ผู้เขียน หัวข้อ: เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ปี 2556 ครั้งที่ 16  (อ่าน 1026 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
ขอเชิญร่วมงาน เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง
ครั้งที่ 16 ตอน “ชักแม่น้ำทั้ง 5”


ระหว่างวันที่ 13-22 ธันวาคม 2556
ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม อำเภอเมือง ฯ จังหวัดสมุทรสงคราม

นายสมชาย  ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  รักษาการผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 16 ตอน “ชักแม่น้ำทั้ง 5” ขึ้นในระหว่างวันที่ 13-22 ธันวาคม 2556 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม อำเภอเมือง ฯ จังหวัดสมุทรสงคราม

ด้วยในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคมของทุกปีจะเป็นช่วงที่ปลาทูกำลังเติบโตเต็มที่ เดินทางจากภาคใต้มาหากินที่ปากอ่าวไทย (อ่าว ก.ไก่)  ซึ่งมีอาหารอุดมสมบูรณ์  ปลาทูที่จับได้ในบริเวณปากอ่าวแม่กลองจึงเป็น   “ปลาทูสาว” ซึ่งอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและมีรสชาติอร่อยจนทำให้ปลาทูแม่กลองมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันทั่วไป  จนกระทั่งเกิดการจัดงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลองขึ้นมาติดต่อกันจนเป็นครั้งที่ 16 แล้ว

ภายในงานมีการจำหน่ายเมนูอาหารที่ทำมาจากปลาทูอย่างหลากหลาย มากกว่า 50 เมนู เช่น ปลาทูย่างสะเดาน้ำปลาหวาน น้ำพริกปลาทู ปลาทูต้มส้ม ปลาทูตาเตี๊ยะ ตับปลาทูผัดฉ่า ซึ่งรับรองคุณภาพและความอร่อยโดยร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดสมุทรสงคราม  มีการจัดแสดงนิทรรศการปลาทู, ชมปลาทูตัวเป็นๆ, เพลิดเพลินไปกับการแสดงดนตรีไทย-สากล, การประกวดวงดนตรี “แม่กลองมิวสิคอวอร์ด”, การแข่งขันขับร้องเพลงในรายการ “ปลาทู คอนเทสต์”, การประกวดเมนูปลาทู หนูทำได้, การประกวดวาดภาพงานเทศกาลกินปลาทูฯ

นอกจากนี้ยังมียังมีกิจกรรม “ลานวิถีชุมชนคนแม่กลอง” ที่นำเสนอเรื่องราววิถีชีวิตของชาวสมุทรสงครามตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน พร้อมเรื่องราวไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่กับเมนูสุขภาพ การจัดแสดงแกลลอรี่ภาพถ่าย “มะพร้าวคือชีวิต” ทักทายกับนักฟุตบอลทีมปลาทูคะนอง โซนจำหน่ายของที่ระลึกและผักปลอดสารพิษ รวมทั้งจุดถ่ายรูปสวยงามมากมาย และพิเศษสุด เมื่อซื้อสินค้าบริเวณลานวิถีชุมชนฯ ทุก 100 บาท รับคูปองชิงสมาร์ทโฟนหรือแท็บเลต ฟรีทุกวัน

จึงขอเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบเมนูปลาทูทุกท่านมาร่วมงานเทศกาลปลาทูและของดีเมืองแม่กลองในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะได้อิ่มอร่อยกับเมนูปลาทูที่หลากหลายแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายให้มาพักผ่อนและสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตชุมชนไม่ไกลกรุงเทพฯ   อาทิ  อุทยาน ร.2   ศูนย์ท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์      บ้านบางพลับ ตลาดน้ำบางน้อย ตลาดเก่าบางนกแขวก ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา เป็นต้น

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

หอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม โทร. 0 3471 8154 , 0 3471 8164
หรือ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม  โทร. 0 3475 2847-8
 อีเมล:tatsmsk@tat.or.th
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย