ผู้เขียน หัวข้อ: “จิตอาสา ลดโลกร้อน” ในเส้นทางจักรยาน Bike Green Love แพร่-น่าน  (อ่าน 12231 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
ททท.สำนักงานแพร่ ขอเชิญร่วมกิจกรรม IGreen ICare “จิตอาสา ลดโลกร้อน” ในเส้นทางจักรยาน Bike Green Love แพร่-น่าน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจร่วมกิจกรรม IGreen ICare“จิตอาสา ลดโลกร้อน” ในเส้นทางจักรยาน Bike Green Love แพร่-น่าน
นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ กล่าวว่า  ปัจจุบันสภาพปัญหาอันสืบเนื่องจากภาวะโลกร้อน หรือภาวะเรือนกระจก (Green house effect) เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ล้วนแล้วแต่เกี่ยวพันในชีวิตประจำวันของมนุษย์ และกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเริ่มมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น  ททท.ได้นำเสนอแนวคิด 7Greens เพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน มาสร้างสรรค์รณรงค์ให้คนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมในการท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะกิจกรรมที่เน้นการคืนประโยชน์สู่สังคม หรือเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR : Corporate Social Responsibility)  ซึ่งแนวคิด 7Greens สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้โดยง่าย  อาทิเช่น การปั่นจักรยานเพื่อช่วยลดการสร้างมลภาวะ, การดูแลรักษาทรัพยากรในแหล่งท่องเที่ยวทั้งการลดปริมาณขยะและการช่วยกันดูแลไม่ให้มีขยะเกิดขึ้นในแหล่งท่องเที่ยว, การปลูกป่าเพื่อขยายพื้นที่สีเขียวฯลฯ ซึ่งจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมเกิดความรู้สึก “ดี” ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม, สร้างความยั่งยืนให้กับสังคม  และการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน  ล้วนก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมเอง และต่อสภาพแวดล้อมของโลก
ททท.สำนักงานแพร่ ได้จัดโครงการ “ท่องเที่ยววิถีรักษ์ ฮักแป้-น่าน” โดยความร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดแพร่และจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นเครือข่ายการท่องเที่ยวรูปแบบGreen Tourism ได้จัดทำคู่มือเส้นทางท่องเที่ยวโดยจักรยาน “ Bike Green love แพร่-น่าน”  โดยได้คัดเลือกเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวชมธรรมชาติ วิถีชีวิต วัฒนธรรม ในพื้นที่จังหวัดแพร่และน่าน จำนวน ๘ เส้นทาง (แพร่ ๔ เส้นทาง,น่าน ๔ เส้นทาง) เชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสเมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบ และมีเสน่ห์ของความเป็นพื้นที่ชนบทที่จะสร้างความเพลิดเพลิน ความสุข สนุกสนาน สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการ “ปั่น”ไปพร้อมๆ กับชมแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ล้ำค่าด้วยวิถีชีวิตและวัฒนธรรมแพร่-น่าน ได้ชิมอิ่มอร่อยกับอาหารท้องถิ่น , ได้ช้อปปิ้งสินค้าหัตถกรรมพื้นเมือง และจัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้แก่นักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยว ๒๐๐ ท่านแรก ที่เลือกปั่นจักรยานในเส้นทางจักรยาน“ Bike Green love แพร่-น่าน” เพียง ๑ เส้นทาง พร้อมทั้งถ่ายรูปและแชร์การทำกิจกรรม IGreen ICare “จิตอาสา ลดโลกร้อน”  ใน Facebook ของตนเอง แล้วแจ้งส่งชื่อและที่อยู่ทาง line : @tatphrae ขอรับของที่ระลึก : ขวดน้ำดื่มพร้อมขาจับอะลูมิเนียม(สำหรับวางขวดน้ำ) และถุงผ้าลดโลกร้อน อภินันทนาการจาก ททท.สำนักงานแพร่ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๐

นักท่องเที่ยวและผู้สนใจ สามารถขอรับคู่มือเส้นทางจักรยาน“ Bike Green love แพร่-น่าน” ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ อ.เมือง จ.แพร่ และศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองน่าน อ.เมือง จ.น่าน สำหรับเงื่อนไขและกติกาการร่วมสนุก IGreen Icare   “จิตอาสา ลดโลกร้อน” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทร.054-521127 , Line@ : Tatphrae หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากแอพพลิเคชั่น Go2 phrae-nan และ Facebook fanpage : Tatphrae
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2017, 04:45:41 AM โดย admin »