หมวดหมู่ทั่วไป > แบกเป้เที่ยว AEC เรื่องราวท่องเที่ยวต่างแดน

ทริปปฏิบัติการพิเศษ 15,000 ไมล์จากอัลไตสู่สุวรรณภูมิ ภาค #3 (19 จังหวัดภาคกลาง)

(1/5) > >>

admin:
(ต่อจากภาค 2) ความเดิมที่เล่าไว้จบภาค 2 ตอนที่คณะคาราวานเดินทางเข้ามาถึงด่านเชียงของ และเดินทางเข้าเมืองเชียงรายไปพักที่โรงแรมริมกกรีสอร์ท โดยการต้อนรับอย่างอบอุ่นของ ททท.เชียงราย และ ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ย้อนกลับไปอ่านกันได้ที่ ทริปพิเศษคาราวานพิชิต 15,000 ไมล์ อัลไต-สุวรรณภูมิ#ภาค 2

admin:
วันที่ 22 ของการเดินทาง (5 ธ.ค.58)

วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้าน สื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธาน ร่วมกับคณะคาราวานทั้งชาวไทยและชาวจีนร่วมพิธีถวายพระพรในตอนเช้า และดำเนินการพิธีเปิดขบวนคาราวานในช่วงประเทศไทย ออกเดินทางจากโรงแรมริมกก ไปที่วัดร่องขุ่น ไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในการเดินทาง เป็นที่ประทับใจของทั้งชาวไทยและชาวจีนที่ร่วมเดินทางเป็นอย่างมาก ชาวจีนปฏิบัติตามระเบียบที่เราแจ้งไว้ด้วยการแต่งกายมิดชิดและงดโพสต์ท่าทางที่ไม่เหมาะสมในการถ่ายภาพในวัดร่องขุ่น ถือเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอันดีงามระหว่าง 2 ประเทศ โดยที่เราปฏิบัติตามระเบียบของจีนมาตลอด 16 วันของการเดินทางช่วงแรก

admin:
เย็นวันที่ 5 ธันวาคม ขบวนคาราวานทั้งหมดเดินทางถึงจังหวัดชัยนาท แวะกินข้าวที่จ.แพร่ (แสงจันทร์รีสอร์ท) แล้วเดินทางต่อเป็นระยะทางยาวมากอีกวันหนึ่งเพื่อเข้าสู่ภาคกลาง แล้วร่วมรับประทานอาหารเย็นที่สวนนกชัยนาท พบกับการต้อนรับอย่างอบอุ่นของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ร่วมการรำวงอย่างสนุกสนาน ก่อนเข้าที่พัก

วันที่ 23 ของการเดินทาง (6 ธ.ค.58)
ออกเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวภาคกลาง ได้แก่ ไหว้พระพรหมที่พรหมบุรี จากนั้นเดินทางเข้าจังหวัดลพบุรีเที่ยวชมพระปรางค์สามยอด ไหว้ศาลพระกาฬ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของลพบุรี ด้วยการอำนวยความสะดวกของทหารเปลี่ยนจากขบวนคาราวานเป็นรถทหารเพื่อความสะดวกในการหาที่จอดรถ

admin:
เข้ารับประทานอาหารกลางวันในค่ายทหาร เล่นกิจกรรมกระโดดหออย่างสนุกสนาน สำหรับชาวจีนการถ่ายรูปกับตำรวจหรือทหารถือเป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้ เพราะทหารของจีนจะเข้มงวดมาก จึงทำให้ชาวจีนมีความสุขกับการได้ถ่ายรูปกับทหารของไทย

admin:
คณะคาราวานเดินทางเข้านมัสการรอยพระพุทธบาทที่สระบุรี ก่อนจะเดินทางเข้าที่พัก สำหรับการเดินทางเที่ยวภาคกลางวันนี้นับว่าเป็นวันที่เดินทางสั้นมาก เพื่อไม่ให้เหนื่อยล้ามากเกินไป นอกเหนือจากการไหว้รอยพระพุทธบาทชาวจีนยังเดินเลือกซื้อของในตลาดของวัด รู้สึกว่าชาวจีนจะรู้จักน้ำเสาวรสกันเป็นอย่างดี แต่ละคนซื้อคนละหลายๆ ขวด

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version