ผู้เขียน หัวข้อ: แรลลี่การกุศล API 111 สุขหรรษากับการเดินทางด้วย "รถบ้าน" (Motor Home)  (อ่าน 15713 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: สุขหรรษากับการเดินทางด้วย "รถบ้าน" (Motor Home) Campervan Thailand
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 06:28:33 PM »
ได้ภาพกันพอประมาณ นับจากนี้เรายังมีภารกิจที่ต้องทำอีกนั่นก็คือการเดินลงมาจากถ้ำไทร ขาลงไม่เหนื่อยเหมือนขาขึ้นทำเวลาได้ดีทีเดียว แต่ถ้าเดินไม่เก่งต้องค่อยๆ เดินลงมาเพราะเดี๋ยวหินลื่นหกล้มไปจะแย่เอาได้ ลงมาถึงพื้นราบเราก็เข้าไปนั่งที่ร้านอาหารมีออยู่ 2 ร้านใกล้ๆ ทางขึ้นเขา วันนี้คนมาเที่ยวเยอะมาก แปลกจังนึกว่าคนไม่ค่อยรู้จักซะอีก 2 ร้านที่นั่งเต็มทุกร้านเลย สั่งอาหารมากมายหลายอย่าง ที่แน่ๆ คือต้องการผ้าเย็นด่วนมากเอามาเช็ดเหงื่อตามตัวซะหน่อย พออาหารมาฝนก็ตก แถมตกหนักมากด้วยดีจังที่ตกลงมาตอนที่เราอยู่ในหลังคา  ;D


อิ่มอร่อยกับอาหารด้วยความหิวเลยลืมถ่ายรูปอาหารเลย แต่ยังดีที่เก็บมา 1 รูป เมนูแนะนำของที่นี่ ก็คือใบชะครามนี่เอง

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: สุขหรรษากับการเดินทางด้วย "รถบ้าน" (Motor Home) Campervan Thailand
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 12:50:55 PM »
เรื่องราวยังไม่จบเพียงเท่านี้ แม้ว่าจะหยุดเขียนไปชั่วขณะ แต่ความประทับใจของรถบ้านยังคงดำเนินต่อไปนั่งกินข้าวกันอยู่ริมทะเลเชิงเขาทางขึ้นถ้ำไทร รอจนฝนหยุดแล้วเราก็ออกเดินทางกันต่อด้วยรถบ้าน กำหนดการของเราคือไปที่อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ซึ่งยังอยู่อีกไกลจากที่นี่ เราจะค้างแรมกันที่นั่น คิดแล้วตื่นเต้นเพราะคืนนี้เราจะได้นอนในรถบ้านไม่ใช่ในเต็นท์หรือในบ้านพัก แล้วจะได้รู้ว่ารถบ้านเวลาแปลงร่างจากที่นั่งเป็นที่นอนหน้าตาจะเป็นยังไง


พอมาถึงหาดวนกร หลายคนก็ลงเล่นน้ำ เราเจอเจ้าหน้าที่อุทยาน เจ้าหน้าที่ก็พาเราไปดูนก ที่อุทยานแห่งนี้ไม่ใช่แค่ที่พักติดทะเล หรือว่ามีบรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นสนเท่านั้น แต่ที่นี่ยังเป็นที่อยู่อาศัยและหากินของนกมากมายหลายชนิดเอ่ยชื่อไม่ถูกเลยทีเดียว เจ้าหน้าที่อธิบายให้ฟังหลายเรื่องเกี่ยวกับนกที่นี่แต่เราจำไม่ได้ซะเป็นส่วนใหญ่ เอาไว้วันหน้าจะเอาเครื่องอัดไปอัดเสียงไว้ซะหน่อย นกบางชนิดไม่ได้หาดูง่ายๆ จากกะรางหัวขวานปกติทั่วไปไม่เห็นแน่ๆ แม้แต่ในอุทยานแห่งชาติหาดวนกรเองก็ไม่เห็นมากมายนักแต่ดูเหมือนมันจงใจจะมาอวดโฉมให้เราเห็น มันบินมาเกาะบนต้นไม้เกือบ 10 ตัวอยู่ต้นเดียวกัน อนิจจังที่กล้องเราแค่คอมแพคได้ภาพไม่สวยเท่าไหร่แต่ก็เป็นความประทับใจและความทรงจำที่ดีอย่างหนึ่งที่คงอยู่กับเราไปอีกนาน


