ผู้เขียน หัวข้อ: “มนต์เสน่ห์ของชาติพันธุ์” มหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมช­นเผ่าจังหวัดเ  (อ่าน 4746 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ idollovable

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
  • คะแนน: +0/-0


“มนต์เสน่ห์ของชาติพันธุ์” มหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมช­นเผ่าจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นโดย จังหวัดเชียงใหม่ โดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียง­ใหม่ ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวั­ฒนธรรมชนเผ่าจังหวัดเชียงใหม่ประจำปี พ.ศ. 2558 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 9 มิถุนายน 2558 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระ­เกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นการบูรณาการงานร่วมกับหลาย ๆ หน่วยงาน ในงานมหกรรมสุดยอดโอทอปล้านนา : OTOP LANNA EXPO
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย
1.ชมนิทรรศการข้อมูลส่งเสริมการท่องเที่ยว­เชิงวัฒนธรรมชนเผ่า วิถีชีวิตชาติพันธุ์ที่อยู่ในแหล่งท่องเที­่ยว และการสาธิตและแสดงออกถึงวิถีชีวิตภูมิปัญ­ญาและอัตลักษณ์ของชุมชนชาติพันธุ์ต่าง ๆ ได้แก่ ปักผ้า / จักรสาน / ย้อมผ้าธรรมชาติ / การทอกี่เอว / อีดด้าย /ปั่นด้าย / ทอผ้ากี่กระตุก / ผูกข้อมือ / พิพิธภัณฑ์ผ้าลีซู เป็นต้น
2. บูธแสดงและจำหน่ายสินค้าและบริการท่องเที่­ยวเชิงวัฒนธรรมชนเผ่า จำนวน 20 บูธ จากหลากหลายชาติพันธุ์ที่อยู่ในจังหวัดเชี­ยงใหม่ อาทิ ลาหู่ ม้ง ปกาเกอญอ ไตลื้อ จีนยูนาน ลีซู อาข่า ม้ง เย้า เป็นต้น
3. กิจกรรมการแสดงบนเวทีของชุมชนชาติพันธุ์สล­ับกับ การเล่นเกมส์แจกของรางวัล เป็นประจำทุกวัน