ผู้เขียน หัวข้อ: 10 เส้นทางแนะนำ เส้นทางเที่ยวมาแรงสุดฮอต ปี 2554  (อ่าน 8483 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Tommy

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
  • คะแนน: +3/-1
  • รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทย
    • ทัวร์ออนไทยดอทคอม
10 เส้นทางสุดฮอตเที่ยวไทยปี 2554 ที่มาแรง

ของขวัญจาก "การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย" (ททท.) ต้อนรับพุทธศักราช 2554 ปีแห่งการเดินทางด้วยจิตสำนึกรู้คุณค่าทรัพยากรธรรมชาติและวิถีชีวิต เปลี่ยนพฤติกรรมสู่เข้าสู่ยุค "เที่ยวหัวใจใหม่เมืองไทยยั่งยืน" ททท.ทั้ง 5 ภูมิภาค ผนึกความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นและผู้ประกอบการเอกชนสุดยอดการท่องเที่ยวทั่วไทย 10 เส้นทาง

ภาคกลาง :อันซีนลิง 3 ก๊ก-ขับรถถังเที่ยว

"สมชาย ชมภูน้อย" ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. นำร่องอธิบาย เป็นภาคแรกตลอดปีนี้ จะเล่นกับสถานที่ท่องเที่ยวอันซีน 3 ขยายผลต่อจากอันซีน 1 และ 2

เส้นทางที่ 1 อันซีน "ลิง 3 ก๊ก ฉบับลพบุรี" แบ่งนิสัยลิงที่อาศัยอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยว 3 แห่ง คือโจโฉแห่งศาลพระกาฬ เล่าปี่-ขงเบ้งแห่งพระปรางค์ สามยอด และซุนกวนแห่งตลาดลพบุรี

เส้นทางที่ 2 ขับรถถังเที่ยวทั่วค่ายอดิศร สระบุรี พื้นที่การท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในค่ายทหารแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมเปิดประตูต้อนรับจ่ายค่าบริการแค่ 300 บาท ก็เป็นพลขับรถถังเที่ยวรอบบริเวณได้ หรือจะเลือก "อาบน้ำแก้บน" จังหวัดสิงห์บุรี ไหว้พระวัดอินทร์ เมืองอินทร์ และวัดพรหม เมืองพรหม

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวทั่วภาคกลาง 19 จังหวัด จะแบ่งเป็น 6 คลัสเตอร์ ทุกโครงการจะเปิดตัวบนเรือริเวอร์ไซด์ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา วันที่ 7 มกราคม 2554 นำอีเวนต์และกิจกรรมเข้ามาใช้ เพิ่มจำนวนและรายได้ทุกพื้นที่ ด้วยธีมขาย

 1.กรุงเทพฯ สุขหรรษา เป็นกลยุทธ์ ป่าล้อมเมือง กระตุ้นนักท่องเที่ยว ต่างจังหวัดเข้ากรุง

 2.เที่ยวเมืองเก่า ย้อนประวัติศาสตร์ไทย ขับรถชมอยุธยา- สุพรรณบุรี-อ่างทอง-ลพบุรี-สิงห์บุรี

 3.มนต์เสน่ห์ทะเลวัง : ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ไฮไลต์งานอันซีนของโลกช่วงปลายปี จัดวันที่ 4 พฤศจิกายน 2554 แคมเปญ "วันเดียวตีกอล์ฟฟรีทั้งเมือง 10 แห่ง" ชิงถ้วยทองคำ ใครสามารถตีได้มากสนามที่สุดรับตำแหน่งแชมป์ไปครอง

 4.แดนสวรรค์ตะวันตก กรุงเทพฯ-ราชบุรี กับอันซีนสรงน้ำพระด้วยความศรัทธาผ่านรางเดินในงานประเพณี "สงกรานต์มอญ" อำเภอสังขละ บุรี และ ชมมหัศจรรย์ "วัดปากลำขาแข้ง" อำเภอศรีสวัสดิ์ แห่งเดียวในเมืองไทยที่มีโบสถ์และองค์พระทำจากสเตนเลส และการ เดินทางชมปราสาทเมืองสิงห์ ปราสาทขอมจุดเชื่อมต่อชายแดนพม่า

 5.ผจญภัยหัวใจ สีเขียว ปีนผา เข้าเขตทหาร อันซีนต่าง ๆ

 6.ท่องเที่ยวล่องวิถีชุมชน แยกเป็น 3 เส้นทางย่อย เส้นที่ 1 ตลาดบก-ตลาดน้ำ ปทุมธานี สมุทปราการ ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก ตลาดเก่าอยุธยา เส้นที่ 2 ชมวิถีชีวิตช้างโรงเรียนกาบเชิง ทุกขั้นตอนการฝึกและสอนเพื่อเตรียมเข้าทำงานในวัง ทางโรงเรียนเปิดรับนักท่องเที่ยวซื้อแพ็กเกจเข้าร่วมกิจกรรมได้ เส้นที่ 3 โชว์รูมการท่องเที่ยวครบวงจร จะขยายผลนำพื้นที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ เป็นศูนย์แสดงสินค้า ขนาดใหญ่ของประเทศ

อีสาน :ล่องน้ำโขง-ไหว้พระธาตุ 4 เมือง

"อภิชาติ อินทร์พงษ์พันธุ์" ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวว่า เส้นทางท่องเที่ยวไฮไลต์ประจำปีนี้

 เส้นทางที่ 1 แม่น้ำโขง เลย หนองคาย นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี ซึ่งเป็นจุดเชื่อมโยงกับ สปป.ลาว แต่ละจังหวัดมีสถานที่ โดดเด่นประจำเมือง คืออุทยานผาแต้ม อุบลราชธานี พระธาตุพนม นครพนม วิถีชีวิตคนมุกดาหาร หอนางอุษาหนองคาย ท่าลี่ เชียงคาน เมืองเลย

 เส้นทางที่ 2 ดินแดนแห่งงานประเพณีอีสานตอนกลาง ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ เสนอขายเป็นกลุ่มพื้นที่ "ไหว้พระธาตุ 4 เมือง รุ่งเรืองตลอดชีวิต" แต่ละแห่งเมื่อได้ไหว้ จะให้ผลความศรัทธาต่างกัน คือขอนแก่น 2 แห่ง พระธาตุขามแก่น : เรื่องร้ายกลายเป็นดี พระธาตุแก่นนคร : ก้าวหน้ารุ่งเรือง มหาสารคาม พระธาตุนาดูน : เพิ่มพูนบารมี ร้อยเอ็ด พระธาตุมหาเจดีย์ชัยมงคล : ท่วมท้นชัย กาฬสินธุ์ พระธาตุยาคู : ร่มเย็นเป็นสุข

ภาคเหนือ : ทัวร์ชายแดน-ดื่มด่ำวัฒนธรรมแพร่/น่าน

"ศุภกิตต์ พลจันทร์" ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. กล่าวถึงกระแส มาแรงในปีกระต่าย

 เส้นทางที่ 1 การท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองชายแดนนักท่องเที่ยวนิยมขับรถเที่ยวจังหวัดเล็ก ผ่านแนวตะเข็บ พะเยา เชียงราย ลัดเลาะเชียงของ สปป.ลาว ตอนนี้นอกจากคนไทยแล้ว นักท่องเที่ยวกลุ่มอาเซียนจาก 9 ประเทศ เติบโตเร็วมาก หากปี 2555 สะพานเชียงของเปิดบริการบวกการประกาศใช้วีซ่าอาเซียนสำเร็จ การท่องเที่ยวจะขยายมหาศาล และยังมีเส้นทางเที่ยวทางน้ำ ระหว่างเชียงแสน ไปยังเชียงของ ลาว หรือท่าขี้เหล็ก พม่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลและจังหวัด หน่วยทหาร ร่วมมือกันดูแลเพื่อส่งเสริมทัวร์นั่งเรือขนาดลำละ 100 คน ชมวัดต่าง ๆ 3 แผ่นดิน (ไทย-พม่า-ลาว) ริมฝั่งแม่น้ำโขง

 เส้นทางที่ 2 แพร่-น่าน แม่เหล็กใหญ่ ทางการท่องเที่ยวคือวัฒนธรรมทั้งสองเมืองมีความแตกต่างจากภาคเหนือ หากแต่คล้ายคลึงชาวหลวงพระบาง ภายในจังหวัดมีสถาปัตยกรรมวัดแบบหลวงพระบาง และพระรูปหน้าแปลกตา เป็นจังหวัดเดียวในเมืองไทยสร้างที่พักบนหลุมเกลือเป็นธรรมชาติบำบัดไปในตัว ส่วนกิจกรรมแรงมากตอนนี้ ร้านโอท็อป ขายผ้าซิ่นจะพ่วงธุรกิจจักรยานให้เช่าเพื่อบริการ "ทัวร์จักรยาน" ปั่นชมบ้านไม้สักเก่า หรือปั่นไปช็อปปิ้งร้านผลิตเสื้อหม้อห้อม ป่าซาง ที่ยังอนุรักษ์กรรมวิธีแบบดั้งเดิม

ภาคใต้ :แดนธรรมะ-อาณาจักรอาบน้ำแร่

"ปรเมศวร์ อมาตยกุล" ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าวถึง

 เส้นทางที่ 1 ทัวร์ธรรมะ ไหว้พระวัดดัง นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี เมื่อเกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไหว้คือ พระธาตุ นครศรีธรรมราช จะมีกิจกรรมยิ่งใหญ่ วันมาฆบูชาทุกปี ปี 2554 ก็เช่นกัน สมาคมท่องเที่ยวในกรุงเทพฯเตรียมทำแพ็กเกจเชิญชวนคนไปร่วมทำบุญวันมาฆบูชา ที่นครศรีธรรมราช ด้วยรถบัส 10 คัน ส่วนสุราษฎร์ธานีมีหลายแห่ง อาทิ วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร พระธาตุศรีสุราษฎร์ พระธาตุไชยา โดยภาพรวมจะนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ สื่อมวลชน สำรวจพื้นที่เพื่อโหมกระแสท่องเที่ยวธรรมะภาคใต้

 เส้นทางที่ 2 ชุมพร-ระนอง กิจกรรมอาบน้ำแร่แช่ธรรมชาติมาครองความนิยมตลาดคนไทยและเอเชีย และสงขลา-พัทลุง จุดขายสุดคลาสสิกของธรรมชาติในทะเลน้อยยังไปได้ดี

ตะวันออก :

เลาะทะเลชิมผลไม้-อีโคทัวร์

"ศิลาชัย สุหร่าย" ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. อธิบายจุดขายฮอตฮิต

 เส้นทางที่ 1 จังหวัดริมชายทะเล และ เมืองสวนผลไม้ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ปี 2554 การท่องเที่ยวผนวกกิจกรรมคืนกำไรสู่สังคม (CSR) กำลังโตวันโตคืน วันที่ 27-28 มกราคมนี้ ททท.นำร่องจัด "ทอดผ้าป่ากลางน้ำ" ร่วมกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นกองทัพเรือ จัดคาราวานปลูกป่าในอ่าวคุ้งกระบน จันทบุรี 100 คัน จะเป็นทัพนักท่องเที่ยวขนาดใหญ่ 200-300 คน จากนั้นปลายกุมภาพันธ์นี้ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) กับผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลจากบริษัทในเครือสหพัฒน์ทั้งหมด 30 คน แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนอัญมณี ปล่อยปลาอ่าวคุ้งกระเบน เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กด้อยโอกาส

 เส้นทางที่ 2 เมืองธรรมชาติท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัย (eco-tourism) นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว กับกิจกรรมล่องแก่ง ปีนผา ปลูกป่า กินผลไม้ ตั้งแคมป์ เหมาะกับนักท่องเที่ยวกลุ่มอินเซนทีฟ ซึ่งเป็นตัวแทนที่ได้รางวัลจากบริษัทเพื่อท่องเที่ยวฟรี และทำกิจกรรมสร้างทีมเวิร์ก Team Building ได้หลาย รูปแบบ สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดในปราจีนบุรี ก่อนขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 10 ก.ม. คือ "สวนดอกไม้เมือง DASADA" มีต้นคริสต์มาสกว่า 40 สายพันธุ์ และ พันธุ์ไม้เมืองหนาวเปลี่ยนคอร์ปตามฤดูกาล และตลอดทั้งปีเส้นทางท่องเที่ยวภาค ตะวันออก ททท. ทำคู่ขนาน 2 แคมเปญหลัก คือเที่ยวสนุกสุดมันสีสันตะวันออก กับท่องเที่ยวเติมฝันสีสันตะวันออก

ตลอด 12 เดือน ปีกระต่าย ททท. 5 ภูมิภาค เตรียมพื้นที่รอรับนักท่องเที่ยวทั่วประเทศสนุกกับสุดยอดฮิต 10 เส้นทาง

จาก ประชาชาติธุรกิจ
เที่ยวเมืองไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน

ออฟไลน์ kitty11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน: +0/-0
Re: 10 เส้นทางแนะนำ เส้นทางเที่ยวมาแรงสุดฮอต ปี 2554
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 11:59:06 AM »
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ นะคะ ขนมอาหารดูน่ากินมาก ๆ คะ

_______________________________________________
พรอมเมนาดา  พบกับห้างสรรพสินค้าสไตล์รีสอร์ท กลางเมืองเชียงใหม่ ธค. 55 นี้