ทะเลวันนี้คลื่นค่อนข้างแรง คนมาเที่ยวเยอะมากหลายคนเอาเต็นท์ของตัวเองมากาง แล้วก็ไปเล่นน้ำกันน่าสนุก แต่เราอยากถ่ายรูปนกไปเรื่อยๆ มากกว่า ขอเดินรอบๆ แป๊บนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2014, 01:00:46 PM โดย admin »

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
พอเดินชมนกชมไม้ไปสักระยะหนึ่งแล้ว ผมก็เดินกลับไปที่รถเพื่อเตรียมที่หลับที่นอนและอาบน้ำอาบท่า แต่นึกไม้ถึงว่าเจ้าหน้าที่ของ Campervan Thailand เตรียมทุกอย่างไว้หมดเรียบร้อยแล้ว แม้แต่ทรายที่เราเหยียบขึ้นมาจากหาดสามพระยาก็ไม่เหลือ ที่นั่งกลายเป็นที่นอนหมดแล้ว ห้องนั่งเล่นตอนที่ 3 ท้ายรถปูที่นอนออกมากว้างเชียวนอนได้ 2 คน หรือถ้ามีเด็กนอน 3 คนก็ยังไหว ส่วนผมนอนห้องบนหลังคา มีบันไดให้ปีนขึ้นไป บนหลังคาแม้จะลุกขึ้นนั่งไม่ได้เพราะมันเตี้ยแต่ถ้าความกว้างก็นอนได้ 2 คนเหมือนกัน ถ้าจะจัดกันจริงๆ ในรถขนาดกลางแบบที่ผมถ่ายรูปมาให้ดูนี่จะนอนได้ 6 คน มีแอร์เย็นสบาย มีทีวีดูได้ด้วย มีหลักฐานไม่ได้โม้


พอเล่ามาถึงการนอนในรถบ้านก็เลยจะขอเล่ารายละเอียดเพิ่มอีกนิดว่า รถบ้านมีแอร์มีห้องน้ำ สามารถอาบน้ำได้เข้าห้องน้ำได้ แอร์เป็นแอร์ตัวใหญ่กว่าแอร์รถให้ความเย็นเหมือนแอร์บ้าน มีเครื่องปั่นไฟท้ายรถเปิดแอร์ได้สบาย แต่ปกติแนะนำว่าถ้าจะเช่าไปเที่ยวให้ไปนอนที่อุทยานแห่งชาติแล้วขอต่อไฟฟ้าเอาจะดีกว่า เพราะเครื่องปั่นไฟจะเสียงดังรบกวนคนอื่นได้ ส่วนห้องน้ำถ้าจะเอาสะดวกสบายจริงๆ เข้าห้องน้ำอุทยานดีกว่าเพราะว่าห้องน้ำในรถบ้านจะแคบตามขนาดของรถซึ่งอันนี้ต้องเข้าใจว่าทำให้กว้างเหมือนห้องน้ำจริงๆ ไม่ได้ ที่นอนจะทำความสะอาดเป็นประจำนอนได้สบายเลย มีถุงนอนให้ด้วยพร้อมสรรพสำหรับการเที่ยวแบบ Out Door

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: สุขหรรษากับการเดินทางด้วย "รถบ้าน" (Motor Home) Campervan Thailand
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 01:21:39 PM »
เมื่อเห็นที่หลับที่นอนเรียบร้อยพร้อมแล้วก็หายห่วงเดินไปอาบน้ำห้องน้ำอุทยานให้ชื่นใจ ก่อนที่จะมาร่วมสังสรรค์ปิ้งย่าง ขอบอกก่อนเลยนะว่าในรถบ้านนี่ไม่ธรรมดาจริงๆ นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกในตัวรถอย่างที่เล่ามาแล้ว ด้านนอกของรถมีช่องเก็บของใหญ่มากๆ ใส่อาหารเสบียงเครื่องดื่มได้มากมายเหมาะสำหรับการไปพักผ่อนแบบยาวๆ ตามป่าเขาขับขึ้นดอยแบบสบายๆ ยิ่งตอนที่กางหลังคายืดออกมาจากด้านข้างของรถมีเสาให้พร้อมเรียบร้อยเป็นที่ตากผ้าได้ด้วย เตาปิ้งย่างพวกนี้ก็เอาออกมาจากช่องเก็บของที่นึกไม่ถึงว่าจะใส่กันมาได้ขนาดนี้ รถบ้าน 6 คันจอดเป็นรูปตัว U หันด้านข้างทางขึ้นรถบ้านเข้าหากัน ล้อมวงสนุกสนานเฮฮา เด็กๆ ก็เอาของเล่นมีแสงไฟมาโยนเล่นกันไป ผู้ใหญ่ก็นั่งโต๊ะคุยกัน


ทริปนี้ทำให้ผมเห็นประโยชน์อย่างหนึ่งของรถบ้าน คือได้เห็นครอบครัวหนึ่งที่เช่ารถบ้านมามาร่วมทริปกันที่หาดวนกร คุณพ่ออายุ 70 กว่าๆ ก็ได้มานั่งรับลมทะเลอย่างสบายใจได้ด้วย ยิ่งสมมติว่าขึ้นไปเที่ยวเขาใหญ่ การจะพาพ่อแม่ผู้สูงอายุไปให้ได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์บนเขา ถ้าต้องไปนอนในเต็นท์ก็คงจะลำบาก นี่เลยเป็นทางเลือกใหม่ของครอบครัวที่อยากจะพาพ่อแม่ไปเที่ยวไกลๆ ก็ว่าได้ เพราะไม่ต้องจ่ายค่าที่พักทั้งครอบครัวด้วย จ่ายค่ารถบ้านอย่างเดียวได้ครบหมดเลย


วันนี้ที่เรามาตรงกับวันพระจันทร์เต็มดวงซะด้วย เลยได้ชมแสงจันทร์ส่องสว่างไปทั่วหาดวนกรอย่างสวยงาม

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: สุขหรรษากับการเดินทางด้วย "รถบ้าน" (Motor Home) Campervan Thailand
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 01:43:00 PM »
กิจกรรมปาร์ตี้เล็กๆ ของเราจบลงด้วยเวลาอันสมควรตามกฎของอุทยาน เก็บข้าวของพอเป็นพิธีก่อนที่จะแยกย้ายกันเข้านอนในรถบ้านแต่ละคัน มีรถผมคันเดียวที่นอน 2 คน ที่เหลือจะนอนกันเป็นครอบครัว 4-6 คน ก็ตามขนาดของครอบครัวแต่ละครอบครัว เพิ่งจะรู้ว่าการนอนในรถบ้านแค่สองคนนี่เป็นเรื่องไม่ดีเอาซะเลยเพราะว่าแอร์เย็นมากๆ เค้าออกแบบมาสำหรับการนอนประมาณ 4 คนขึ้นไป พอเหลือ 2 คนเลยทำให้หนาวมากกว่าปกติจนต้องลุกมาลดแอร์ลง


พอเช้าทุกคนแยกย้ายกันอาบน้ำอาบท่าแปรงฟัน มากินกาแฟกัน โปรแกรมของทริปนี้จะหมดลงเท่านี้ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวกลับกรุงเทพฯ เรายังพอมีเวลาสำหรับการดูนกในช่วงเช้า รู้สึกว่ามันมากันเยอะกว่าตอนเย็น คนที่ไม่มีกล้องดูนกไปเจ้าหน้าที่มีให้บริการแต่ต้องผลัดๆ กันดู นกสวยๆ หลายตัวจะมาร้องเพลงให้เราฟัง รอบๆ พื้นที่ของอุทยานฯ เช้านี้ได้ภาพสวยๆ จากนกกะรางหัวขวาน แล้วก็นกกระแตแต้แว้ด ตอนที่มันบินโฉบไล่คนให้ออกห่างจากรังของมัน นกชนิดนี้แปลกมากมีรังอยู่ในรูบนดินพอเราเข้าไปใกล้มันจะบินไล่สุดชีวิต แม้แต่หมาเดินไปในเขตของมันยังโดนมันไล่กระเจิงเลย

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
จบการเดินทางของทริปนี้อย่างมีความสุขที่สุด ขบวนรถบ้านออกจากอุทยานแห่งชาติหาดวนกรเกือบ 11 โมง ตามเส้นทางจากประจวบคีรีขันธ์ขับเรื่อยๆ ผสมมากับรถของคนที่ไปเที่ยวกำลังมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ใครๆ ก็รู้ว่าจากเพชรบุรีเข้ามาสมุทรสงครามจนถึงช่วงโลตัสพระราม 2 รถจะติดมาก เป็นธรรมดา ระหว่างทางแวะช้อปเอาท์เล็ทกินข้าวเที่ยง แล้วก็ไหลมาเรื่อยๆ กับขบวนรถที่กำลังมุ่งเข้ากรุงเทพฯ จนมาถึงดอนหอยหลอดเราก็กลับรถเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง เข้าไปหาร้านอาหารเย็นกันก่อนที่จะกลับ ที่สุดก็เลือกร้านเทพนิร์มิต เป็นร้านอาหารซีฟู้ดที่อร่อยมากของที่นี่ บรรยากาศดีวิวสวยก่อนถึงดอนหอยหลอดไม่ไกล ตอนเข้ามาก็แปลกใจอยู่ว่าทำไมในร้านไม่มีใครเลยแต่พอนั่งไปสักพักถึงรู้ว่าร้านอาหารที่ดอนหอยหลอดเวลาเย็นๆ แบบนี้ยุงจะดุมาก แม้ว่าอาหารจะอร่อยมากแต่เราก็ต้องรีบกินเพื่อที่จะได้รีบออกเดินทาง ก่อนอาหารจะมาเสิรฟ เราก็เก็บภาพกันสนุกสนาน ถ้าวันไหนพระอาทิตย์ตกสวยๆ ฟ้าเปิด วิวร้านนี้สวยไม่แพ้ใครแน่ๆ ขนาดเมฆมากๆ ไม่เห็นดวงอาทิตย์ยังได้แสงสีถูกใจขนาดนี้เลย ป๋าอาทร จุลโลบล สื่อมวลชนท่องเที่ยวที่อาวุโสสูงสุดในขณะนี้เก็บภาพวิวเพลินไปเลย นอกจากวิวจะสวยแล้วยังมีนกหลายชนิดให้เราชมอีกด้วย


เล่ามาถึงตอนจบแล้ว คงมีหลายคนที่สนใจรถบ้าน งั้นบอกเลยว่าให้ติดต่อสอบถามไปที่
080-810-8085 คุณหยก ให้คำตอบเรื่องรถบ้านได้ดี
สำหรับเฟสบุครถบ้านเข้าไปที่ https://www.facebook.com/campervanthailandclub?fref=ts


ราคารถบ้าน Campervan Thailand
ขนาดเล็ก 6000 บาท / วัน
ขนาดกลาง 9000 บาท / วัน
ขนาดใหญ่ 12000 บาท / วัน
*ทั้งนี้โทรสอบถามอีกครั้งก่อนนะครับอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้


จบทริปสนุกๆ ประทับใจทริปนี้เอาไว้เท่านี้ครับ แล้วพบกันใหม่ทริปหน้า  ;D  ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบครับ