ผู้เขียน หัวข้อ: แข่งขันตกกุ้งแม่น้ำนานาชาติ Prawn River Fishing Tournament 2017  (อ่าน 6266 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสมุทรสงครามนำคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าว..."การแข่งขันตกกุ้งแม่น้ำนานาชาติ  จังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2560" หรือ Prawn River Fishing Tournament 2017 ณ เวทีริมแม่น้ำแม่กลอง ในอุทยาน ร.๒ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการท่องเที่ยว สร้างความตระหนักให้คนในพื้นที่เห็นคุณค่าของแม่น้ำแม่กลอง ทั้งยังมีส่วนในการอนุรักษ์พัฒนาและสืบทอดภูมิปัญญาการตกกุ้งของชาวสมุทรสงคราม

    งานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 22-24 มีนาคม 2560 เวลา 10.00 น.-20.00 น. ณ บริเวณริมแม่น้ำ ในอุทยานร.๒ ร่วมพิสูจน์ความอุดมสมบูรณ์ของลำน้ำแม่กลอง ประลองฝีมือตกกุ้งระดับนานาชาติ ช้อป ชิม อิ่มอร่อย กับอาหารหลากหลายที่อัมพวา อย่าพลาดเด็ดขาดงานนี้ทีเด็ดของอัมพวาจริงๆ

    แล้วพบกันในงาน 22-26 มีนาคม นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสมุทรสงคราม หรือ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2017, 12:04:54 PM โดย admin »

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: แข่งขันตกกุ้งแม่น้ำนานาชาติ Prawn River Fishing Tournament 2017
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 09:33:37 AM »
    คุณอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสมุทรสงคราม โชว์ตกกุ้งวันแถลงข่าวที่อุทยาน ร.๒ งานนี้ในวันจริงขอเชิญทุกท่านที่ชื่นชอบการกินกุ้งตัวโตๆ มาเที่ยวชมการตกกุ้งจากแม่น้ำแม่กลอง กันนะครับ

 “เทศกาลตกกุ้งแม่น้ำนานาชาติ ครั้งที่ 1
 “Amphawa River Prawn Fishing Tournament 2017””

   นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสาคร สมุทรสงคราม) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสงครามและชมรมการท่องเที่ยวสมุทรสงคราม จัดงาน “เทศกาลตกกุ้งแม่น้ำนานาชาติ ครั้งที่ 1 “Amphawa River Prawn Fishing Tournament 2017”ชิงโล่รางวัลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โล่รางวัลปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และโล่รางวัลผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 มีนาคม 2560  เวลา10.00 น.-20.00 น. ณ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

    จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัด 1ใน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด และ1ใน9 จังหวัดสุดยอดน่าเที่ยวของภาคกลาง เป็นจังหวัดที่มีขนาดเล็กที่สุดในประเทศ มีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย โดยเฉพาะแม่น้ำลำคลอง  วิถีชีวิตของชาวบ้านจึงสอดคล้อง ผูกพันกันกับสายน้ำ และยังคงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไว้ได้อย่างเหนียวแน่น สะท้อนออกมาเป็นภาพที่สามารถพบเห็นได้ทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืนดังสมญานาม “เมืองสายน้ำ สามเวลา”  นอกจากแสงหิ่งห้อยที่เราได้สัมผัสในยามค่ำแล้ว ยังคงมีอีกแสงที่ส่องสว่างไปตามริมน้ำ นั่นคือแสงจากเรือตกกุ้ง ของชาวบ้านที่มีอาชีพในการตกกุ้งก้ามกราม หรือกุ้งแม่น้ำ นับเป็นอาชีพที่หล่อเลี้ยงชีวิตสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านริมน้ำมาช้านาน

    เทศกาลตกกุ้งนานาชาติ ครั้งที่ 1 นั้น นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการท่องเที่ยว สร้างความตระหนักให้ชาวจังหวัดสมุทรสงคราม เห็นคุณค่าของแม่น้ำแม่กลอง มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ พัฒนาและสืบทอดภูมิปัญญาการตกกุ้งในลุ่มแม่น้ำแม่กลอง ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป ทั้งยังเป็นการมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนากิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอีกด้วย

    นอกเหนือจากกิจกรรมแข่งขันตกกุ้งนานาชาติแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายอาทิการแสดงบนเวทีของเยาวชนในจังหวัดสมุทรสงคราม เดินชมตลาดแม่กลอง(จำลอง)ย้อนยุค นิทรรศการน้ำคือชีวิตนิทรรศการความเป็นมา เมืองแม่กลอง  นิทรรศการวิถีชีวิตชาวสมุทรสงคราม นิทรรศการโชว์พันธุ์กุ้ง การแสดงวิถีชีวิตพรานเบ็ดกับเรือตกกุ้ง การสาธิตการทำเบ็ดตกกุ้ง เป็นต้น นอกจากกิจกรรมภายในงานดังกล่าวมาแล้วนั้น ยังสามารถเยี่ยมชม โครงการอัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ โครงการตามแนวพระราชดำริ ดำเนินงานเพื่ออนุรักษ์วิถีชีวิตชาวอัมพวา ร่วมสนับสนุนสินค้าจากโครงการพระราชดำริฯ สินค้าชุมชนจากชาวบ้านในพื้นที่ หรือ แวะเลือกซื้อสินค้าจากตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานที่จัดงานได้อีกด้วย

    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย โทร.
0 3475 16 66 หรือ
 ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม  โทร.0 3475 2847-8      E-mail: tatsmsk@tat.or.th 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2017, 03:44:14 PM โดย admin »