ผู้เขียน หัวข้อ: งานประติมากรรมทรายและอาหารถิ่น@แหลมแม่พิมพ์ 2560  (อ่าน 12628 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
งาน “ประติมากรรมทรายและอาหารถิ่น@แหลมแม่พิมพ์”
วันที่ 31 มีนาคม-2 เมษายน 2560 เวลา 16.00-21.00 น.
 ณ ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2017, 06:33:15 PM โดย admin »

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: งานประติมากรรมทรายและอาหารถิ่น@แหลมแม่พิมพ์ 2560
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 27, 2017, 06:26:09 PM »


    วันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา มีการจัดงานแถลงข่าว จัดงาน “ประติมากรรมทรายและอาหารถิ่น@แหลมแม่พิมพ์” โดยมี
    นายมนตรี ชนะชัย วิบูลวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธาน
    นายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสุนทรภู่
    นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง
    เป็นผู้ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง รวมกับ เทศบาลตำบลสุนทรภู่ และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง จัดงาน “ประติมากรรมทรายและอาหารถิ่น@แหลมแม่พิมพ์” ในวันที่ 31 มีนาคม - 2 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. ณ ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

    การจัดงานมีแนวคิดเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยสืบทอดเรื่องราวพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านผ่านเม็ดทราย เชื่อมโยงกับสัญลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง อาทิ ผลไม้ เต่าทะเล นางเงือกจากวรรณคดีพื้นบ้านพระอภัยมณี พระมหาชนก และจุดเด่นของงานอยู่ที่ประติมากรรมทรายพระบรมรูปปั้นของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชขนาด 7x10 เมตร ซึ่งเป็นประติมากรรมทรายที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก และเพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อาหารถิ่นระยองให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อีกทั้งยังเพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนด้วย

    ภายในงานมีกิจกรรมมากมายที่อยากเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วม ได้แก่การจัดแสดงประติมากรรมทรายขนาดใหญ่ 5 ชิ้นงาน ที่สร้างสรรค์ผลงานโดยศิลปินชาวไทย “ชนาธิปทีม” เลือกชิมอาหารถิ่นเมืองระยองกว่า 50 ร้านค้า ชมการแสดงพื้นบ้านจากศิลปินท้องถิ่น ชมนิทรรศการจากศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก และในวันสุดท้ายของงานยังมีการแข่งขันการปรุงอาหารเพื่อคัดเลือก 10 คนสุดท้ายที่จะได้เป็นสุดยอดเชฟระยองในโครงการเชฟชุมพล สร้างเชฟชุมชน ด้วย

    นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง กล่าวว่า “ททท.สำนักงานระยอง ได้ดำเนินโครงการยกก๊วนชวนกิน...อาหารถิ่นระยอง-จันท์ ในปี 2560 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารถิ่นที่มีเอกลักษณ์ในการปรุงให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ประทับใจจากท้องถิ่น (Local Experience) ภายใต้แนวคิดท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ สไตล์ลึกซึ้ง”

    สำหรับงานนี้บอกเลยว่าสนุก สวย อร่อย ได้เที่ยวแหลมแม่พิมพ์ ได้ชิมอาหารถิ่นระยอง-จันท์ แล้วยังได้ชม ประติมากรรมทรายที่สุดยอด หลังจากวันที่ 2 เมษายนไปแล้วงานประติมากรรมทุกชิ้นก็จะยังคงแสดงอยู่ที่บริเวณแหลมแม่พิมพิ์ต่อไปอีกหลายวัน ฉะนั้นแล้ววางแผนมาเที่ยวระยองให้ดี ถ้าจังหวะเหมาะๆ ตรงช่วงทุเรียนออกพอดีด้วยละก็ มันสุดยอดจริงๆ นะครับ

   จึงขอเรียนเชิญชวนทุกท่านเที่ยวงานประติมากรรมทรายและอาหารถิ่น@แหลมแม่พิมพ์ ในวันและเวลาดังกล่าว ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานระยอง โทร 038 655 420 หรือ เทศบาลตำบลสุนทรภู่ 038 638 789
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2017, 06:33:48 PM โดย admin »