หมวดหมู่ทั่วไป > แบกเป้เที่ยว AEC เรื่องราวท่องเที่ยวต่างแดน

พาเที่ยวภูเขาไฟ Ijen&Bromo

(1/4) > >>

juneing:
          อินโดนีเซีย (อินโดนีเซีย: Indonesia) หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย (อินโดนีเซีย: Republik Indonesia) เป็นหมู่เกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ตั้งอยู่ระหว่างคาบสมุทรอินโดจีนกับทวีปออสเตรเลียและระหว่างมหาสมุทรอินเดียกับมหาสมุทรแปซิฟิก มีพรมแดนติดกับประเทศมาเลเซียบนเกาะบอร์เนียวหรือกาลีมันตัน
(Kalimantan), ประเทศปาปัวนิวกินีบนเกาะนิวกินีหรืออีเรียน (Irian) และประเทศติมอร์-เลสเตบนเกาะติมอร์ (Timor)

           เราเดินทางออกจากประเทศไทยช่วงหัวค่ำ และไปถึงสนามบินสุราบายา อินโดนีเซียเกือบๆตี1 แล้วก็หลับในรถมาตลอด ตื่นมาอีกที6โมงกว่าๆ บรรยากาศรอบๆตัว
สองข้างทางมีแต่ป่าและภูเขา

jai:
เจ้าของกระทู้ไปทำธุระ เดี่ยวตอนเย็นๆ มาเล่าต่อนะคะ ติดตามชมค่ะ
ภาพสวย แจ่มนะ ขอบอก

admin:
สวยจริงตั้งตารอเลย

juneing:
          จากนั้นเราก็เข้าพักที่ Catimor Homestay  เพื่อเตรียมตัวเดินขึ้นภูเขาไฟ Ijen ในเวลาตี1  การเดินเท้าเพื่อขึ้น Ijen นั้นระยะทางในการเดินราวๆ 3กิโลเมตร ทางเดินค่อนข้างชันมาก บางจุดเดินไปได้ไม่กี่ก้าว ต้องยืนพักหอบตลอดเวลา แนะนำว่าถ้าใครจะมา ให้เตรียมซื้อน้ำดื่มจากมินิมาร์ทในเมืองเตรียมไว้ด้วยก็ดี เพราะเราเริ่มเดินขึ้นตั้งแต่ตี1 ร้านค้าแถว Ijen ยังไม่เปิดเลยสักร้าน

             เราเดินขึ้น Ijen กันตั้งแต่ตี1 ประมาณตี4กว่าๆก็ถึงจุดหมาย กลิ่นกำมะถันคลุ้งเลยทีเดียว จากนั้นเราลงไปดู Blue Flame กันก่อน เพราะถ้าเลยตี5ไปแล้ว เราจะไม่ได้เห็นเปลวไฟสีน้ำเงินนี้แล้ว

juneing:
          พอเดินขึ้นมาจากจุดชม Blue Flame ฟ้าเริ่มสว่าง พอลองมองรอบๆตัวที่เดินมาก็จะเห็นทะเลสาปสีเขียวสดใส และเหวลึกที่ที่ผ่านมามองไม่เห็นเพราะความมืด จากนั้นเราจึงเดินลงจาก Ijen
เพื่อเดินทางไปภูเขาไฟ Bromo ต่อไป

          ระหว่างทางลงวิวสวยมาก อาการเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าที่เกิดขึ้นตอนขามาแทบจะหายเป็นปลิดทิ้ง เมฆ หมอก ภูเขา กำมะถัน ทุกอย่างสวยงามจริงๆ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version