ผู้เขียน หัวข้อ: ที่เที่ยวมกราคม 57 รวมเทศกาลท่องเที่ยว งานประเพณี กิจกรรมน่าสนใจในเดือนมกราคม  (อ่าน 19054 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
สวัสดีปีใหม่  2557 ค่ะ เพื่อนเที่ยวของทัวร์ออนไทย ดอทคอม

ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โปรดอำนวยพรให้ท่านทั้งหลายมีความสุข ความเจริญ สุขภาพแข็งแรง มั่งมีเงินทองมากมาย ได้เที่ยวกันอย่างมีความสุข ทั่วๆ กันนะคะ

หลังจากวันหยุดเทศกาลปีใหม่ผ่านไปแล้ว ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวน่าสนใจมาฝากอีกเช่นเคยค่ะ


เริ่มจากเทศกาลต่อเนื่องจากเดือนธันวาคมปีที่แล้วกันก่อนนะคะ


เทศกาลทุ่งทานตะวันบานลพบุรี ประจำปี 2556(ลพบุรี)
1 พ.ย. 56 - 31 ม.ค. 57

เขตอำเภอเมือง อำเภอพัฒนานิคม และอำเภอชัยบาดาล 
ทุ่งทานตะวัน...จังหวัดลพบุรี มีการปลูกทานตะวันมากที่สุดในประเทศไทย คือ ประมาณ 200,000 - 300,000 ไร่ และดอกทานตะวันจะบานสะพรั่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน - มกราคม ส่วนแหล่งปลูกทานตะวันกระจายอยู่ทั่วไปในเขตอำเภอเมือง อำเภอพัฒนานิคม และอำเภอชัยบาดาล

สำหรับพื้นที่ปลูกเป็นจำนวนมาก ได้แก่ บริเวณเขาจีนและใกล้วัดเวฬุวัน ตำบลโคกตูมอำเภอเมือง ส่วนการเดินทางลพบุรี ใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน (ลพบุรี - สระบุรี) ถึงกิโลเมตรที่ 4 เลี้ยวซ้าย ไปตามทางหลวงหมายเลข 3017 (ทางไปตำบลโคกตูม) ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร จะถึงทางเข้าวัดเวฬุวัน (ด้านซ้ายมือ) เลี้ยวเข้าไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร จะถึงทุ่งทานตะวัน ส่วนรถโดยสารประจำทาง มีรถสองแถวลพบุรี - วังม่วง ผ่านทางเข้าวัดเวฬุวัน รถออกจากสถานีขนส่งลพบุรี ระหว่างเวลา 06.20 - 17.00 น.
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลชมโลมาที่ท่าข้าม(ฉะเชิงเทรา)
1 พ.ย. 56 - 28 ก.พ. 57

จังหวัดฉะเชิงเทราเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานเทศกาลชมโลมา ชิมปลากะพง เที่ยวดงนก ณ บริเวณปากแม่น้ำบางปะกง ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเทราที่จะมีขึ้นตลอดเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์
       
       สำหรับกิจกรรมนั่งเรือชมปลาโลมา ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้แก่ชุมชนบริเวณปากอ่าวไทย ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศ โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ของทุกปีจะสามารถพบเจอกันกับฝูง โลมาถึง2สายพันธ์ทั้งโลมาอิระวดีและโลมาหลังโหนก
       
       นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมส่องกล้องดูนกที่มี มากกว่า50ชนิด ไม่ว่าจะเป็นนกกานน้ำ นกแสก ค้าวคาวแม่ไก่ รวมทั้งลิงแสมที่มาอาศัยอยู่บริเวณป่าชายเลน พร้อมกับอิ่มอร่อยกับปลากะพงและอาหารทะเลจากอ่าวไทย


การมาเยือนของโลมา
ยามลมหนาวพัดมาเยือนอ่าวไทย (ช่วงเดือนพฤศจิกายน - กุมภาพันธ์) เป็นห้วงเวลาที่น้ำเค็มหนุนเข้ามาในน้ำจืดมากกว่าทุกฤดูกาลที่บริเวณปากแม่ น้ำบางปะกง กระแสน้ำมิเพียงนำพาสัตว์ทะเลเข้ามาสู่ห้วงน้ำนี้เท่านั้น แต่ยังได้ชักนำ "โลมา" ทูตสันถวไมตรีแห่งทะเลไทยเข้ามาด้วย โลมากลายเป็นสีสันของรอยต่อระหว่างแม่น้ำกับทะเล ณ บริเวณปากแม่น้ำบางปะกง การล่องเรือออกไปชมโลมา ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ซึ่งแตกต่างจากที่อื่นๆ

โลมาอิรวดี
เป็นโลมาพันธุ์ที่พบมากที่สุดบริเวณปากแม่น้ำบางปะกง ชื่อโลมาอิรวดี มาจากแหล่งที่พบครั้งแรกโดยชาวตะวันตกในแม่น้ำอิรวดี ปัจจุบัน "โลมาอิรวดี" เป็นสัตว์ในพระบรมราชินูปถัมน์ของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถ และได้รับการจัดให้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 138 คือ ห้ามล่า ห้ามค้า ห้ามครอบครอง หรือห้ามเพาะพันธุ์เว้นแต่จะได้รับอนุญาต
เนื่องจากโลมาที่ปากแม่น้ำบางปะกงเป็นโลมาธรรมชาติ ท่านจึงอาจพบเห็น พฤติกรรมต่างๆของโลมาแตกต่างกันไป เช่นการหาอาหาร การลอยตัวขึ้นมาหายใจตามธรรมชาติ การผสมพันธุ์ การคลอดลูก และอื่นๆ รวมทั้งจำนวนที่พบเห็นในแต่ละครั้งซึ่งไม่สามารถกำหนดกฏเกณฑ์ได้ในเรื่องของ จำนวน สถานที่และเวลาได้

การเดินทางมาชมโลมา
ผู้สนใจสามารถมาเที่ยวชมได้โดยเดินทางตามถนนสาย กรุงเทพ - ชลบุรี (บางนา - ตราด) ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง เลี้ยวกลับรถบริเวณ ช่องกลับรถที่ 2 (ก.ม.53) ชิดซ้ายเข้าทางคู่ขนาน เลี้ยวซ้ายเข้าสี่แยกศูนย์ฝึกอบรมโรงไฟฟ้าบางปะกง จากนั้นท่านสามารถเลือกเลี้ยวซ้ายหรือขวา เพื่อไปท่าเรือต่างๆได้ตามความพอใจ

อัตราค่าบริการเรือชมโลมา
ประเภทเหมาลำ
เรือขนาด 10 - 12 ท่าน ราคา 1,500 บาท / เที่ยว
ระยะเวลาในการให้บริการประมาณ 2 ชั่วโมง

ที่มา http://www.thakam.go.th/otopandtour.php?page=1&chk_newscate_id=05

เกาะธรรมชาติท่าข้าม(เกาะนก)
เป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งเนื่องจากเป็นเกาะกลาง ปากแม่น้ำบางปะกงซึ่งมีพื้นที่ 125 ไร่ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 1 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้กลางแจ้ง เกี่ยวกับระบบนิเวศป่าชายเลน ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ บนเกาะท่านจะได้พบเห็นพันธุ์ไม้ป่าชายเลนต่างๆรวมทั้งนกนานาชนิด ที่อาศัยอยู่ มากกว่า 50 สายพันธุ์ ซึ่งสามารถเที่ยวชมได้ตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ (สะพานไม้) ความยาวกว่า 1,500 เมตร โดยตลอดเส้นทางจะมีป้ายสื่อความหมายต่างๆรวมทั้งยังมีศาลาพักนักท่อง เที่ยว,หอดูนกและหอชมวิวความสูง 34 ฟุต ซึ่งท่านจะสามารถมองเห็นนกนานาชนิดและทิวทัศน์บริเวณปากแม่น้ำบางปะกง

ข้อมูลการติดต่อ :
สำนักงานเทศบาลตำบลท่าข้าม  โทร. 038-573411-8,038-573411-2  ต่อ 19
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
Happiness is All Around 2014(กรุงเทพมหานคร)
19 พ.ย. 56 - 31 ม.ค. 57

กรุงเทพฯ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ (RSTA) ส่งแคมเปญที่ใหญ่ที่สุดของปี “Happiness is all around 2014 @Ratchaprasong” ให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกร่วมฉลองรับเทศกาลแห่งความสุข สร้างรอยยิ้มต้อนรับปีใหม่กับคอนเซ็ปสุดเก๋ “”THE LAND OF HAMPER หรืออาณาจักรของขวัญ” ตระการตากับกระเช้าของขวัญกว่า 10,000 รายการ ส่งต่อความสุขให้แก่นักท่องเที่ยว ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการอัพเกรดระบบความปลอดภัยมาตรฐานสูงสุด และอัดแน่นความบันเทิงเต็มรูปแบบ กระหน่ำลดราคาสินค้าโปรโมรชั่นสุดแรง
-เทศกาลเบียร์การ์เด้นจุดนัดพบกลุ่มเพื่อนดื่มด่ำบรรยากาศช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
-กิจกรรมแบงค๊อกเคาท์ดาวน์(BangkokCountdown)กิจกรรมประจำปีที่สร้างสีสันและนับเป็นหัวใจสำคัญที่นักท่องเที่ยวทุกคนตั้งตารอ
-กิจกรรมร้องเพลงประสานเสียงบนสกายวอล์ก และคอนเสริตการกุศลครั้งใหญ่ ที่รวบรวมศิลปินชื่อดังมากมาย

ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า
 เปิดอาณาจักรใน คอนเซ็ป “Amarin The Factory of Happiness” ให้แฟนๆตื่นตาตื่นใจกับแสงสีในรูปแบบของโรงงานผลิตความสุข โดยคอนเซ็ปหลัก “Best Shot Best Moment” ให้นักช็อปได้สนุกสนานกับการช๊อปปิ้งสินค้าแบรนด์ดังที่ทุกคนชื่นชอบ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 จะทำหน้าที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดช่วงปลายปีภาย ใต้แคมเปญเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขช่วงปลายปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด Joy to the World และเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของการจัดงานเคาท์ดาวน์ 2013 เข้าสู่ 2014 สุดยิ่งใหญ่แห่งปี พร้อมทั้งลานเบียร์ จุดพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ เปิดให้บริการ 24 พฤศจิกายน 2556 -31 ธันวาคม 2556

ศูนย์การค้าเกษร Gaysorn Luxury Hampers
ฉลองเทศกาลความสุขครั้งยิ่งใหญ่สร้างสรรค์ประสบการณ์ช้อปปิ้งระดับหรูภาย ใต้คอนเซ็ป “Gentleman & Lady customized” ที่เลือกสรรแฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากอินเตอร์แบรนด์มากกว่า 100 รายการ “ Gaysorn’s Most  Desired Soi Dao”  ศูนย์การค้าเกษร นำเสนอประสบการณ์ความสนุกกับการช๊อปปื้ที่ทุกคนรอคอยสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “ Gaysorn’s Most  Desired Soi Dao”  ช่วงเวลาคว้าดาว ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม 2556  พิเศษสำหรับลูกค้ที่มียอดช๊อปสูงสุด สะสมใบเสร็จภายในช่วงแคมเปญศูนย์การค้าเกษรมอบรางวัลใหญ่ “ Top Spender Prizes” จำนวน 10 รางวัล

The platinum Lucky celebration 2014
เดอะ แพลทินัม แฟชั้น มอลล์ ร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการตกแต่งไฟสวยงาม สร้างสีสันบรรยายกาศ แห่งเทศกาลส่งมอบความสุข ภายใต้ คอนเซ็ปท์ The platinum Lucky celebration2014 ต้อนรับปีม้ามงคล โดยจะเริ่มตกแต่งตั้งแต่ 25 พฤศจิกายน2556 – 15 มกราคม 2557 ยังมีกิจกรรมส่งความสุขให้กับลุกค้าด้วยการร้องเพลงประสานเสียง จัดขบวนแฟนซีแจกของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ด้านโปรโมชั้น มีกิจกรรมลดราคา เซลล์ปลายปีสนุนสนานไปกับทุกงานปาร์ตี้ ต้อนรับปีใหม่ได้ที่เดอะ แพลทินัม แฟชั้น มอลล์

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นทรัลเวิลด์
ร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงด้วยหลากหลายกิจกรรม และพบกับหลากหบายเมนูจากโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นทรัล เวิลด์ นอกจากนี้ยังมีซุ้มขายของที่ระลึก ที่ชั้น G จัดไว้ในรูปแบบที่หลากหลายให้ท่านได้นำไปมอบกับคนพิเศษในเทศกาลแห่งความสุข

โรงแรม โฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ
ร่วมกับนิตยาสาร Livingetc. และWallpaper จัดงานตกแต่งต้นคริสต์มาสการกศุลประจำปี ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาศมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา และต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส เพื่อนำรายได้จากการจัดงานสมทบทุนกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ  พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

โรงแรม เรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์
ขอเชิญทุกท่านพบกับโปรโมชั่น ห้องพัก ห้องจัดเลี้ยงห้องอาหารและห้องสปา ที่พร้อมเข้าสู้เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่
อาร์ บาร์ งานปาร์ตี้สำหรับเทศกาลคริสต์มาสพิเศษปีนี้ที่อาร์ บาร์ ลิ้ม ลองสเปนิช ทาปาส ดื่มด่ำไวน์ชั้นเลิศและค็อกเทลพร้อมกับฟังวงดนตรีสด
เดอะ วัน บาย  เรเนซองส์ ร่วมเฉลิมฉลองเทศการแห่งความสุขด้อวยหลากหลายขนมเค้กและเบเกอรืรี่สไตล์เรเนซองส์
ปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พบกับปาร์ตี้ในค่ำคืนสุดท้ายของปี ภายใต้ตีมงานหิมะสนุกไปกับวงดนตรีและดีเจที่จะมาเล่นกันสดตลอดทั้งคืน เวลา1ทุ่ม ถึงตี 1
ของขวัญสุดพิเศษเพื่อคนสำคัญมอบของขวัญแสดงความรักและแทนคำขอบคุณจากโรงแรม เรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

โรงแรม โนโวเทล กรุงเทพฯ แพลทินัม
ขอมอบความพิเศษให้กับลูกค้าในช่วงเวลาแห่งความสุขทั้งเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
25 ธันวาคม 2556
-จัดพื้นที่สำหรับหนูๆเล่นกิจกรรมสนุน สนาน ซานตามาให้ของขวัญ
-ตกแต่งต้นคริสต์มาสแบบดั้งเดิมและตกแต่งบริเวณด้านนอกโรงแรมพร้อมด้วยสัมผัสบรรยากาศชิลๆตั้งแต่ที่ 23 พฤศจิกายน 2556-4 มกราคม 2557
31 ธันวาคม 2556
-จัดกิจกรรมแจกของรางวัล
-ร่วมสนุกไปกับกิจกรรมนับถอยหลังสู่ปีใหม่ที่ Pool Bar

โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
เทศกาลแห่งการฉลองของ โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เพลิดเพลินไปกับเมนูอาหารระดับ 5 ดาว หลากหลายเมนุที่คัดสรรเป็นอย่างดีทั่วทุกมุมโลก
ร่วมส่งต่อความสุขในโครงการ Elephants of hope กับโรงแรม แกนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
โครงการ Elephants of hope เป็นกิจกรรมทีทางโรงแรมฯ จัดต่อเนื่องกันมาเพื่อแบ่งปันความสุขให้ผุ้ขาดแคลนโดยทางโรงแรมฯจะนำรายได้ จากการจำหน่ายตุ๊กตาและพวงกุญแจช้างโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้แก่มูลนิธิต่างๆโรงเรียนหรือโรงพยาบาลที่ขาดแคลน
ร่วมประเพณีการส่งมอบความสุขกระเช้าของขวัญ เดอะเซนต์รีจิสกรุงเทพฯ ร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึงด้วยการส่งมอบความสุขที่น่าประทับ ใจละน่าจดจำด้วยการมอบการกระเช้าของขวัญให้เป็นที่ระลึก

ข้อมูลการติดต่อ :
TAT Cal Center 1672
ททท.สำนักงานกรุงเทพฯ Tel. 0 2250 5500
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลรัตนโกสินทร์(กรุงเทพมหานคร)
20 ธ.ค. 56 - 12 ม.ค. 57

ระหว่างเวลา 16.00-23.00น.
 ณ สวนสันติชัยปราการ และบริเวณพื้นที่รอบเกาะกรุงรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่ถนนพระอาทิตย์ถึงใต้สะพานพระปิ่นเกล้า

    ด้วยกระทรวงการคลัง โดยกรมธนารักษ์ กำหนดจัดโครงการย้อนยุคกรุงรัตนโกสินทร์ ปี 2 ภายใต้ชื่อ “เทศกาลรัตนโกสินทร์” (RATTANAKOSIN FESTIVAL) เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาศมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา 86 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลเดชฯ และเพื่อร่วมแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์ จักรีทั้ง 9 รัชกาล อีกทั้งเป็นการสร้างความตระหนักในคุณค่าความเป็นมาและความสำคัญของกรุงรัตน โกสินทร์ที่มีประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่าอันยาวนาน มีศิลปวัฒนธรรม และประเพณีที่งดงาม มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่เป็นความภูมิใจของบริเวณถนนพระอาทิตย์ ในวันศุกร์ ที่ 20 – วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2556 วันเสาร์-วันอาทิตย์ 28-29 ธันวาคม 2556 วันเสาร์-วันอาทิตย์ 4-5 และ 11-12 มกราคม 2557 ระหว่างเวลา 16.00-23.00น.

    วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อร่วมแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์ จักรีทั้ง 9 รัชกาล และเนื่องในโอกาศมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 86 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
2. เพื่อสร้างความตระหนักและความภาคภูมิใจให้ประชาชนชาวไทยถึงความเจริญ รุ่งเรืองของกรุงรัตนโกสินทร์ที่อุดมไปด้วยประเพณีและวัฒนธรรมที่งดงาม
3. เพื่อเผยแพร่บทบาทและภารกิจของกระทรวงการคลังและหน่วยงานในสังกัดซึ่งมีความ สำคัญและเป็นพลังขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศควบคู่มากับความเจริญยั่งยืน ของกรุงรัตนโกสินทร์จวบจนปัจจุบัน
4. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมที่แสดงวิถีชีวิตของคนเมือง ในยุครัตนโกสินทร์ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเกาะรัตนโกสินทร์ให้คงสืบจนรุ่นลูกรุ่นหลาน
5. เพื่อให้ชุมชนท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการสืบสานประเพณีศิลปวัฒนธรรม และดำรงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ดั้งเดิมของชุมชน
    โครงการย้อนยุครัตนโกสินทร์ ปี 2ฯ “งานเทศกาลรัตนโกสินทร์” (RATTANAKOSIN FESTIVAL) ภายใต้แนวคิด “ยุคทองของแผ่นดิน ร้อง รำ ทำ กิน สะท้อนงานศิลป์ถิ่นไทย” โดยมีธีมการตกแต่งด้วยสีทองเป็นหลักแสดงถึงความรุ่งเรืองในยุคนั้น และทุกสัปดาห์จะมี concept idea ของงานที่แตกต่างกัน โดยมีรายละเอียดต่างๆ ดังนี้

    โซนและกิจกรรมต่างๆ

1. โซนการแสดง ซึ่งมีทั้งเวทีใหญ่ เวทีกิจกรรม และการแสดงเดี่ยว การแสดงแนวอนุรักษ์และแนวสร้างสรรค์ต่างๆ ศิลปะการแสดงประเภทวัฒนธรรมโบราณ วัฒนธรรมท้องถิ่น และวัฒนธรรมร่วมสมัย เช่น โขน นาฏศิลป์ หุ่นกระบอก การแสดงดนตรีของนักเรียน การแสดงของสุนทราภรณ์ เป็นต้น
2. โซนสาธิต/โชว์ ซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์ชุมชน อาหารไทยท้องถิ่น ฯลฯ และมีจุดถ่ายภาพ
3. โซนนิทรรศการเกี่ยวกับกรุงรัตนโกสินทร์ และพระมหากษัตริย์ 9 รัชกาล เป็นต้น
4. โซนขายของ/เกมส์

ขอขอบคุณภาพจาก
http://passport.hunsa.com/trip/2707
http://www.thailandexhibition.com/Event-77/8793


ข้อมูลการติดต่อ :
Tel. 1672
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2014, 06:18:12 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์
1 ม.ค. 57 - 31 ม.ค. 57

การประกวดมะขามหวานและผลผลิตทางการเกษตร ชมขบวนแห่มะขามหวาน การประกวดธิดามะขามหวาน การแสดงทางวัฒนธรรม งานออกร้านสลากกาชาด ชมนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินตลอดงาน

ข้อมูลการติดต่อ :
ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ โทร.0-5672-9746-7
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาล “ส่งตะวัน นอนนับดาว เฝ้าชมหมอก ออกดูนก”(เพชรบุรี)
1 ม.ค. 57 - 31 ม.ค. 57

สถานที่ : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
ชมพระอาทิตย์ตกดิน  ฝึกดูดาว  ฝึกการสังเกตสัตว์ป่าที่พบเห็นระหว่างเดินทาง  ชมทะเลหมอก และดูนก โดยเฉพาะนกกระลิงเขียดหางหนาม ซึ่งสามารถพบได้เพียงแห่งเดียวในประเทศไทย

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ข้อมูลการติดต่อ
ททท.จ.เพชรบุรี Tel.  0 3247 1005-6
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2014, 11:56:23 AM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลศิลปะและดนตรีอำเภอปาย(แม่ฮ่องสอน)
วันที่ 18 มกราคม 2557

มหกรรม ดนตรีเรกเก้แอนด์สกา "ครั้งที่ 10” โดยมีศิลปินเรกเก้และสกาชั้นนำทั้งชาวไทย และต่างชาติเข้าร่วมบรรเลงบทเพลง อาทิเช่น T-BONE , JOB 2 DO , Sugar Roy & Conrad Crystal(Jameica) , Tony Rankin NYC, Papau – Gee (Japan) , Likkle Mai (Japan) เป็นต้น และนักร้อง นักดนตรีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่มาร่วมสร้างสีสันในงานอีกคับคั่ง และพบกับศิลปิน INDY อีกมากมาย นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ

ข้อมูลการติดต่อ :

อำเภอปาย โทร.0 5369 9196
ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน 0 5361 2982-3

เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์
7 ม.ค. 57 - 16 ม.ค. 57
 
การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง
การออกร้านค้าจากส่วนราชการในจังหวัดอุตรดิตถ์
การแสดง การละเล่นต่างๆ

ข้อมูลการติดต่อ
: สำนักงานจังหวัดอุตรดิตถ์ โทร.0 55411977 ต่อ21905
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานนมัสการพระธาตุเชิงชุม ประจำปี 2557(สกลนคร)
8 ม.ค. 57 - 15 ม.ค. 57

ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร นมัสการหลวงพ่อองค์แสน ที่เชื่อกันว่าท่านจะให้พรในด้านโชคลาภ มีเงินทองนับหมื่นนับแสน มีความมั่งมีศรีสุขในชีวิต ร่วมพิธีสรงน้ำองค์พระธาตุ ชมการแสดงแสงสีเสียงตำนานความเชื่อพื้นเมืองอันตระการตา และร่วมแห่โคมไฟบูชาองค์พระธาตุในช่วงกลางคืน

ข้อมูลการติดต่อ :

วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร โทร. 042-711132
ททท. สำนักงานนครพนม 042-513490-1
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
ประเพณีบุญคูณลาน (อำนาจเจริญ)
10 ม.ค. 57 - 11 ม.ค. 57

ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญข้าวชม วิถีวัฒนธรรมแห่ง “ข้าว” ของชาวอีสานแบบครบวงจรและชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านเมืองอำนาจเจริญ เป็นการทำบุญเพื่อรับขวัญข้าวเมื่อถึงเดือนยี่ หรือเดือนที่ 1 คือเดือนมกราคม ของทุกปี

หลังจากเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จชาวบ้านจะขนเอามัดรวงข้าวที่เกี่ยวเสร็จแล้วนั้นไปกองรวมกันไว้ที่ลานเก็บข้าวด้วยมีความเชื่อว่าข้าวนั้นเป็นพืชเลี้ยงชีวิตที่มีเทพารักษา เทพองค์นั้นมีนามว่า "แม่โพสพ"ซึ่งเป็นขวัญข้าวที่เลี้ยงมนุษย์มาการทำบุญมีพระสวดมนต์เย็น
ฉันเช้าเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ข้าวเปลือก
เมื่อพระฉันเช้าแล้วก็ทำพิธีสู่ขวัญข้าว และผูกข้อต่อแขนกันในหมู่ชาวบ้านผู้ร่วมพิธี

“บุญคูณลาน” สู่ขวัญข้าวชาวอีสาน

       ภาคอีสานนอกจากจะเป็นแหล่งข้าวชั้นดีของไทยแล้ว ยังเป็นแหล่งสืบสานวัฒนธรรมประเพณีเกี่ยวกับข้าวอันหลากหลาย โดยหนึ่งในนั้น คือ ประเพณี“บุญคูณลาน”หรือการสู่ขวัญข้าวของชาวอีสาน
       
      คำว่า"คูณลาน" หมายถึง เพิ่ม หรือทำให้มากขึ้น ส่วนคำว่า"ลาน" คือ สถานที่สำหรับนวดข้าว ซึ่งการนำข้าวที่นวดแล้วกองขึ้นให้สูง เรียกว่า "คูณลาน"
       
       สำหรับประเพณีบุญคูณลานจัดขึ้นในเดือนยี่ตามปฏิทินอีสานของทุกปี ทำให้เรียกอีกอย่างหนึ่งว่างาน“บุญเดือนยี่” ซึ่งการทำบุญคูณลานของแต่ละพื้นที่จะไม่พร้อมกัน ขึ้นอยู่กับการเก็บเกี่ยวข้าวว่าจะเสร็จเมื่อไร วันที่จะขนข้าวขึ้นเล้า (ฉางข้าว) จะเป็นวันทำบุญคูณลานและทำที่นานั่นเลย
       
       แต่ก่อนที่จะทำการนวดข้าวนั้นให้ทำพิธีย้ายแม่ธรณีออกจากลานเสียก่อน และบอกกล่าวแม่โพสพโดยมีเครื่องประกอบพิธี อาทิ ใบคูณ ใบยอ ยาสูบ เขาควายหรือเขาวัว หมาก ไข่ ดอกไม้ ธูปเทียน เป็นต้น
       
       จากนั้นเมื่อพร้อมแล้วก็จะบรรจุลงในก่องข้าว(หรือกระติ๊บข้าว) ยกเว้นน้ำและเขาควาย ซึ่งเรียกว่า"ขวัญข้าว" ก่อนเชิญแม่ธรณีออกจากลานและบอกกล่าวแม่โพสพ แล้วจึงนำเครื่องประกอบพิธีบางส่วน ไปวางไว้ที่หน้าลอมข้าว(กองข้าว) เสร็จแล้วเจ้าของนาก็ตั้งอธิษฐาน
       
       หลังอธิษฐานแล้วก็ดึงเอามัดข้าวที่ฐานลอมข้าวออกมานวดก่อน แล้วเอาฟ่อนฟางข้าวที่นวดแล้วห่อหุ้มก่องข้าวมัดให้ติดกัน เอาไม้คันหลาวเสียบฟาง เอาตาแหลวผูกติดมัดข้าวที่เกี่ยวมาจากนาตาแฮกเข้าไปด้วย แล้วนำไปปักไว้ที่ลอมข้าวเป็นอันว่าเสร็จพิธี ต่อไปก็ลงมือนวดข้าวทั้งลอมได้เลย
       
       เมื่อนวดเสร็จก็ทำกองข้าวให้เป็นกองสูงสวยงาม เพื่อจะประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญให้แก่ข้าว โดยเอาต้นกล้วย ต้นอ้อย และตาแหลวไปปักไว้ข้างกองข้าวทั้ง 4 มุม นำตาแหลวและขวัญข้าวไปวางไว้ยอดกองข้าวพันด้วยด้ายสายสิญจน์รอบกองข้าวแล้วโยงมายังพระพุทธรูป
       
       ถึงวันงานก็บอกกล่าวญาติพี่น้องให้มาร่วมทำบุญ นิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์ เสร็จแล้วก็ถวายภัตตาหารแก่พระสงฆ์ พระสงฆ์อนุโมทนาประพรมน้ำมนต์ นำพระพุทธมนต์ไปรดกองข้าว วัว ควาย เมื่อเสร็จพิธีทางพระสงฆ์แล้วก็จะเป็นการประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญให้แก่ข้าวซึ่งจะกระทำที่ลานนาหรือที่ลานบ้านก็ตามแต่จะสะดวก
       
       หลังสู่ขวัญข้าวเสร็จก็จะเป็นการขนข้าวขึ้นยุ้ง ก่อนขนขึ้นยุ้งเจ้าของจะต้องไปเก็บเอาใบคูณและใบยอเสียบไว้ที่เสายุ้งข้าวทุกเสา ซึ่งถือเป็นเคล็ดว่าขอให้ค้ำคูณยอ ๆ ยิ่ง ๆ ขึ้นไป และเชิญขวัญข้าวและแม่โพสพขึ้นไปยังเล้าด้วย

ข้อมูลการติดต่อ
ททท.จ.อุบลราธานี  Tel. 0 4524 3770 , 0 4525 0714

ที่มา http://www.manager.co.th/
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานฉลองอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแลและงานกาชาดจังหวัดชัยภูมิ
12 ม.ค. 57 - 20 ม.ค. 57

ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล และสนามหน้า ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ

เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของ พระยาภักดีชุมพล หรือ    เจ้าพ่อพญาแล ผู้สร้างเมืองชัยภูมิ อันเป็นที่รักและเคารพต่อชาวชัยภูมิและจังหวัดข้างเคียง  อีกทั้งเพื่อน้อมถวายสักการะ แด่ดวงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของ เจ้าพ่อพญาแล และเพื่อให้ชาวชัยภูมิทุกหมู่เหล่าได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อเจ้าพ่อ พญาแล รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย

สำหรับกิจกรรมภายในงานที่มีความสำคัญและพลาดไม่ได้ พิธีบวงสรวงดวงวิญญาณเจ้าพ่อฯ พิธีถวายช้าง แด่เจ้าพ่อพญาแล ซึ่งได้เริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 จนถึงปัจจุบัน การจัดพิธีถวายช้างเป็นการถวายช้างจริง จำนวน 9 เชือก  โดยให้ผู้ที่ถวายช้างใช้ตะขอช้างถวายแด่เจ้าพ่อพญาแล(สอบถามความประสงค์ได้ ที่  ที่ทำการปกครองจังหวัดชัยภูมิ(กลุ่มงานความมั่นคง) โทรศัพท์ 0 4482 1433 ในอัตราเชือกละ 2,500 บาท โดยจะได้รับเหรียญเจ้าพ่อพญาแล รุ่น "เจ้าเมือง” 1 ชุด จำนวน 3 เหรียญ พร้อมเสื้อ "ภูมิใจ ชัยภูมิ” และรับบัตรที่นั่งชม แสง สี เสียง "ตำนานเมืองชัยภูมิ”)

พิธีเปิดงานอันยิ่งใหญ่      ชมความสวยงามของขบวนแห่ที่แสดงออกถึงวัฒนธรรมอันดีงาม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและการท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชน(เริ่มวันที่     12 มกราคม 2557 เวลา 04.45 น.เป็นต้นไป)  สุดยอดการแสดง แสง สี เสียง “ตำนานเมืองชัยภูมิ” การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของชัยภูมิ การแสดงนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ชมและเชียร์กับสาวงามในการประกวดธิดาพญาแล(รอบชิงในวันที่ 17 มกราคม 2557)  การแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียง(ตอลด 9 วัน 9 คืน) ร่วมลุ้นโชคกับสลากกาชาดรับของรางวัล รวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย

ข้อมูลการติดต่อ : สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัด โทร. 0 4482 2502 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2014, 06:25:38 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลทะเลบัวแดงบาน หนองหานกุมภวาปี (อุดรธานี)
วันที่จัดงาน 13 -  15 มกราคม 2557

ช่วงวันที่เที่ยวได้ 1 มกราคม 2556 - 28 กุมภาพันธ์ 2556

  นักท่องเที่ยวจะเห็นบัวแดงบานเต็มท้องทุ่งน้ำสุดลูกหูลูกตา สวยงามอย่างหาที่เปรียบไม่ได้จึงเป็นที่มาของคำว่า “ทะเลบัวแดง”
   หลายท่านคงเคยได้ยินชื่อหนองหาน อาจเคยนึกว่าเป็นเพียงหนองน้ำธรรมดา แท้จริงแล้ว "หนองหาน" อำเภอกุมภวาปี  จังหวัดอุดรธานี เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่มาก มีพื้นที่กว้างถึง  22,500 ไร่ อยู่ทางตอนเหนือของอำเภอกุมภวาปี  มีลำห้วยไหลลงสู่หนองหาน 6 สาย และหนองหานยังเป็นต้นกำเนิดสำคัญของลำน้ำปาวไหลผ่านอำเภอกุมภวาปีไปทางทิศใต้แล้วผ่านจังหวัดกาฬสินธุ์ เลยไปลงแม่น้ำชี
     ปัจจุบัน หนองหาน ได้รับการพัฒนาเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่  โดยมีการทำคันดิน ขนาดกว้าง 10 เมตร ยาว 80 กิโลเมตร ล้อมรอบหนองหานและสร้างฝายกั้นลำปาว บริเวณบ้านท่าม่วง ตำบลเวียงคำ อำเภอกุมภวาปี แต่หนองหานยังคงความยิ่งใหญ่จนถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย

    การเดินทาง จากจังหวัดขอนแก่นใช้ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าไปอุดรธานี ถึงเขตอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี จะมีทางแยกเลี้ยวขวา มีป้ายบอกทางไปทะเลบัวแดงเป็นระยะ
    หรือ เลยแยกอำเภอกุมภวาปีไป ถึงปั๊ม PT ชิดขวาแล้วกลับรถ ใช้ทางหลวงชนบท แยกซ้ายมือมุ่งหน้าอำเภอประจักษ์ศิลปาคม มีป้ายบอกทางไปทะเลบัวแดงตลอดทาง ประมาณ 16 กิโลเมตร มีแยกขวาเข้าบ้านเดียม

    จากตัวเมืองอุดรธานี ขับมาตามถนนมิตรภาพ ประมาณ 22 กิโลเมตร มีทางแยกเลี้ยวซ้ายเป็นทางหลวงชนบทไปทางอำเภอประจักษ์ศิลปาคม

ข้อมูลการติดต่อ :
ที่ทำการปกครองอำเภอกุมภวาปี 0-4233-4446   
ททท. สำนักงานอุดรธานี 04232 5406-7


อ่านข้อมูลและชมภาพสวยๆจากทั้วร์ออนไทย เพิ่มเติมที่ ทะเลบัวแดง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 03:02:50 AM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
ประเพณีตักบาตรเที่ยงคืน(แพร่)
14 ม.ค. 57 - 15 ม.ค. 57

การตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแก่พระอุปคุต เวลาเที่ยงคืนในวันเพ็ญ วันพุธ
สรงน้ำพระอุปคุต
การแสดงดนตรี
การแสดงพื้นเมือง

ข้อมูลการติดต่อ :

วัดสระบ่อแก้ว โทร.0 5451 1281
ททท.สำนักงานแพร่ 0 5452 1118
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานวันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง
17  - 26 มกราคม 25567/b]

เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ระลึกถึงและยกย่องเชิดชูวีรกรรมอันกล้าหาญของทหารเรือไทยที่ได้สละชีพปกป้องแผ่นดินไทยในการทำยุทธนาวีที่เกาะช้างกับกองกำลังเรือของประเทศฝรั่งเศส บริเวณหมู่เกาะช้าง เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2484 กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย พิธีทำบุญบวงสรวงดวงพระวิญญาณกรมหลวงชุมพรฯ และทำบุญอุทิศกุศลให้กับทหารเรือทั้ง 36 นาย, การนำประชาชนและนักท่องเที่ยวลงเรือรบหลวงเพื่อไปทำพิธีลอยมาลาบริเวณทางด้านทิศใต้ของเกาะช้าง, การออกร้านจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนและการแสดงบนเวทีต่าง ๆ

ข้อมูลการติดต่อ
ททท.จ.ตราด Tel. (039) 597-259-60
ฐานส่งกำลังบำรุงฯ จ.ตราด (039) 518-519
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2014, 12:25:08 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช
17 มกราคม 2557 - 19 มกราคม 2557

ร่วมกิจกรรมรับรุ่งอรุณ
พิธีบวงสรวงพ่อขุนรามคำแหงมหาราช
ขบวนแห่เฉลิมพระเกียรติ การแข่งขันกีฬาไทย อาทิเช่น ชักเย่อน้ำ การแข่งขันเรือพาย การวิ่งเทิดพระเกียรติพ่อขุนรามคำแหง

ข้อมูลการติดต่อ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย  โทร.0 5561 3024 
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง(เชียงใหม่)
17 ม.ค. 57 - 19 ม.ค. 57

ณ หมู่บ้านบ่อสร้าง ต.ต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

พบกับสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้างลดราคาทั้งหมู่บ้าน การประกวดหัตถกรรมโดยสล่าท้องถิ่น
วาดร่มแพร่ขนาดต่างๆ ถนนสายบ่อสร้างจะประดับตกแต่งสวยงามตลอดเส้นทาง

กิจกรรมภายในงาน

- สัมผัสงานฝีมือของชาวบ่อสร้าง
- ชมพิพิธภัณฑ์ร่มบ่อสร้าง
- นิทรรศการแสดงวิถีชีวิตและความเป็นมาของการทำร่มบ่อสร้าง
- ขบวนแห่วัฒนธรรมรถประดับร่ม
- การประกวดธิดาร่มบ่อสร้าง "แม่ญิงงามขี่รถถีบกางจ้อง"
- การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านที่หาดูได้ยาก 
- ช่วงกลางคืนพบกับการประกวดธิดาร่มบ่อสร้าง
- การแสดงดนตรีไทยลูกทุ่งและการแสดงดนตรีพื้นบ้าน

จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่านเข้าร่วมงาน เทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ประจำปี 2557 ในครั้งนี้
เพื่อเป็นการช่วยอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมการทำร่มบ่อสร้าง เอกลักษณ์หนึ่งของชาวเชียงใหม่ ที่ได้รับความนิยม
จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก
 
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่
เทศบาลต้นเปา โทร. 053-338048
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลชิมไวน์กับไส้อั่วหละปูน(ลำพูน)
17 ม.ค. 57 - 19 ม.ค. 57


ผลิตภัณฑ์ไวน์การแสดงของวงโยธวาทิต กลองสะบัดชัย รวมไส้อั่วจากที่ต่างๆ ดนตรีพื้นเมือง

สนุกสนานกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง ชม ชิม ช็อปไส้อั่วรสชาติอร่อย และสินค้าของฝาก ของที่ระลึกของจังหวัดลำพูนภายใน
และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยพลุสวยงาม ตระการตา อย่าลืมไปเที่ยวกันเยอะ ๆ นะคะ

ข้อมูลการติดต่อ :
 ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน โทร. 0 5353 0683
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2014, 08:47:26 AM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งาน “อนุสรณ์ดอนเจดีย์ และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2557 ”
18 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2557

ณ บริเวณพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี


จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รวมทั้งหน่วยงานในภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงาน “อนุสรณ์ดอนเจดีย์ และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2557” ในระหว่างวันที่ 18 มกราคม –1 กุมภาพันธ์ 2557 ณ บริเวณพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี

   เพื่อเชิดชูวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย และร่วมรำลึกถึงสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่สามารถกอบกู้เอกราชให้ชาติไทยมีความเป็นอิสระมาจนทุกวันนี้ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี

   พิธีบวงสรวงเปิดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2557 และงานรัฐพิธีถวายราชสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราชวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2557
เวลา 07.00 น. พิธีบวงสรวง และงานรัฐพิธีถวายราชสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
เวลา 17.00 น. พิธีเปิดงาน “อนุสรณ์ดอนเจดีย์และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี”

ต่อจากนั้นชมการแสดงต่างๆ ในแต่ละวัน อาทิเช่น
    การประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
    การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของเมืองสุพรรณ
    การจัดมหกรรมมวยไทย
    การแสดงของกองทัพ
    การแสดงของนักเรียน
    การประกวดธิดาดอนเจดีย์
      ณ เวทีกลาง ตั้งแต่เวลา 19.00 – 24.00 น.
    การแสดงวงโยธวาทิต
    การแสดงยุทธหัตถีประกอบแสงและเสียงที่ยิ่งใหญ่ตระการตา
    การจำหน่ายสินค้า OTOP และร่วมลุ้นรางวัลจับสลากกาชาด รวมทั้งมหรสพต่างๆฯลฯ

การแสดงยุทธหัตถีประกอบแสงและเสียง
จะมีการแสดง ดังนี้
   - วันที่ 18-20 มกราคม 2557
   - วันที่ 23-27 มกราคม 2557
   - วันที่ 29-30 มกราคม 2557
เริ่มเวลา 19.30 น. ทุกรอบ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี โทร. 035-535337
ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี โทร. 035-525867 , 035-525880
http://tatsuphan.net/Sactivity15.html
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานฤดูหนาวและงานรื่นเริง ประจำปี 2557(แม่ฮ่องสอน)
24 ม.ค. 57 - 2 ก.พ. 57

- ชมขบวนแห่ชุดชนเผ่าและวงดุริยางค์โรงเรียนต่างๆ (เริ่มจากท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ไปตามถนนสิงหนาทบำรุง ถนนขุนลุมประพาส จนถึงสถานที่จัดงานบริเวณถนนสัมพันธ์เจริญเมือง)
- พิธีเปิดงาน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน
 - การแสดงนิทรรศการ การออกร้านของหน่วยงานราชการ เอกชน
 - การแสดงและจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน   
 - ลุ้นรางวัลชิงโชคกับมัจฉากาชาดของเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน 
 - การประกวด "นางสาวแม่ฮ่องสอน"" และการแสดงทางวัฒนธรรมต่างๆ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน"

ข้อมูลการติดต่อ :

 จังหวัดแม่ฮ่องสอน โทร 0 5361 3521
ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน  0 5361 2982-3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2014, 06:33:53 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานเทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม ประจำปี 2557(นครปฐม)
31 ม.ค. 57 - 6 ก.พ. 57

การออกร้านจำหน่ายผลไม้ อาหาร และผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ โต๊ะจีนสุดยอดเมนูเด็ด ราคาพิเศษ

ข้อมูลการติดต่อ :

หอการค้าจังหวัดนครปฐม  โทร. 0-3425-4267 ,0-3425-4231 , 0-3421-0230 
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานบุญเบิกฟ้าและงานกาชาดจังหวัดมหาสารคาม
31 ม.ค. 57 - 9 ก.พ. 57

งานเฉลิมฉลองในช่วงต้นฤดูการทำนาและตอบแทนบุญคุณผืนแผ่นดินของชาวอีสาน ชมขบวนแห่บุญเบิกฟ้า พิธีบวงสรวงพระแม่โพสพ

ข้อมูลการติดต่อ :
จังหวัดมหาสารคาม โทร. 0 4377 7115
ททท. สำนักงานขอนแก่น 0 4324 4498-9

เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
งานเทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม ปี 2557

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รักษาการผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า ช่วงก่อนถึงเทศกาลตรุษจีนและสาทรจีน  จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและเอกชน และททท.สำนักงานสมุทรสงคราม จัดงาน “เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม” เป็นประจำ โดยการจัดงานในครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24 – 26 มกราคม 2557  ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น.
เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม (1)
ส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่เป็นผลไม้เศรษฐกิจอีกชนิดหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงและรายได้ให้กับเกษตรกรในจังหวัดสมุทรสงคราม สัมโอพันธุ์ขาวใหญ่จะมีลักษณะเด่นคือ ไม่มีเมล็ด กุ้ง (กลีบของเนื้อส้มโอ) เป็นสีน้ำผึ้ง มีรสหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค ที่สำคัญจังหวัดสมุทรสงครามยังให้ความสำคัญกับการปรับปรุงคุณภาพให้เป็นส้มโอปลอดสารพิษ ซึ่งจะปลอดภัยแก่ผู้บริโภค และยังเป็นผลไม้มงคลอีกชนิดหนึ่งที่ชาวไทยเชื้อสายจีนนิยมนำไปไหว้เจ้าในเทศกาลต่างๆ เพราะมีความเชื่อว่าถ้านำส้มโอร่วมเซ่นไหว้จะได้รับโชคลาภเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชิมและเลือกซื้อส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่สดๆจากสวนถึง  103 ร้านค้า การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP จากทั้ง 3 อำเภอของสมุทรสงคราม กว่า 30 ร้านค้า อาทิ อาหารทะเลแปรรูป ปลาหยอง ลอดช่องสมุนไพร น้ำเห็ด 3 อย่าง ฯลฯ
844720004750
อีกทั้งยังมีกิจกรรมการประกวดส้มโอขาวใหญ่ประเภทต่างๆ ประกวดเปลือกส้มโอแปรรูป แข่งขันส้มตำส้มโอ แข่งขันปอกส้มโอบรรจุภาชนะ แข่งขันคัดคุณภาพส้มโอ เป็นต้น  จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจสามารถมาเลือกซื้อส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่จากชาวสวนโดยตรงในราคาย่อมเยาที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน  หรือจะเลือกไปท่องเที่ยวแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซื้อส้มโอจากสวนและชมสวนผลไม้ต่างๆ ก็ได้เช่นกัน ก่อนกลับสามารถท่องเที่ยวธีม “เที่ยวท่องล่องชม วิถีชุมชน” ตามแหล่งท่องเที่ยวชุมชน อาทิ  ชุมชนบ้านบางพลับ ชุมชนบ้านริมคลอง ชุมชนบ้านคลองโคน ตลาดน้ำท่าคา ตลาดน้ำบางน้อย ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา ฯลฯ ได้อีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม โทร. 0 3471 1711 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8  E-mail : tatsmsk@tat.or.th  หรือ Call Center  1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย