ผู้เขียน หัวข้อ: เชิญเที่ยวงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 145 9-15 ตุลาคม 2559  (อ่าน 2300 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
จังหวัดชลบุรีขอเชิญเที่ยวงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 145 ระหว่างวันที่ 9-15 ตุลาคม 2559

    จังหวัดชลบุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองชลบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี "หนึ่งเดียวในไทย หนึ่งเดียวในโลก" ระหว่างวันที่ 9-15 ตุลาคม 2559 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี และสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี

    นางสามจุฑารัตน์ ปริญวชิรพัฒน์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองชลบุรีเปิดเผยว่า เทศบาลเมืองชลบุรีกำหนดจัดงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ ครั้งที่ 145 ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 9-15 ตุลาคม 2559
โดยวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม เป็นวันวิ่งควาย (ตรงกับขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11) ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดชลบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมให้การสนับสนุนอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น

    ในปีนี้จะมีการจัดกิจกรรมที่สวยงามประทับใจและสนุกสนานไม่แพ้ปีที่ผ่านมา ซึ่งจะมีพิธีเปิดงานในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม มีการแห่ริ่วขบวนเกวียนกัณฑ์ 13 กัณฑ์ ตามทศชาติชาดก ขบวนคำขวัญของจังหวัดชลบุรี "ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย" โดยอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ในจังหวัดชลบุร ที่เป็นเอกลักษณ์และยิ่งใหญ่ตระการตา และหลังจากพิธีเปิดงานจะเป็นช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นเร้าใจกับการแข่งขันวิ่งควายรุ่นซุปเปอร์จิ๋ว รุ่นจิ๋วพิเศษ รุ่นจิ๋วเล็ก รุ่นจิ๋วใหญ่ รุ่นใหญ่ ที่ระทึกใจทุกรุ่นและทุกรอบของการแข่งขันการประกวดสุขภาพควายงามและพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ควาย เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พันธุ์ควายไทย การประกวดตกแต่งควายประเภทสวยงาม และตลกขบขัน พิธีทำขวัญควาย สนุกสนานไปกับการแข่งขันกีฬาไทยพื้นบ้าน เช่น ปีนเสาน้ำมัน ยิงเป้าด้วยหนังสติ๊ก ตะกร้อลวดห่วง ปริศนาคำทาย ฯลฯ อีกทั้งจะมีการประกวดน้องนางบ้านนา และกิจกรรมที่เอาใจคุณป้า คุณย่า คุณยาย คือการประกวดสาว(เหลือ)น้อยบ้านนา การจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีจังหวัดชลบุรีที่เลื่องชื่อ และสนุกสนานกับมหรสพต่างๆ ที่เปิดให้ชมฟรีตลอดงาน

    นอกจากนี้ในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559 ขอเชิญชมการแข่งขันประชันเสียงนกกรงหัวจุกจากสมาคมอนุรักษ์เพาะพันธุ์นกกรงหัวจุกจังหวัดชลบุรี และชมรมนกกรงหัวจุกเมืองพระรถ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี "หนี่งเดียวในไทย หนึ่งเดียวในโลก" ในวันและเวลาดังกล่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2016, 06:35:31 PM โดย admin »