ผู้เขียน หัวข้อ: …5 เส้นทาง ชมชิมช้อป กับ OTOP Train  (อ่าน 3450 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
…5 เส้นทาง ชมชิมช้อป กับ OTOP Train
« เมื่อ: เมษายน 15, 2016, 09:47:44 PM »
    สัมผัสประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวโดยรถไฟ  พบกับมิตรภาพใหม่ เพลิดเพลินใจไปกับสถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมตลอดทริปการเดินทาง เลือกซื้อ ชม ชิม ช้อป บนขบวนรถไฟขบวนพิเศษ OTOP TRAIN กับ 5 เส้นทางพิเศษมุ่งหน้าสู่จังหวัด นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และประเทศกัมพูชา  ท่องเที่ยวแบบวิถีไทย...เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร....ได้กับ 5 เส้นทาง ชม ชิม ช้อป  OTOP TRAIN

    เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว 
    เพื่อสร้างกระแสนิยมในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟ 
    เพื่อเพิ่มช่องทางกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวผนวกกับสินค้าโอทอปสู่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและท้องถิ่น
   
    นางสาวพรนันท์  สัณหจันทร์  ผู้อำนวยการสำนักงาน  ททท.สำนักงานนครนายก  เปิดเผยว่า  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  สำนักงานนครนายก  ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ จัดกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวโดยรถไฟสุดพิเศษ 5 เส้นทาง-ชม ชิม ช้อป กับโอทอปเทรน เพื่อเป็นการนำเสนอรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งใช้ระบบขนส่งสาธารณะ “รถไฟ” ในการนำนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทย ผสมผสานกับวัฒนธรรมของประเทศเพื่อนบ้านจากสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว ของไทย และยังเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวของประเทศเพื่อนบ้านประเทศกัมพูชา ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสและซึมซับกับวัฒนธรรมของทั้งสองแผ่นดินแล้ว ยังจะได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดทริป ที่จะแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของภูมิปัญญาไทย อาทิ  กิจกรรมสาธิต  “ยาดมธาตุเจ้าเรือน”   พร้อมทั้งทดลองทำของที่ระลึกจากสมุนไพรไทยต้นตำรับแพทย์แผนไทย  รับคำปรึกษาด้านเรื่องการดูแลสุขภาพและความรู้เรื่องสมุรไพรไทย โดยวิทยากรจากโรงพญาบาลเจ้าพญาอภัยภูเบศร  ทั้งนี้  ผู้ที่ร่วมเดินทางซื้อแพ็คเกจจะได้รับสิทธิพิเศษส่วนลด 20% ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยจากร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

    “5 เส้นทาง ชมชิมช้อป กับ OTOP Train” มีความแตกต่างเก๋ไก๋ไม่เหมือนกัน  หลากหลายบรรยากาศ  หลากสไตล์ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อหาแพ็คเกจท่องเที่ยวจนถึงปลายปี  2559

•   เส้นทางที่ 1 : นั่งรถไฟเที่ยววิถีไทยวิถีชุมชน กรุงเทพฯ- ปราจีนบุรี วันที่ 12-13 ธันวาคม 2558
      รถไฟขบวนพิเศษ “OTOP Train” ขบวนรถ 281 เที่ยวเมืองปราจีน ไหว้พระอภัยทาน ชมอุโบสถ 4 ภาค “วัดแก้วพิจิตร”,  เรียนรู้เรื่องแพทย์แผนไทย ชมตึกเก่าด้วยรักและภักดี “โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร”, เที่ยวงาน “จุดตะเกียงเก่า เล่าเรื่องอดีต ณ พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์” สักการะรอยพระบาทคู่,  ต้นโพธิ์ศรีมหาโพธิ เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย และขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ “พุทธสถานจีเต็กลิ้ม” เป็นต้น

•   เส้นทางที่ 2 : นั่งรถไฟท่องเที่ยวสุขใจเชื่อมโยงวัฒนธรรม ไทย – กัมพูชา วันที่ 20 – 23 กุมภาพันธ์ 2559
-   กรุงเทพฯ-อรัญประเทศ-กัมพูชา (เสียมเรียบ) รถไฟขบวนพิเศษ “OTOP Train” ขบวนรถ 275
-   กัมพูชา (เสียมเรียบ) -กรุงเทพฯ-ชลบุรี-ปราจีนบุรี รถไฟขบวนพิเศษ “OTOP Train” ขบวนรถ 276
   สานสัมพันธ์ ไทย – กัมพูชา  ต้อนรับการเปิดประตูสู่ AEC  ขับเคลื่อนเศรษฐกิจเชื่อมโยงภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว   2  ประเทศ 
จากไทยไปกัมพูชา  มุ่งหน้าสู่ เมืองเสียมเรียบ เที่ยวชมเมืองเพื่อบ้าน อาทิ ปราสาทพนมบาเค็ง ปราสาทนครวัด ปราสาทบายน ปราสาทตาพรหม เลือกซื้อสินค้าที่ ตลาดซ่าจ๊ะ เดินทางกลับเข้าสู้ประเทศไทยช้อปปิ้ง ณ ตลาดโรงเกลือ 
   จากกัมพูชามาไทย  ผ่านพิธีการด่านคนเข้าเมืองอรัญประเทศ มุ่งหน้าสู่เมืองหลวง “กรุงเทพมหานคร” พักผ่อน ช้อปปิ้ง เที่ยวชมวัดเวียงวัง  จากนั้นเที่ยวชมเมืองเศรษฐกิจของภาคตะวันออก ชมสีเสียงแสงเมืองไม่หลับของเมืองไทย “พัทยา-ชลบุรี”
   นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คณะ เดินทางเข้าร่วมงานมาฆปูรมีศรีปราจีน  ครั้งที่ 30  พร้อมทำบุญ เวียนเทียน เนื่องในวันมาฆูบูชา ร่วมกัน  ก่อนจะเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดปราจีนบุรีและเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ


•   เส้นทางที่ 3:แก่แต่เก๋านั่งรถไฟเที่ยวไทยหัวใจเกินร้อย กรุงเทพฯ-อรัญประเทศ  วันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2559
   รถไฟขบวนพิเศษ “OTOP Train” ขบวนรถ 275 ท่องเที่ยวต้อนรับ “วันแรงงานแห่งชาติ”  ชวนเที่ยวเมืองชายแดน “สระแก้ว   เมืองต้องห้ามพลาด+”  ชมปราสาทสด๊กก๊อกธม  วัดนครธรรม  ช้อปปิ้งที่ตลาดโรงเกลือ และศูนย์การค้าอินโดจีน 

•   เส้นทางที่ 4 : นั่งรถไฟเพลินใจ  ท่องเที่ยววิถีไทย กรุงเทพฯ-ปราจีนบุรี วันที่ 19-20 กรกฎาคม 2558
   รถไฟขบวนพิเศษ “OTOP Train” ขบวนรถ  281 เที่ยวเมืองปราจีนบุรี  เมืองทวารวดี  และแพทย์แผนไทย  เชื่อมโยงเมืองในฝันที่ใกล้กรุง “นครนายก มรดกธรรมชาติ” สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ กับแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้  อาทิ    โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร  พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี  พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์ ดาษดาแกลลอรี่ ช้อปปิ้งสินค้าที่ Outletเครือสหพัฒน์ และตลาดหนองชะอม เดินทางท่องเที่ยวที่เขื่อนขุนด่านปราการชล และสักการะองค์เทพเจ้าแห่งโชคลาภ  ณ  พุทธสถานจีเต็กลิ้ม   

•   เส้นทางที่ 5 : นั่งรถไฟผจญภัยหัวใจเกินร้อย  กรุงเทพฯ-กบินทร์บุรี /ปราจีนบุรี วันที่ 3-4 กันยายน 2559
   รถไฟขบวนพิเศษ “OTOP Train” ขบวนรถ 281 ท่องเที่ยวผจญภัย  หัวใจสีเขียว  ลดโลกร้อนเดินทางสัมผัสผืนป่ามรดกโลก “ดงพญาเย็น-เขาใหญ่”  ทดสอบกิจกรรมท่องเที่ยวผจญภัยบนสายน้ำ  “ล่องแก่งน้ำใส... ต้องไปหินเพิง”  แชะแอนด์แชร์ กับ 2 เมืองตะวันออก สไตล์อิตาลี และคาวบอย  ณ  เดอะเวโรน่า แอท ทับลาน  มาที่เดียวเที่ยวได้ครบ
   
   การรถไฟแห่งประเทศไทย  ได้ให้การสนับสนุนจัดขบวนรถไฟนำร่องเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว  รวมทั้งผลักดันการจำหน่ายสินค้า OTOP  มาตั้งแต่ปี  2555  ซึ่งแรกเริ่มเป็นการจอดแวะเพื่อซื้อสินค้าของฝากเท่านั้น  และเริ่มมีการส่งเสริมต่อยอดจัดกิจกรรมอื่นๆ เข้ามาเพิ่มเติม  ส่งผลให้ส่งเสริมจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวสนับสนุนการใช้ OTOP Train มากยิ่งขึ้น  ซึ่งในปีนี้  การรถไฟแห่งประเทศไทย  ได้ให้การสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวตัวอย่างมากกว่า  20  เส้นทาง  ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถติดตามข่าวสารด้านการท่องเที่ยวโดย  OTOP  Train  ได้ทาง  www.railway.co.th

   สำหรับแพ็คเกจท่องเที่ยว  “5 เส้นทาง ชมชิมช้อป กับ OTOP Train”  ทุกเส้นทางถูกออกแบบและนำเสนอขายโดยสมาชิกของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ  พร้อมเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้จองซื้อแพ็คเกจได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  นักท่องเที่ยวสามารถสำรองที่นั่งได้ที่  บริษัท  THAI AEC  โทร.0-2382-3516-17

   นักท่องเที่ยวสามารถสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  ได้ที่  ททท.สำนักงานนครนายก  โทร. 0-3731-2282, 0-3731-2284  เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการตั้งแต่เวลา 08.30–16.30 น.  หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2016, 02:57:09 PM โดย jai »