หมวดหมู่ทั่วไป > ข่าวสารการท่องเที่ยว

ททท.ภาคกลางจัดคาราวานพิชิต 19 จว.กระตุ้นการท่องเที่ยวภาคกลาง

(1/6) > >>

admin:
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคกลางจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในภาคกลาง ด้วยขบวนคาราวานสื่อท่องเที่ยว ขับรถเที่ยวภาคกลาง 19 จังหวัดใน 8 วัน โดยมีนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ  Mr. Chen Jiang ทูตวัฒนธรรมสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 8 สำนักงาน ในพื้นที่ภาคกลาง พร้อมสื่อท่องเที่ยวไทยและเวียดนาม เริ่มต้นขบวนจาก พอร์โต้ชิโน่ Porto Chino สมุทรสาคร จุดสตาร์ทของกองคาราวานขับรถพิชิต 19 จังหวัด.ภาคกลาง (ปีที่ 4) 1-8 พค.2558

โดยมีกำหนดการเดินทางดังนี้

คาราวานขับรถเที่ยวพิชิต 19 จังหวัดภาคกลาง (ปีที่ 4 )
วันที่ 1 – 8 พฤษภาคม 2558

เส้นทางจังหวัดสมุทรสาคร – ประจวบคีรีขันธ์ – เพชรบุรี – สมุทรสงคราม – นครปฐม – ราชบุรี – กาญจนบุรี – สุพรรณบุรี – อ่างทอง – ชัยนาท – สิงห์บุรี – ลพบุรี – สระบุรี – พระนครศรีอยุธยา – ปทุมธานี – นนทบุรี – ฉะเชิงเทรา – สมุทรปราการ – กรุงเทพมหานคร

************************************

วันศุกร์ที่  1 พฤษภาคม 2558 (สมุทรสาคร – ประจวบคีรีขันธ์ – เพชรบุรี)
เชิญชวนแต่งกายวิถีไทยใน Theme : มนต์เสน่ทะเลวัง
07.00 น.​ลงทะเบียน
07.30 น.​ออกเดินทางจาก ปอร์โต้ชิโน่ ศูนย์การค้าแห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรสาคร เป็นจุดแวะพักริมทาง​​ของนักเดินทางลงใต้ เป็นจุดเริ่มต้นและจุดปล่อยการเดินทางคาราวานขับรถพิชิต 19 จังหวัด​​ภาคกลาง ในปีที่ 4 ครั้งนี้
11.00 น.​ร่วมกิจกรรมคาราวานพาเต่าไปห่มทราย (1 ในกิจกรรม หัวหินรำลึก คารวานรถเต่า) ณ วัดห้วยมงคล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กราบขอพรเสริมสิริมงคล หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ ​​และพบกับ UNSEEN หลวงพ่อโสธร องค์ใหญ่ที่สุดในโลก
12.30 น.​ รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านเรือริมธาร เขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ​​​(ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เป็นเจ้าภาพ)
ช่วงบ่าย​​ : เยี่ยมชม ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศน์ป่าชายเลน สิรินาถราชินี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
           - คาเมล รีพับบลิค สวนสนุกแห่งใหม่ สไตล์โมร็อกโก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
​​           - ตัดสิน & มอบรางวัลผู้ที่แต่งกายเข้าบรรยากาศวิถีไทยใน Theme มนต์เสน่ห์ทะเลวัง
ช่วงเย็น​​ : เข้าที่พักจังหวัดเพชรบุรี อำเภอท่ายาง เดอะคาแนล และสวนเพชรริเวอร์วิว
​            ร่วมงานคอนเสิร์ตศิลปินเมืองเพชร พร้อมรับประทานอาหารค่ำ ณ ร้านกาแฟบ่อตะกั่ว อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี (ททท.สำนักงานเพชรบุรี เป็นเจ้าภาพ)
​​พักผ่อนตามอัธยาศัย

admin:
สถานีต่อไปของคาราวาน คือวัดห้วยมงคล ร่วมโครงการปล่อยคาราวาน พาเต่าไปห่มทราย ของ ททท.ประจวบคีรีขันธ์ ขบวนรถเต่า 20 คัน รถตู้คาราวานพิชิต 19 จังหวัด รถกระบะเพนท์ลายแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละสำนักงาน ร่วมเก็บภาพที่ระลึก ลานหน้าหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ก่อนนายสมชาย ชมภูน้อย ร่วมกับนายอำเภอหัวหิน จะปล่อยขบวนรถและแจกหลวงปู่ทวดเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมขบวนคาราวาน


วัดห้วยมงคล ป็นวัดที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกแต่เดิมใช้ชื่อว่า “วัดห้วยคต” ตั้งอยู่ ในชุมชนบ้านห้วยคต ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทาน นามใหม่จากห้วยคตเป็นห้วย“มงคล”ซึ่งปัจจุบัน ใช้เป็นทั้งชื่อหมู่บ้าน วัด โรงเรียน และโครงการต่างๆ อีกมากมาย

admin:
หลังจากปล่อยคาราวาน พาเต่าไปห่มทราย คณะสื่อท่องเที่ยวเดินทางพิชิต 19  จังหวัดต่อไป ไปด้านหลังหลวงปู่ทวด ที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่ที่สุดในโลก น้ำหนักทองเหลือง 128 ตัน

ต่อจากนั้น  เคลื่อนขบวนไปยังร้านอาหารเรือริมธาร เติมพลังด้วยอาหารทะเลแสนอร่อยอิ่มหนำสำราญพุงกางไปตามๆ กัน ก่อนที่จะออกเดินทางปฏิบัติภารกิจต่อไป

admin:
ต่อภาคบ่าย ด้วยพื้นที่มหัศจรรย์ ป่าชายเลน ล้านไร่ ที่พลิกฟื้นขึ้นมาจากบ่อกุ้งรกร้าง ผืนดินชายเลนเสื่อมโทรมจนไม่น่าเชื่อว่าจะกลายสภาพมาเป็นป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์

ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลน สิรินาถราชินี เป็นศูนย์เรียนรู้ด้านการฟื้นฟูป่าชายเลนจากนากุ้งร้างแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าคลองเก่า – คลองคอย ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดิมเป็นพื้นที่สัมปทานนากุ้งในช่วงปี พ.ศ.2524-2539 ป่าผืนนี้ฟื้นชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยน้ำพระราชหฤทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เมื่อครั้งเสด็จฯ ปราณบุรี ปี พ.ศ.2539 กรมป่าไม้สนองพระราชดำริ ด้วยการยกเลิกสัมปทานและผนวกเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาป่าไม้ปากน้ำ ปราณบุรี
อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อีกทั้งยังดำเนินการฟื้นฟูป่าด้วยการกำหนดเป็นพื้นที่เป้าหมายปลูกป่า (Forest Plantation Targer- FPT) ในโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ปีที่ 50 ในปี พ.ศ.2539 ซึ่ง บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมโครงการและดำเนินการปลูกป่าชายเลน เพื่อฟื้นฟูสภาพพื้นที่และสิ่งแวดล้อมและพัฒนาเป็นศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลน ในเวลาต่อมาปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยว ควรค่าแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

admin:
ต่อจากนั้นเดินทางสู่จุดหมายต่อไป จังหวัดเพชรบุรีชูที่เที่ยวใหม่สไตล์ตะวันออกคาเมล รีพับบลิค  “ประสบการณ์สุดสนุก แสนสุขทั้งครอบครัว” กับสถานที่ท่องเที่ยว Theme Park แห่งใหม่ของเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ในบรรยากาศดินแดนบนสุดของทวีปแอฟริกาตะวันออก ที่มีกลิ่นอายของชาวแขกมัวร์ เราคัดสรรเครื่องเล่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของโลกหลายตัวมาไว้ที่โครงการ “คาเมล รีพับบลิค” เพื่อให้สัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ อีกทั้งโซนสวนสัตว์ที่รวบรวมสัตว์หาดูยากหลายชนิด รอให้ท่านได้มาเพลิดเพลินกับการป้อนอาหารอย่างใกล้ชิด สร้างบนพื้นที่กว่า 35 ไร่ ใช้งบประมาณกว่า 400 ล้านบาท เนรมิตสถาปัตยกรรมโดยรอบตกแต่งในสไตล์โมร็อกโก (Morroccan Architecture) เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศราวกับอยู่ในดินแดนโมร็อกโก ซึ่งนอกจากสถาปัตยกรรมที่งดงามแล้ว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มอบความสุขสัมผัสกับสัตว์น่ารักๆ มากมายอย่างใกล้ชิด อาทิเช่น อูฐ ยีราฟ อัลปาก้า พาตาโกเนียนมาร่า หงส์ นกฟลามิงโก้ นกฟินซ์ 7 สี นกแก้วซันคอนัวร์ ปลาคาร์ฟ และอื่นๆ อีกมากมาย
Flying Macaw นวัตกรรมใหม่สุดจากประเทศเยอรมนี มีที่แรกในไทยและที่เดียวในเอเชีย จะพาท่านทะยานสู่ท้องฟ้าโฉบเฉี่ยวไปมาท่ามกลางเวหาได้ ฯลฯ

คลิปการเดินทางวันแรกของคาราวานเที่ยวภาคกลาง
http://www.youtube.com/v/x86vpgo6pis

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version