ซึ่งเป็นโครงการที่กำหนดจัดขึ้นเพื่อสนองพระราชดำริ ในการช่วยเหลือเกษตรกร ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของโค – กระบือ ไว้ใช้แรงงานและเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร
    นายวงศศิริ พรหมชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การดำเนินโครงการในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยการดูแลของสำนักงานปศุสัตว์ ปัจจุบันมีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 308 ราย และมีแนวโน้มขยายการดำเนินงานเพิ่มขึ้น เนื่องจากแนวทางการดำเนินโครงการ เป็นการลดปัญหาความยากจนได้ตรงจุด เกษตรกรได้มีโค – กระบือ ไว้ใช้แรงงาน เพิ่มผลผลิตทางการเกษตร และมีโอกาสได้ครอบครองโค – กระบือ เป็นของตนเอง ทั้งยังสนับสนุนและสอดรับกับการดำเนินการตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง
    สำหรับการดำเนินโครงการในครั้งนี้ มีเป้าหมายเป็นโค – กระบือ เพศเมีย วัยเจริญพันธุ์ จำนวน 98 ตัว ราคาตัวละ 14,000 บาท กำหนดจัดพิธีไถ่ชีวิตในวันที่ 27 ตุลาคม 2554 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยผู้ที่มีจิตศรัทธา สามารถบริจาคโค – กระบือ อายุ 2 – 4 ปี มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง เหมาะสมที่จะใช้เป็นแม่พันธุ์ สามารถขยายพันธ์และใช้แรงงานได้

หรือบริจาคเป็นเงินสด เพื่อนำไปซื้อโค – กระบือ ได้ที่คณะกรรมการดำเนินโครงการฯ หรือที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุราษฎร์ธานี โทร. 077 – 272900

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์
เที่ยวเมืองไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน