ผู้เขียน หัวข้อ: เที่ยวเดือนธันวาคม 56 เทศกาลงานประเพณีกิจกรรมท่องเที่ยวน่าสนใจในเดือนธันวาคม  (อ่าน 21669 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
และแล้วก้มาถึงเดือนสุดท้ายของปี 56 แล้วนะคะ กำลังจะเริ่มนับถอยหลังเข้าสู่ปี่ใหม่  2557 กันแล้ว
มาดูกิจกกรมท่องเที่ยวกันว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้างนะคะ
เริ่มจากเทศกาลต่อเนื่องจากเดือนพฤศจิกายนกันก่อนนะคะ


  เทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคออำเภอขุนยวม(แม่ฮ่องสอน)
1 พ.ย. 56 - 13 ธ.ค. 56

งานเทศกาลที่บ่งบอกถึงช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลท่องเที่ยวใน จังหวัดแม่ฮ่องสอนชมทุ่งดอกบัวตองบนดอยแม่อูคออำเภอขุนยวมจังหวัดแม่ฮ่องสอน
 มีพื้นที่มากกว่า 500 ไร่บนความสูงกว่า 1,600 เมตรนับเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่และสวยที่สุดในประเทศไทย
มีการจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนและการจำหน่ายพืชผลทางการเกษตรบริเวณทุ่งดอกบัวตอง

 การเดินทางไปสัมผัสกับความงามของทุ่งบัวตอง[/b] คือ มาตามทางหลวงหมายเลข 108 สายแม่ฮ่องสอน-ขุนยวม ก่อนถึงตัวอำเภอประมาณ 1 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายตามทางหลวงหมายเลข 1263 เข้าสู่ทุ่งบัวตองอีก 26 กิโลเมตร เป็นถนนลาดยาง มีพื้นที่ครอบคลุมเป็นเขากว้างประมาณ 1,000 ไร่ ซึ่งเรีบกได้ว่าเป็นเส้นทางนี้มีภูมิประเทศงดงาม

ข้อมูลการติดต่อ :
อำเภอขุนยวม โทร.053–691108
ททท.จ.แม่ฮ่องสอน 053 612982-3

ชมทุ่งบัวตองจาก touronthai.com
ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ

เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลทุ่งทานตะวันบานลพบุรี ประจำปี 2556(ลพบุรี)
1 พ.ย. 56 - 31 ม.ค. 57

เขตอำเภอเมือง อำเภอพัฒนานิคม และอำเภอชัยบาดาล 
ทุ่งทานตะวัน...จังหวัดลพบุรี มีการปลูกทานตะวันมากที่สุดในประเทศไทย คือ ประมาณ 200,000 - 300,000 ไร่ และดอกทานตะวันจะบานสะพรั่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน - มกราคม ส่วนแหล่งปลูกทานตะวันกระจายอยู่ทั่วไปในเขตอำเภอเมือง อำเภอพัฒนานิคม และอำเภอชัยบาดาล

สำหรับพื้นที่ปลูกเป็นจำนวนมาก ได้แก่ บริเวณเขาจีนและใกล้วัดเวฬุวัน ตำบลโคกตูมอำเภอเมือง ส่วนการเดินทางลพบุรี ใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน (ลพบุรี - สระบุรี) ถึงกิโลเมตรที่ 4 เลี้ยวซ้าย ไปตามทางหลวงหมายเลข 3017 (ทางไปตำบลโคกตูม) ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร จะถึงทางเข้าวัดเวฬุวัน (ด้านซ้ายมือ) เลี้ยวเข้าไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร จะถึงทุ่งทานตะวัน ส่วนรถโดยสารประจำทาง มีรถสองแถวลพบุรี - วังม่วง ผ่านทางเข้าวัดเวฬุวัน รถออกจากสถานีขนส่งลพบุรี ระหว่างเวลา 06.20 - 17.00 น.

นอกจากนี้ ยังมีแหล่งปลูกทานตะวันกระจัดกระจายไปตามเส้นทางที่จะไปอำเภอพัฒนานิคม บริเวณช่องสาริกา (เข้าทางวัดมณีศรีโสภณ) ริมทางหลวงหมายเลข 21 และบริเวณตำบลชอนน้อย ทางหลวงหมายเลข 3334 ทั้งนี้ นอกจากไปชมวิวสวย ๆ ถ่ายภาพเพลิน ๆ แล้ว คุณยังสามารถปั่นจักรยานชมทุ่งทานตะวัน ซื้อสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือทำกิจกรรมทัวร์ทางทหาร เช่น การดำรงชีพในป่า, การยิงปืน และพายเรือยาง ฯลฯ
 ที่มา http://www.tatcontactcenter.com/

สถานที่ติดต่อ
สอบถามบริเวณพื้นที่ปลูกทานตะวัน ก่อนการเดินทางได้ที่
ที่ว่าการอำเภอพัฒนานิคม โทรศัพท์ 036 491 258
เกษตรอำเภอเมืองลพบุรี โทรศัพท์ 036 411 202
และเกษตรอำเภอพัฒนานิคม โทรศัพท์ 036 491 133
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2014, 12:56:36 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 5(สมุทรสาคร)
21 พ.ย. 56 - 2 ธ.ค. 56

นายสมชาย  ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  รักษาการผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร กำหนดจัดงาน “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 5” ณ ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ตำบลท่าฉลอม อำเภอเมือง ฯ จังหวัดสมุทรสาคร ในวันระหว่างที่ 21 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2556  เวลา 10.00 น. – 20.00 น.

โดยกลุ่มพลังสตรีท่าฉลอมได้จัดหาเมนูเด่นชวนลิ้มลอง ปรุงจากปลาทูสดก้นอ่าวไทยในฤดูที่อร่อยที่สุด อาทิ ข้าวต้มปลาทูเมนู 10 บาท สุกี้ปลาทู ส้มตำปลาทู ปลาทูทอดราดน้ำปลา ปลาทูต้มกะทิสายบัว ห่อหมกปลาทู ขนมปังหน้าปลาทู ซาลาเปาไส้ปลาทู เป็นต้น ภายในงานยังมีนิทรรศการปลาทู การจำหน่ายอาหารทะเลสด อาหารทะเลแปรรูป ปลาสลิดแดดเดียว สินค้าโอท็อป สินค้าธงฟ้า ในราคาพิเศษสุด

และยังมีกิจกรรมนั่งรถสามล้อย้อนประวัติศาสตร์สุขาภิบาลท่าฉลอม (สุขาภิบาลหัวเมืองแห่งแรกของประเทศไทย) ชมวิถีชาวท่าฉลอม  สักการะบูชาหลวงปู่แก้ว ชมวิหารนกนางแอ่น ณ วัดช่องลม และชมความมหัศจรรย์พระรูปนักบุญอันนาใหญ่ที่สุดในเอเชียหมุนได้ 360 องศา นอกจากนี้ ณ บริเวณอุทยานพระโพธิสัตว์กวนอิม ท่าฉลอม มีการจัดงาน ประเพณีนมัสการพระโพธิสัตว์กวนอิม ท่าฉลอม ระหว่างวันที่ 18 – 23  พฤศจิกายน 2556 ตั้งแต่เวลา 5.00 น. – 24.00 น.

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมงานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 5 รวมทั้งประเพณีนมัสการพระโพธิสัตว์ และสามารถเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดสมุทรสาคร อาทิ สักการะพระพุทธสิหิงค์ องค์ที่ 4 ณ วัดโคกขาม สักการะศาลพันท้ายนรสิงห์ ปลูกป่าชายเลนที่ดอนหอยแครง เยี่ยมชมหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี เป็นต้น

การเดินทางไปวัดช่องลม

เดินทางโดยทางหลวงหมายเลข 35 เลี้ยวซ้ายบริเวณกิโลเมตรที่ 35 เข้าถนนสุทธิวาตวิถีประมาณ 3 กิโลเมตร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
กลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม โทร. 085-375-0033 และ 085-375-0044 
หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8 
E-mail : tatsmsk@tat.or.th
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว 2556(กาญจนบุรี)
25 พ.ย. 56 - 5 ธ.ค. 56

สถานที่ : บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

รูปแบบการจัดงาน : นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กิจกรรมการแสดง แสง สี เสียง จำลองเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 ร้านเหล่ากาชาดจังหวัด และการแสดงมหรสพต่างๆ ทั้งนี้ สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญยิ่งแห่งหนึ่ง เป็นสะพานที่สำคัญที่สุดของเส้นทางรถไฟสายมรณะ สร้างขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่2โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ได้แก่ ทหารอังกฤษ อเมริกัน ออสเตรเลีย ฮอลันดา และนิวซีแลนด์ประมาณ 61,700 คน และกรรมกรชาวจีน ญวน ชวา มลายู ไทย พม่า อินเดียอีกจำนวนมาก มาก่อสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ เพื่อเป็นเส้นทางผ่านไปสู่ประเทศพม่า ซึ่งเส้นทางช่วงหนึ่งจะต้องข้ามแม่น้ำแควใหญ่ จึงต้องมีการสร้างสะพานขึ้น การสร้างสะพานและทางรถไฟสายนี้ เต็มไปด้วยความยากลำบาก ความทารุณของสงครามและโรคภัย ตลอดจนการขาดแคลนอาหาร ทำให้เชลยศึกหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2สะพานข้ามแม่น้ำแควเดิมได้รับความเสียหาย และรัฐบาลไทยได้ซ่อมแซมใหม่ ภายหลังสงครามสิ้นสุดลง เมื่อปี พ.ศ. 2489 จนสามารถใช้งานได้ดังเดิม ปัจจุบัน มีการยกย่องให้สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว จัดในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคมของทุกปี เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของการสร้างทางรถไฟสายมรณะ และสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งเป็นเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

กิจกรรมภายในงาน : ได้แก่ การแสดงนิทรรศการในทางประวัติศาสตร์ และโบราณคดี การแสดงพื้นบ้าน การออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง และการแสดง แสง สี เสียง บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควโดยจำลองเหตุการณ์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 (สงครามมหาเอเชียบูรพา) ที่กองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกพันธมิตรมาสร้างทางรถไฟและฝ่ายพันธมิตรได้ส่งเครื่องบินมาทิ้งระเบิดทำลายสะพานเพื่อตัดเส้นทางรถไฟที่เดินทางสู่ประเทศพม่า
                         
รายละเอียดเพิ่มเติม :
ติดต่อ :
- ปกครองจังหวัดกาญจนบุรี โทร : 034 511213
- สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี โทร: 034-511778
- ททท.สำนักงานกาญจนบุรี โทร : 034-511200, 034-512500
เว็บไซต์ : http://www.kanchanaburicity.com
ขอบคุณภาพ tiewpakklang.com และ kanchanaburi.go.th
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลไหมประเพณีผูกเสียวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น
29 พ.ย. 56 - 10 ธ.ค. 56

พิธีผูกเสี่ยว เป็น พิธีเก่าแก่และดีงามพิธีหนึ่งของชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และได้ปฏิบัติสืบทอดกันมาเป็นเวลานับศตวรรษ จังหวัดขอนแก่นได้เล็งเห็นความสำคัญของพิธีผูกเสี่ยว จึงได้นำพิธีผูกเสี่ยวผนวกเข้ากับงานเทศกาลไหม ซึ่งเป็นงานประจำปีของจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่ปี 2523 เป็นต้นมา เสี่ยว หมายถึง มิตรแท้ เพื่อนแท้ หรือเพื่อนตาย ซึ่งมีความซื่อสัตย์ ความจริงใจต่อกัน มีความผูกพันทางด้านจิตใจกันอย่างแท้จริงและเต็มใจ และไม่มีอำนาจใดๆ จะมาพรากให้จากกันได้แม้แต่ความตาย ทั้งนี้ความผูกพันของเสี่ยวนี้ไม่เฉพาะกับคู่เสี่ยวเท่านั้น หากมีความหมายผูกพันเชื่อมโยงไปถึงครอบครัว ญาติ พี่น้องและหมู่ของคู่เสี่ยวด้วย

นอก จากนี้จังหวัดขอนแก่น ยังมีชื่อเสียงในเรื่องการทอผ้าไหมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง  “ ผ้าไหมมัดหมี่ ”ซึ่งถือได้ว่าเป็นลายผ้าที่โดดเด่นของภาคอีสาน และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัดขอนแก่น

            จังหวัดขอนแก่นจึงมีแนวคิดที่จะพัฒนากิจกรรมงาน ดังกล่าวให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นโดยเน้นยกระดับให้เป็นงานจัดแสดงไหมนานาชาติของกลุ่มประเทศอนุภาคลุ่มน้ำโขง(GMS)ซึ่งในปีนี้จะประกอบด้วย 6 ชาติสมาชิกคือ ไทย  จีน ลาว เวียดนาม  พม่า และกัมพูชา กิจกรรมที่โดดเด่นมีทั้งการจัดแสดง และจำหน่ายผลผลิตผ้าไหม การประชุมทางวิชาการ Mekong Silk  Road in The GMS , กิจกรรมพบปะแลกเปลี่ยนธุรกิจการค้าไหม (Business Matchings)จาก 6ชาติสมาชิก GMS, นิทรรศการผ้าไหมไทยแบบครบวงจร, การจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองจาก 6ชาติสมาชิกGMS,  การแสดงแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไหมขอนแก่นและการจัดคุ้มศิลปวัฒนธรรมและพิธีผูกเสี่ยว ขณะเดียวกันก็เน้นการพัฒนากิจกรรมเดิมที่มีเอกลักษณ์ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งจะเป็นสินค้าทางการท่องเที่ยวที่พัฒนาสู่ระดับนานาชาติ  โดยในปี 2556 จังหวัดขอนแก่น จึงได้กำหนดจัดงาน  “เทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ”ขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม  2556 ณ  บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

            ชมขบวนแห่พิธีเปิดงาน นิทรรศการ ผ้าไหมพื้นเมือง การออกร้านกาชาด ศาลาไหม การออกร้านสินค้าราชทัณฑ์ การจำหน่ายสินค้า OTOP ร่วมประเพณีผูกเสี่ยว งานพาแลง การประกวดนางงามไหม การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองอีสาน หมอลำ ลำซิ่งและมหรสพอื่นๆ และที่สำคัญและน่าสนใจมากคือ “คุ้มศิลปวัฒนธรรม” ที่มีการจัดประกวดพานบายศรี การผูกเสี่ยวให้กับคู่เสี่ยวที่มาเที่ยวงาน และงานพาแลงชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การประกวดดนตรีพื้นบ้านหลายรายการ

ขบวนแห่พิธีเปิดอันยิ่งใหญ่
ประกวดพานบายศรี
พิธีผูกเสี่ยว บายศรีสู่ขวัญ
ประกวดกลองยาว
ประกวดสรภัญญะ
การจัด “ คุ้มศิลปวัฒนธรรม”
การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองอีสาน
การออกร้านกาชาด ศาลาไหม
การจำหน่ายสินค้า OTOP

ททท. สำนักงานขอนแก่น จึงขอเชิญชวน  ทุกท่านมาร่วมสืบสานประเพณีผูกเสี่ยวเที่ยวงานไหมในงาน “เทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น”และนอกจากจะเที่ยวงานไหม แล้ว ยังมีเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตอีกด้วย คือเส้นทางไหว้พระธาตุอีสาน 4เมืองรุ่งเรืองตลอดชีวิตและเส้นทาง“เยือนสิมชมศิลป์ ณ ใจกลางอีสาน”เส้นทาง“ไดโนเสาร์สะออน” 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สำนักงานจังหวัดขอนแก่น 043-236882
องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น 043-239194
ททท.สำนักงานขอนแก่น โทร043–227714-6
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลชมโลมาที่ท่าข้าม(ฉะเชิงเทรา)
1 พ.ย. 56 - 28 ก.พ. 57

จังหวัดฉะเชิงเทราเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานเทศกาลชมโลมา ชิมปลากะพง เที่ยวดงนก ณ บริเวณปากแม่น้ำบางปะกง ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเทราที่จะมีขึ้นตลอดเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์
       
       สำหรับกิจกรรมนั่งเรือชมปลาโลมา ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้แก่ชุมชนบริเวณปากอ่าวไทย ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศ โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ของทุกปีจะสามารถพบเจอกันกับฝูง โลมาถึง2สายพันธ์ทั้งโลมาอิระวดีและโลมาหลังโหนก
       
       นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมส่องกล้องดูนกที่มี มากกว่า50ชนิด ไม่ว่าจะเป็นนกกานน้ำ นกแสก ค้าวคาวแม่ไก่ รวมทั้งลิงแสมที่มาอาศัยอยู่บริเวณป่าชายเลน พร้อมกับอิ่มอร่อยกับปลากะพงและอาหารทะเลจากอ่าวไทย


การมาเยือนของโลมา
ยามลมหนาวพัดมาเยือนอ่าวไทย (ช่วงเดือนพฤศจิกายน - กุมภาพันธ์) เป็นห้วงเวลาที่น้ำเค็มหนุนเข้ามาในน้ำจืดมากกว่าทุกฤดูกาลที่บริเวณปากแม่ น้ำบางปะกง กระแสน้ำมิเพียงนำพาสัตว์ทะเลเข้ามาสู่ห้วงน้ำนี้เท่านั้น แต่ยังได้ชักนำ "โลมา" ทูตสันถวไมตรีแห่งทะเลไทยเข้ามาด้วย โลมากลายเป็นสีสันของรอยต่อระหว่างแม่น้ำกับทะเล ณ บริเวณปากแม่น้ำบางปะกง การล่องเรือออกไปชมโลมา ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ซึ่งแตกต่างจากที่อื่นๆ

โลมาอิรวดี
เป็นโลมาพันธุ์ที่พบมากที่สุดบริเวณปากแม่น้ำบางปะกง ชื่อโลมาอิรวดี มาจากแหล่งที่พบครั้งแรกโดยชาวตะวันตกในแม่น้ำอิรวดี ปัจจุบัน "โลมาอิรวดี" เป็นสัตว์ในพระบรมราชินูปถัมน์ของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถ และได้รับการจัดให้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 138 คือ ห้ามล่า ห้ามค้า ห้ามครอบครอง หรือห้ามเพาะพันธุ์เว้นแต่จะได้รับอนุญาต
เนื่องจากโลมาที่ปากแม่น้ำบางปะกงเป็นโลมาธรรมชาติ ท่านจึงอาจพบเห็น พฤติกรรมต่างๆของโลมาแตกต่างกันไป เช่นการหาอาหาร การลอยตัวขึ้นมาหายใจตามธรรมชาติ การผสมพันธุ์ การคลอดลูก และอื่นๆ รวมทั้งจำนวนที่พบเห็นในแต่ละครั้งซึ่งไม่สามารถกำหนดกฏเกณฑ์ได้ในเรื่องของ จำนวน สถานที่และเวลาได้

การเดินทางมาชมโลมา
ผู้สนใจสามารถมาเที่ยวชมได้โดยเดินทางตามถนนสาย กรุงเทพ - ชลบุรี (บางนา - ตราด) ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง เลี้ยวกลับรถบริเวณ ช่องกลับรถที่ 2 (ก.ม.53) ชิดซ้ายเข้าทางคู่ขนาน เลี้ยวซ้ายเข้าสี่แยกศูนย์ฝึกอบรมโรงไฟฟ้าบางปะกง จากนั้นท่านสามารถเลือกเลี้ยวซ้ายหรือขวา เพื่อไปท่าเรือต่างๆได้ตามความพอใจ

อัตราค่าบริการเรือชมโลมา
ประเภทเหมาลำ
เรือขนาด 10 - 12 ท่าน ราคา 1,500 บาท / เที่ยว
ระยะเวลาในการให้บริการประมาณ 2 ชั่วโมง

ที่มา http://www.thakam.go.th/otopandtour.php?page=1&chk_newscate_id=05

เกาะธรรมชาติท่าข้าม(เกาะนก)
เป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งเนื่องจากเป็นเกาะกลาง ปากแม่น้ำบางปะกงซึ่งมีพื้นที่ 125 ไร่ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 1 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้กลางแจ้ง เกี่ยวกับระบบนิเวศป่าชายเลน ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ บนเกาะท่านจะได้พบเห็นพันธุ์ไม้ป่าชายเลนต่างๆรวมทั้งนกนานาชนิด ที่อาศัยอยู่ มากกว่า 50 สายพันธุ์ ซึ่งสามารถเที่ยวชมได้ตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ (สะพานไม้) ความยาวกว่า 1,500 เมตร โดยตลอดเส้นทางจะมีป้ายสื่อความหมายต่างๆรวมทั้งยังมีศาลาพักนักท่อง เที่ยว,หอดูนกและหอชมวิวความสูง 34 ฟุต ซึ่งท่านจะสามารถมองเห็นนกนานาชนิดและทิวทัศน์บริเวณปากแม่น้ำบางปะกง

ข้อมูลการติดต่อ :
สำนักงานเทศบาลตำบลท่าข้าม  โทร. 038-573411-8,038-573411-2  ต่อ 19
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2014, 11:19:24 AM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เที่ยวชม ชิม ช้อป ในเทศกาลอาหารอร่อย ย้อนรอยวัฒนธรรม
7-8 ธันวาคม 2556

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ขอเชิญทุกท่านเที่ยวชม ชิม ช้อป ในเทศกาลอาหารอร่อย ย้อนรอยวัฒนธรรม ไทย – จีน ตลาดบ้านใหม่ เมืองแปดริ้ว ปีที่ 6 ตอน สีสันตลาดเก่า วันเสาร์ที่  7-8 ธันวาคม 2556 ตลาดเปิด 08.30 – 17.00 น. ณ ตลาดบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทราท่านจะได้พบกับบรรยากาศย้อนยุคและพบกับกิจกรรมต่างๆมากมาย ภายในงาน

กิจกรรมภายในงานท่านพบกับ
- ล่องเรือพาย ไหว้พระนอนกระจก สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง
- เลือกซื้ออาหารไทย – จีนโบราณ สินค้าที่ระลึก ของฝากจากจังหวัดฉะเชิงเทรา
- ชมและชิมสุดยอดอาหารไทยหายาก อาทิ บุหลันดั้นเมฆ และอื่น ๆ
- ชมการประกวดร้องเพลง ” รุ่นเดอะ ” และวงดนตรีโฟล์คซอง
- การแข่งขันทำอาหาร การแข่งขันหมากรุก และการประกวดวาดภาพ
- สนุกสนานกับ ” ขำๆ เกม ” เกมสนุก ๆ ที่เคลื่อนที่ตามคุณไปทั่วทั้งตลาด

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา โทร. 0-3851-1027 ต่อ 164
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2013, 08:09:44 AM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานย้อนอดีตศรีสัชนาลัย นุ่งผ้าไทย ใส่เครื่องเงิน ทองโบราณ(สุโขทัย)
6-10 ธ.ค. 56

การจำหน่ายผ้าไทย เครื่องเงิน เครื่องทองลายโบราณ สินค้า OTOP ศรีสัชนาลัยการแสดงวิถีชีวิต วิถีไทย 10 ท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเด่นอื่นๆอีกมายมาย อาทิ ท่านจะได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนชาวศรีสัชนาลัยในอดีต จากการจำลองชุมชนโบราณกว่า 700 ปี พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีพื้นบ้านที่หาชมได้ยาก อาทิ รำเจิง ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวของชนเผ่ากะเหรี่ยงที่อาศัยอยู่ในชนบท การรำเซิ้งกระติบ ระบำเก็บใบชา และอื่นๆอีกมายมาย

สถานที่จัดงาน : ณ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
TAT CALL CENTER 1672
ททท. สำนักงานสุโขทัย (สุโขทัย กำแพงเพชร)055-616-228-9

ชมภาพบรรยากาศที่กำลังจัดงาน
 http://www.touronthai.com/forum/index.php?board=1;action=display;threadid=2237


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2013, 06:19:44 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานประจำปีทุ่งศรีเมืองและงานกาชาดจังหวัดอุดรธานี
1 ธ.ค. 56 - 15 ธ.ค. 56

ททท.อุดรธานี ขอเชิญเที่ยวงานทุ่งศรีเมืองและงานกาชาดจังหวัดอุดรธานี ประจำปี ๒๕๕๖
 
          จังหวัด อุดรธานีโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานีเทศบาลนครอุดรธานีกำหนดจัดงาน ทุ่งศรีเมืองประจำปี๒๕๕๖ระหว่างวัที่๑-๑๒ธันวาคม๒๕๕๖ณสนามทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานีเพื่ออนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาว อุดรธานีและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานีโดยเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ เที่ยวชมฟรีตลอดงาน

          กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยพิธีบวงสรวงและบูชาดวงพระฤกษ์ศาลหลักเมืองขบวนแห่ บายศรีขบวนแห่มังกรทองและเอ็งกอกว่า๖๐๐ชีวิตจากศาลเจ้าปู่ย่ากิจกรรมประกวด ร้องเพลงลูกทุ่งชิงถ้วยเกียรติยศจากพล.ต.อ.ประชา พรหมนอกรองนายกรัฐมนตรีพร้อมเงินสดและการประกวดธิดาผ้าหมี่ขิดชิงถ้วย เกียรติยศจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตรนายกรัฐมนตรีพร้อมสายสะพายและเงินสด๑๐๐,๐๐๐ บาทนอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการและออกร้านจำหน่ายสินค้าจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนผู้ประกอบการและสถาบันการศึกษาในจังหวัดอุดรธานีรวมทั้งมหรสพและการ แสดงที่สวยงามบนเวทีกลางและกิจกรรมอีกมากมาย

          ททท.อุดรธานีจึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงานทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานีประจำปี๒๕๕๖สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงานสมัคร ประกวดร้องเพลงและส่งสาวงามเข้าประกวดธิดาผ้าหมี่ขิดได้ที่องค์การบริหาร ส่วนจังหวัดอุดรธานีโทร.๐๔๒-๒๔๔๓๙๔ต่อ ๑๑๕,๓๐๓website:www.udonpao.go.

ข้อมูลการติดต่อ :
องค์การบริการส่วนจังหวัดอุดรธานี โทร  042-244393-5, 042-244798
ททท. สำนักงานอุดรธานี โทร 042 325406-7

เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานทุ่งทานตะวันบานสุพรรณบุรี
1 ธ.ค. 56 - 15 ธ.ค. 56

ตื่นตาตื่นใจกับทุ่งทานตะวันและทุ่งปอเทืองเหลืองอร่ามเฉลิมฉลองวันพ่อชมไม้ ดอกไม้ประดับที่สำคัญทางเศรษฐกิจพร้อมพรรณไม้มากมายผลผลิตทางการเกษตรของดี เมืองสุพรรณบุรีระดับ 5 ดาว และนิทรรศการการผลิตพืชเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ

ข้อมูลการติดต่อ :

ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี
(พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง) โทร. 035 - 437705, 089 - 8373277
ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี Tel. 035-536030,035-535789,035-536189
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย