ผู้เขียน หัวข้อ: ขับรถเที่ยวนครสวรรค์...ล่องแก่งแม่เรวา...  (อ่าน 14940 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
นานมากแล้วที่ไม่ได้เขียนทริปเที่ยวนครสวรรค์ จำได้ว่าคราวนั้นขับไปเที่ยวในเมือง กับสถานที่เที่ยวหลักๆ ของจังหวัด กลับมาเขียนเรื่องราวนครสวรรค์อีกที จะให้ธรรมดาได้ไงละครับ คราวนี้คงต้องพาไปหาที่เที่ยวแบบตื่นเต้นๆ กันหน่อย หรือจะไปเพื่อพักผ่อนก็ได้บรรยากาศธรรมชาติสุดๆ สถานที่แห่งนั้นอยู่ที่ตำบลแม่เล่ย์ อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ เป็นพื้นที่ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ แต่คงไม่ถึงกับไปเดิน หลายสิบกิโลเมตร อย่างยอดเขาโมโกจู เอาแค่เบาะๆ ที่แก่งแม่เรวา ก็พอแล้ว เดี๋ยวจะไม่เป็นการขับรถเที่ยวแต่จะเป็นการเดินป่าไปซะก่อน

    เรื่องราวของการเดินทางไปยังแก่งแม่เรวา เริ่มต้นที่เที่ยงคืนวันศุกร์ ขับรถตระเวนรับสมาชิกร่วมทางตามบ้าน ฝนปรอยบางๆ พอให้บรรยากาศการเดินทางชุ่มฉ่ำ อากาศเย็นจนต้องหรี่แอร์รถลงเรื่อยๆ จนในที่สุดก็เหลือเบอร์ 1 เบาสุด ถนนสายเอเชียเป็นถนนสายหลักที่ถูกเลือกใช้ทุกครั้งเมื่อมีแผนการเดินทางขึ้นเหนือ ระยะทาง 200 กิโลเมตรเศษๆ ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงตัวเมืองนครสวรรค์ แม้ว่าจะพยายามถ่วงเวลาด้วยการหาที่แวะไปเรื่อยเปื่อยแล้วก็ตาม ที่ไม่อยากมาถึงเร็วก็เพราะว่าเส้นทางจากนครสวรรค์ไปยังบ้านแม่เล่ย์ ค่อนข้างจะเปลี่ยว เข้าไปดึกๆ มืดๆ ก็ยังไม่ค่อยจะไว้ใจ จากตัวเมืองขับไปทางกำแพงเพชร แค่ 17 กิโลเมตรเราก็มาอยู่ตรงทางแยกเข้าอำเภอลาดยาวซะแล้ว ตรงนี้มีตลาดเวลาตี 4 คนแถวนี้ก็ออกมาขายของ ขยันกันสุดๆ ไปเลย หมูเห็ดเป็ดไก่ปลาผักนานาชนิดมีให้เลือกสรร แต่เราไม่ได้ซื้ออะไรมากนอกจากผักบางชนิด แล้วก็แวะซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปติดมือไปด้วยจากร้าน 7-11 เผื่อว่าที่นั่นหาของกินยาก มีเหลือดีกว่าไม่มี

    จากปากทางแยก ขับไปตามทางหลวงหมายเลข 1072 ระยะทางประมาณ 58 กิโลเมตร ก็ไม่ใกล้ ระหว่างทางเห็นมีปั๊มน้ำมัน กับปั๊มแกส อยู่บ้าง ก็แสดงว่าอุ่นใจได้ ไม่นานก็ถึงอำเภอลาดยาว ขับต่อไปอีกประมาณครึ่งทางถึงจะเป็นเขตตำบลแม่เล่ย์ ถนนลาดยางแต่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ หลุมเยอะเอาเรื่องเป็นบางช่วง ยิ่งใกล้ถึงก็ยิ่งหลุมมาก แต่ก็เห็นมีรถเอาหินมาเท ดูท่าทางจะเตรียมรับนักท่องเที่ยวในฤดูล่องแก่งอันใกล้จะมาถึง ในที่สุดเราก็มาถึงด่านตรวจหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ที่ มว. 4 (แม่เรวา) ตี 5 กว่า ๆ ขับเข้าไปที่มออีหืด เพื่อที่จะเดินขึ้นไปชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นให้ทัน

    จากที่จอดรถ มีทางเดินขึ้นมออีหืด ระยะทาง 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่บอกว่ามันออกจะชันซักหน่อย พอเราได้มาเดินเองก็ซึ้งแล้วว่าทำไมจึงมีชื่อว่ามออีหืด ระยะ 400 เมตรแรกดูเหมือนจะราบเรียบเดินสะดวกสบายเหมือนเดินในสวน ต่อจากนั้นจะเป็นทางเดินขึ้นเนิน เป็นเนินลาดชันยาวต่อเนื่องขึ้นไปตลอดทางจนถึงยอด คำว่า มอ ในภาษาอีสานก็แปลว่าเนิน ทางภาคเหนือก็น่าจะความหมายเดียวกัน ส่วนอีหืด นั้น เห็นทีจะไม่ต้องแปล เพราะคนที่เดินขึ้นมาก็ออกปากว่าหืดจับกันทุกคน

    ยอดมออีหืด มีศาลาให้พักผ่อน ด้านหน้าของศาลาหันไปทางตะวันออกเฉียงใต้พอได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นแต่ไม่ตรงทิศเท่าไหร่ ด้านตรงข้ามมีนั่งร้านสร้างเอาไว้ให้ชมวิว แม้ว่าหมอกจะไม่มาก สวยเหมือนทะเลหมอกแต่ก็พอมีให้เห็นทั้งสองด้าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2013, 10:36:30 AM โดย jai »

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ขับรถเที่ยวนครสวรรค์...ล่องแก่งแม่เรวา...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 03:02:45 PM »
เราอยู่บนมออีหืดไม่นานเพราะเมฆเยอะไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้น วิวก็ไม่สวยอะไรมากมายแต่ก็ไม่ดูแร้นแค้นเสียจนน่าเบื่อ ในบางวันพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ก็สวยไม่แพ้ที่อื่นเหมือนกัน มันต้องอาศัยโชคของเราเองด้วย หลังจากลงมาจากมออีหืด เราก็เริ่มมองหาร้านอาหาร แต่ก่อนหน้านั้นเข้าไปทักทายรีสอร์ทที่เราจองไว้ก่อน หลังมื้ออาหารเช้าจะได้เข้ามาพักเลย เรียกว่าเชคอินแต่เช้าก็แล้วกัน รีสอร์ทที่เราจองไว้ก็คือ เรวาริเวอร์วิลล์ เปิดบริการมานานแล้วละ สังเกตุจากบ้านพักที่ค่อนข้างเก่าตอนแรกสร้างขึ้นมาคงจะเป็นบูทีครีสอร์ท หลังๆ มาก็ปรับเปลี่ยนเป็นผสมผสานโฮมสเตย์ เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังอย่างละเอียดว่าผสมผสานกันยังไง แต่ตอนนี้เอาเป็นว่าเราเอาของเข้าบ้านพักแล้วไปหาร้านอาหารกันก่อนดีกว่า

    เรวาริเวอร์วิลล์เป็นรีสอร์ทหลังแรกติดกับด่านตรวจหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ เราก็ต้องขับย้อนไปตามทางที่เข้ามาเมื่อเช้ามืด สายตาทั้ง 6 คู่ มองหาร้านอาหาร เราเห็นร้านตามสั่งอยู่ริมถนน 2 ร้าน แต่ดูเหมือนว่าวัตถุดิบในตู้จะยังไม่พร้อมสำหรับการเปิดร้าน เราก็เลยขับไปเรื่อยๆ จนสุดเขตหมู่บ้านมีทางแยกเข้าแก่งเกาะใหญ่ แน่นอนละต้องมีคนเสนอความคิดเห็นว่าเราน่าจะเลี้ยวเข้าไปดูว่ามีอะไรกินบ้าง เราก็เลี้ยวเข้าไปจนถึงลานจอดรถริมแก่ง ร้านอาหารที่นี่มีอยู่หลายร้านเรียงกันไปตามสายน้ำ มีที่นั่งแบบกระท่อมริมน้ำ แล้วก็มีแคร่ตั้งกลางสายน้ำให้เลือก ร้านหลายร้านในนี้ก็ไม่คุ้นกับนักท่องเที่ยวที่มาแต่เช้าอย่างเรา เพราะเพิ่งจะเตรียมอุปกรณ์ติดไฟ ย่างไก่ เราไม่ได้เลือกร้านที่มีที่นั่งแบบที่เราชอบ แต่เราต้องเลือกร้านกระท่อมริมน้ำ เพราะไก่ย่างใกล้จะสุกแล้ว ความหิวทำให้เราตัดเหตุผลอื่นออกไปก่อนทั้งๆ ที่อยากจะนั่งแคร่เอาเท้าแช่น้ำทำสปาพร้อมๆ กับมื้อเช้า

    เรื่องราวประทับใจที่แก่งเกาะใหญ่ ก็ได้แก่ หมาแสนรู้สีขาวของเจ้าของร้าน สมาชิกของเราทำกระเป๋ากล้องคอมแพคหล่นโดยไม่รู้ตัว เจ้าหมาคาบกระเป๋าใบนั้นไปวางไว้ในกระท่อม เห็นแล้วประทับใจจริงๆ ระหว่างนั่งกินข้าวมันก็รออยู่นอกกระท่อม ไม่ทำกริยาให้เรารำคาญเลย ถ้าเราโยนไก่ให้มันก็กินอย่างเรียบร้อยแล้วนอนท่าเดิมเงียบๆ

    หลังจากอิ่มกันแล้วก็เดินเล่นรอบๆ ชมบรรยากาศแก่งหินกว้างใหญ่ กับสายน้ำสักพักเราก็ออกเดินทางเข้าที่พัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2013, 01:02:24 PM โดย jai »

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ขับรถเที่ยวนครสวรรค์...ล่องแก่งแม่เรวา...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 03:39:28 PM »
ถึงที่พัก เป็นห้องพักขนาดใหญ่ 2 ห้องแฝด มีห้องน้ำร่วมกันอยู่ตรงกลาง มีประตูล็อคได้ทั้ง 2 ฟาก เราแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม นอนห้องละ 3 คน มีเคเบิลทีวีให้ดู แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครสนใจเท่าไหร่ ทุกคนถึงเตียงก็นอน หลับกันยาวววววว ตื่นขึ้นมาอีกทีเวลาประมาณบ่าย 2 เฮ้อ นี่ละน๊าวันพักผ่อน ถึงแม้ว่าทีมของเราจะเที่ยวมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ พิชิตยอดเขากันมาคนละไม่ต่ำกว่า 10 ลูก ลงทะเลมาก็ไม่รู้ว่ากี่ไมล์ต่อกี่ไมล์ แต่พอจะพักก็อยากจะพักอย่างเดียว บรรยากาศธรรมชาติริมสายธารแม่เราวา ขับกล่อมให้เรานอนได้นานถึงเกือบ 6 ชั่วโมงเลยเหมือนกัน พอตื่นมาก็หิว ก็ต้องตระเวนหาร้านอร่อยๆ แต่มีข้อแม้ว่าไม่กลับไปกินที่แก่งเกาะใหญ่ ไม่ใช่ว่อาหารไม่อร่อย หรือแพง หรือบรรยกาศไม่ดี แต่เราแค่ไม่อยากินร้านซ้ำๆ ถามคนที่รีสอร์ท ได้ความว่าควรจะไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ซอยวัดแม่เรวา เราก็ออกเดินทางไปทันที ถึงซอยเข้าวัดแม่เรวา หรือปัจจุบันเรียกกันใหม่ว่า วัดใหม่แม่เรวา ก็เลี้ยวขวาเข้าไป ไม่กี่สิบเมตรเห็นเพิงเล็กๆ กับตู้ก๋วยเตี๋ยวตั้งอยู่ มั่นใจว่าน่าจะเป็นร้านเดียวกันกับที่คนดูแลรีสอร์ทแนะนำมา ทั้งหมดก็ปรี่เข้าไปสั่งอาหาร ด้วยการจดลงกระดาษ สงสัยว่าจะหิวกันไม่น้อยหลังจากที่นอนมานานจนเหนื่อย รู้สึกเหมือนเป็นแดรกคูล่า ยังไงยังงั้น ต่างคนต่างก็สั่งคนละ 2 อย่าง มีทั้งก๋วยเตี๋ยว ผัดซีอิ๊ว ยำแหนม คนที่สั่งก๋วยเตี๋ยวก็สั่ง 2 ชามก็มี อิ่มหนำสำราญและประทับใจในรสชาต เอ๊ะ ลืมถ่ายรูปเลย น่าเสียดายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2013, 01:01:51 PM โดย jai »

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ขับรถเที่ยวนครสวรรค์...ล่องแก่งแม่เรวา...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 03:50:53 PM »
หลังจากมื้อเที่ยงซึ่งน่าจะเรียกว่ามื้อบ่ายมากกว่า ผ่านพ้นไป เราก็หาที่เที่ยว ได้ยินมาว่าที่หน่วยแม่เรวาจะมีนกยูงออกมาเดินโชว์ 2 เวลา เช้ากับเย็น เห็นทีว่าการไปนั่งเฝ้ารอนกยูงมาน่าจะเป็นกิจกรรมอันหนึ่งที่ควรจะทำ เราขับเข้าไปในหน่วนแม่เรวาอีกรอบ คราวนี้ขับผ่านทางขึ้นจุดชมวิวมออีหืดไป ตรงไปตามทางอีกนิดก็ถึงลานนกยูง สถานที่ที่เราเดาว่าน่าจะมีนกยูงออกมาเดินให้เราเห็น ไม่งั้นจะตั้งชื่อว่าลานนกยูงทำไมล่ะ บริเวณรอบลานนกยูง เป็นสวนป่า มีต้นไม้สูงใหญ่ขึ้นมากมาย พื้นเป็นพื้นปลูกหญ้าทั่วบริเวณ เป็นลานกางเต็นท์ มีทางเข้าไปถึงบ้านพัก 2 หลังของอุทยาน สุดลานนกยูงเป็นแก่งหินเรียกว่าแก่งลานนกยูง ตรงนี้เป็นจุดสิ้นสุดของการล่องแก่งกับอุทยานฯ ซึ่งจะต้องไปล่องแก่งจากต้นน้ำ แต่ในช่วงที่น้ำน้อยเจ้าหน้าที่จะไม่แนะนำให้ล่องแก่งสายนี้เพราะปริมาณน้ำไม่พอ เราก็ต้องเลือกไปล่องแก่งกับเอกชนซึ่งเป็นชาวบ้านแม่เล่ย์ตั้งกันขึ้นมา เป็นการล่องแก่งช่วงที่ 2

    หลังจากที่รอแล้วรอเล่าก็ไม่เห็นนกยูงโผล่ออกมาซักตัวจนเราชักอยากจะกลับบ้านไปนอนกันแล้ว ขับรถไปดูบ้านพักของอุทยานซะหน่อย อยู่ใกล้ๆ กับลำธารตรงแก่งลานนกยูง บรรยากาศน่าพักเหมือนกัน มีนกยูงออกมาให้เราดีใจเล่น 1 ตัว พอเห็นเราเอากล้องถ่ายมันก็หนีเข้าป่า สุดท้ายก็ต้องกลับออกมาที่ด่าน เจ้าหน้าที่ดูแลบ้านพักก็บอกด้วยว่านกยูงจะออกมากันเยอะตรงด่าน ไม่ใช่ที่ลานนกยูง อ้าววว??? ซะงั้น?

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ขับรถเที่ยวนครสวรรค์...ล่องแก่งแม่เรวา...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 03:57:33 PM »
หลังจากที่เรากลับมาที่ด่าน ก็เจอฝูงนกยูงจริงๆ ด้วย แต่นกยูงฝูงนี้ไม่คุ้นกับคนเท่าไหร่ พอเห็นเราถือกล้องเดินเข้าหามันก็เดินหนี ยิ่งเดินเข้าไปก็ยิ่งถอยห่าง สุดท้ายก็หนีเข้าป่า เราก็ต้องไปแอบรออยู่ตามอาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยว แต่จนแล้วจนรอดมันก็ไม่โผล่มาอีก ก็เลยกลับบ้านพัก ที่ไหนได้ฝูงนกยูงเดินเล่นอยู่ริมธารหน้าบ้านเรานี่เอง โว้วว อดได้ภาพสวยๆ เลย สุดท้ายถ่ายรูปกับหลักกิโลยักษ์ดีกว่า ด้านหนึ่งของหลักกิโล เขียนว่าโมโกจู 30 ด้วยนะ แสดงว่าเส้นทางนี้ไปทะลุกับจุดเริ่มต้นเดินพิชิตยอดโมโกจูอันเลื่องชื่ออย่างแน่นอน

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ขับรถเที่ยวนครสวรรค์...ล่องแก่งแม่เรวา...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 04:09:16 PM »
ช่วงเย็นอาบน้ำอาบท่า เตรียมตัวเอาเตาแกสที่ติดมาด้วย กับบะหมี่ (ก็มาม่าแหละนะ) แล้วก็ผักที่แวะซื้อมาตรงทางแยกพหลโยธิน โชคดีเหมือนกันนะที่มาก่อนฤดูล่องแก่งนิดหน่อย แม้น้ำจะน้อยแต่คนก็น้อยด้วย รีสอร์ทที่เราพักก็มีแต่เรา เราก็เลยใช้ห้องน้ำได้หลายห้อง ทุกคนเข้าคิวอาบน้ำ ถึงเวลาก็มาล้างถ้วยชามหม้อแก้ว แล้วก็ผัก จากนั้นก็ต้มน้ำ ใส่ผัก เอาเส้นใส่ชาม แล้วก็เอาน้ำต้มผักที่มีไข่และไส้กรอกหั่นเป็นชิ้นๆ มาเทลงใสชามใส่เครื่องปรุง รอเวลารับประทาน กลุ่มเราทั้งกลุ่มไม่ใช่ว่าจะไม่มีร้านอาหารให้สั่ง เราสั่งที่รีสอร์ทให้จัดมาให้ก็ได้ ไม่ใช่ว่าไม่มีตังค์ ไม่ใช่ชอบกินมาม่า เราทั้งหมดแค่ชอบบรรยากาศในการต้มมาม่ากิน สนทนาฮาเฮ สรวญเสเฮฮา ไปเรื่อยเปื่อยเพราะไม่ได้เจอกันมานานระยะหนึ่งแล้ว แม้จะพูดคุยกันในสังคมออนไลน์ แต่ไหนเลยมันจะได้บรรยกาศเท่ากับการพบปะกันซึ่งหน้า

    จบจากมาม่า เรายังมีผลไม้ที่ซื้อติดมือมาตั้งแต่เมื่อกลางวันกินกันอย่างเอร็ดอร่อย ถึงเวลาเข้านอนยังมานั่งดูทีวีที่ห้องรวมกันหมด เปิดประตูห้องน้ำให้ทะลุถึงกัน มันส์จริงๆ

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ขับรถเที่ยวนครสวรรค์...ล่องแก่งแม่เรวา...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 04:43:06 PM »
เช้ารุ่งขึ้น เราตั้งใจพักผ่อนกันอย่างเต็มที่ เพราะสั่งข้าวต้มเอาไว้ จากร้านที่ปากท้างหน้าวัดแม่เรวา ให้เอามาส่งตอน 8 โมงเช้า ข้าวต้มมาส่งก่อนเวลานิดหน่อย เราตื่นขึ้นมาล้างหน้าแปรงฟัน กินกาแฟกันก่อน (อ้อลืมบอกไปว่ากาแฟ 3 in 1 ก็น่าจะเตรียมมานะ จะได้มีอะไรทำตอนเช้า) อุ่นข้าวต้มที่ตั้งอยู่ในครัว ตักแบ่งกันกิน โดยไม่ต้องหวง ข้าวต้มมาส่งหม้อใหญ่มาก กะๆ ดูแล้วคงจะตักได้มากกว่า 15 ชาม ถ้าคิดราคาที่ขายกันตามตลาด ชามละ 35 บาท (หมูกับเห็ดหอมเยอะมาก) คุณกันแล้วก็ 500 กว่าบาท ร้านข้าวต้มก็คิดราคาเราที่ 500 กว่าบาท แต่ปัญหามันอยู่ที่ 6 คนกินกันไม่หมด เสียดายที่เหลือกว่าครึ่งหม้อ แต่คงเป็นเพราะว่ามื้อเที่ยงเมื่อวานเรากินดุมาก แต่ละคนเบิล 2 จาน กันทั้งนั้น แม่ค้าก็กลัวไม่พอกิน เลยจัดหนักหม้อเบ่อเริ่มมาให้เรา แต่ว่า 500 นี่ก็ยังแพงอยู่นา..

    แต่ช่างเหอะ อิ่มหนำสำราญกันแล้วก็เอาของมีค่าใส่รถเอาไว้ เราต้องออกไปล่องแก่งกันแล้ว รถของชาวบ้านกลุ่มบริการล่องแก่งมารับเราเหมือนรู้เลยว่าเราจะอิ่มเวลาไหน คนที่จะล่องแก่งก็ไปกันแต่ตัว ส่วนของมีค่าใส่รถไว้ ช่างภาพก็เป็นคนขับรถไปดักตามจุดต่างๆ เพื่อถ่ายภาพให้เพื่อนๆ จนไปถึงปลายทางที่แก่งเกาะใหญ่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2013, 04:45:24 PM โดย admin »

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ขับรถเที่ยวนครสวรรค์...ล่องแก่งแม่เรวา...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 06:47:21 PM »
สุดท้ายของการล่องแก่งแม่เรวา เรียกว่าเส้นชัยของการผจญภัยมารออยู่ตรงหน้า หลังจากเวลาผ่านไปประมาณชั่วโมงครึ่ง นับแต่จุดเริ่มต้นจนมาถึงที่นี่ ที่เรียกว่า แก่งเกาะใหญ่ ด่านสุดท้ายอันน่าหวาดเสียว จนทำให้สมาชิกหลายคนสละเรือ เหลืออยู่เพียง 2 คน ที่ท้าทายความกล้าของตัวเอง บังคับเรือให้ไหลตามสายน้ำมุ่งหน้าพุ่งเข้าหาแก่งหิน ระหว่างทางของการล่องแก่ง ก็เต็มไปด้วยความมันส์ปนสนุกสนานของทุกๆ คน จบการเดินทางผ่านกลางสายน้ำเชี่ยวด้วยความปลอดภัย ชาวบ้านกลุ่มล่องแก่งพาพวกเรากลับไปที่รีสอร์ท เรื่องราวการผจญภัยฉบับเต็มๆ เขียนไว้แล้วที่ ล่องแก่งแม่เรวา

    กลับถึงที่พักเราทุกคนต้องอาบน้ำอาบท่าเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า เตรียมตัวเชคเอาท์ออกจากรีสอร์ท เดินทางออกจากบ้านแม่เล่ย์ แวะไหว้พระที่วัดใหม่แม่เรวา สถานที่ที่มีเศียรพระที่สร้างขึ้นเพื่อประกอบหนังเรื่ององก์บาก โดยมีการถวายนามว่าหลวงพ่อมาตุลี ตามชื่อบริษัทหนัง แต่ชาวบ้านก็เรียกว่าหลวงพ่อองก์บากจนชินปาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2013, 07:16:15 PM โดย admin »

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ขับรถเที่ยวนครสวรรค์...ล่องแก่งแม่เรวา...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 07:02:57 PM »
หลังจากเชคเอาท์ออกจากรีสอร์ท ก็ใกล้เที่ยงแล้วละ เราก็กินอาหารในร้านอาหารจุดต่างๆ ของตำบลแม่เล่ย์ มาหลายร้านแล้ว พอมาถึงมื้อเที่ยงวันนี้ทุกคนก็ออกความเห็นว่าน่าจะไปหาร้านอาหารที่พื้นที่อื่นกินกันระหว่างเดินทางกลับกรุงเทพฯ น่าจะเข้าท่า ตกลงตามนั้นก็ออกเดินทางกลับ จนมาถึงตัวเมืองนครสวรรค์ เวลาจะบ่ายสามอยู่แล้วยังนึกร้านไม่ออกว่าจะไปร้านไหนดี สุดท้ายผมก็พาสมาชิกทุกคนไปที่ร้านที่เคยกินประจำ จะเป็นที่ไหนไม่ได้ ร้านอาหารแนะนำประจำเมืองนครสวรรค์ แพสี่แคว นั่นเอง สั่งอาหารกันมาเยอะตามสไตล์นักเดินทางกินจุ รูปอาหารที่สั่งมายังไม่หมดแค่นี้ เหลือไข่เจียวอีกอย่างแต่ขอไม่ถ่ายรูปละกัน แค่นี้ก็พอจะบอกได้แล้วว่า 6 คน กินกันขนาดไหน ระหว่างกินข้าวนึกเหมือนกันว่าอากาศจะร้อน เพราะแดดแรงมาก แต่ลมที่พัดเย็นสบายริมฝั่งเจ้าพระยา ทำให้เย็นกว่าที่คิดไว้เยอะ กินไปชมวิวสะพานเดชาติวงศ์ไป ชิวชิว

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ขับรถเที่ยวนครสวรรค์...ล่องแก่งแม่เรวา...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 07:09:02 PM »
ยังไม่จบแค่นั้น จากแพสี่แคว เดินทางเข้ากรุงเทพฯ มีป้ายให้แวะได้อีกป้าย นั่นก็คือจุดพักรถสไตล์วินเทจ ภูทองโกลเด้นฮิลล์ปาร์ค สั่งกาแฟ ชา นม ตามอัธยาศัย คนละแก้ว จากนั้นก็เดินถ่ายรูปจนหนำใจ ก่อนที่จะกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ จบทริประยะทาง 700 กิโลเมตร ถึงช่วงเย็นๆ กำลังดี พักผ่อนเต็มที่ผจญภัยเต็มเหนี่ยว เสียว มันส์ เหนื่อย ชิล ครบทุกอารมณ์ หน้าฝนแบบนี้ยังไม่มีโปรแกรมไปไหนผมว่าเส้นทางนี้ไม่เลวนะครับ...

ทิปประจำทริป
 จบการเดินทาง มีของฝากติดไม้ติดมือมาให้ด้วย สำหรับคนที่สนใจจะไปล่องแก่งแม่เรวาแบบเดียวกันนี้ เรามีรายชื่อที่พักริมสายน้ำแม่เรวามาฝากแบบทะลุปรุโปร่งหลังต่อหลังเลย คลิกเข้าไปดูได้ที่ รวมที่พักแม่เรวา

    พบกันใหม่ทริปหน้าครับ  8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2013, 06:09:47 PM โดย admin »

ออฟไลน์ ่jittiwat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
  • คะแนน: +0/-0
Re: ขับรถเที่ยวนครสวรรค์...ล่องแก่งแม่เรวา...
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 08:58:41 AM »
วิวสวยดีครับ ผมเกิดนครสวรรค์ ยังไม่เคยไปเที่ยวแถวนี้เลยครับ ขอบคุณครับ  ยังไม่รู้เลยว่า มันอยู่ตรงไหน บ้่านตัวเองยังมีวิวสวยๆๆแบบนี้อีกเหรอ ;) ;D

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: ขับรถเที่ยวนครสวรรค์...ล่องแก่งแม่เรวา...
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 06:48:32 PM »
อยู่ที่ตำบลแม่เล่ย์ อำเภอลาดยาวครับ สุดเขตนครสวรรค์ ต่อกำแพงเพชรพอดีเลย แล้วยังมีน้ำตกสวยๆ อีก 2 แห่ง แต่เวลาไม่อำนวยเลยไม่ได้ไปเลย เพราะเดินน้ำตกละ 3 วัน ครับ