ผู้เขียน หัวข้อ: ที่เที่ยวเดือนมิถุนายน รวมเทศกาลท่องเที่ยว ประเพณี กิจกรรมน่าสนใจในเดือนมิถุนายน56  (อ่าน 20572 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
สวัสดีค่ะ เดือนต้นฤดูฝนอย่างนี้ ที่ไหนมีจัดงานสวยๆ งามๆ น่าไปเที่ยวชมกัน บ้างเอ่ย นางมารหมูตอนรวบรวมมานำเสนอค่ะ
เริ่มที่ช่วงต้นเกือนมิถุนาก่อน นะคะ เพื่อนๆจะได้วางแผนเที่ยวให้ทันวันหยุดสุดสัปดาห์นี้เลยค่ะ เพราะว่า นางมารหมูตอนเองก็จะไปงานอัฐมีบูชา วันที่ 1 นี้ด้วยค่ะ



ประเพณีอัฐมีบูชา(อุตรดิตถ์)
24 พ.ค. 56 - 1 มิ.ย. 56

ณ วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์
งานอัฐมีบูชานับเป็นงานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นที่สำคัญของชาวอุตรดิตถ์ ที่มีการจัดงานสืบต่อกันมาช้านานกว่า 50 ปี มีเพียงไม่กี่แห่งที่ยังมีการรักษาประเพณีนี้ไว้ เป็นการน้อมจิตรำลึกถึงองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตลอดจนพระธรรมคำสั่งสอนของพระองค์ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญยิ่งต่อพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป และเป็นความเชื่อของพุทธศาสนิกชนว่าหากได้มีโอกาสร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระพุทธเจ้าจำลองจะได้รับอานิสงส์ผลบุญมาก
กิจกรรมภายในงานวันอัฐมีบูชา เริ่มต้นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2556 ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา มีพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชารอบพระบรมธาตุทุ่งยั้ง 
ในวันที่ 25 – 31 พฤษภาคม 2556 มีกิจกรรมลานเทศน์ - ลานธรรม การแสดงพระธรรมเทศนา
และในวันสุดท้าย คือวันที่ 1 มิถุนายน 2556 วันอัฐมีบูชา มีพิธีห่มผ้าพระธาตุ มีพิธีสลากภัต และมหรสพสมโภช และไฮไลท์สำคัญเวลา   19.00 น. มีพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระพุทธเจ้าจำลอง การแสดงมวยพื้นบ้าน การแสดงลิเก คณะวาสนาดาวลอย

ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจ ร่วมอนุรักษ์สืบสานประเพณีอันดีงามของจังหวัดอุตรดิตถ์ และร่วมบำเพ็ญกุศลทานบารมี รักษาศีล เผยแพร่ธรรมะ ในระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2556 ณ วัดบรมธาตุทุ่งยั้ง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

ข้อมูลการติดต่อ
 ททท.จ.แพร่ Tel. 0 5452 1118, 0 5452 1127
ขอบคุณภาพจาก http://www.utdhome.com/board/redirect.php?tid=3899&goto=lastpost
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลทุเรียน และผลไม้เมืองลับแล (มหัศจรรย์ ทุเรียนหลง – หลินเมืองลับแล)(อุตรดิตถ์)
1 มิ.ย. 56 - 3 มิ.ย. 56

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ (รับผิดชอบพื้นที่ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์) ชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเที่ยวงาน “เทศกาลทุเรียน และผลไม้เมืองลับแล (มหัศจรรย์ ทุเรียนหลง - หลินเมืองลับแล)” ในวันที่ 1 - 3 มิ.ย.56 ณ ตลาดกลางผลไม้ เทศบาลตำบลหัวดง (OTOP) อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นอกจากนี้ยังชวนเดินทางท่องเที่ยวอุตรดิตถ์ และเลือกซื้อทุเรียน ในช่วงเดือนพฤษภาคม - สิงหาคม และสัมผัสอุตรดิตถ์ในช่วงกรีนซีซั่น
       
       นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นจังหวัดที่ผลิตทุเรียนพันธุ์ต่างๆ ออกสู่ตลาดมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในภาคเหนือ ในช่วงเดือนพฤษภาคม - สิงหาคม โดยจะมีผลผลิตทุเรียนพันธุ์ดี ทั้งหมอนทอง หลงลับแล หลินลับแล ออกมามาก โดยในระหว่างวันที่ 1 - 3 มิถุนายน 2556 มีการจัดงาน “เทศกาลทุเรียน และผลไม้เมืองลับแล (มหัศจรรย์ ทุเรียนหลง - หลินเมืองลับแล)” ประจำปี 2556 ณ ตลาดกลางผลไม้ เทศบาลตำบลหัวดง (OTOP) อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์
       
       หลง - หลินลับแล เป็นสายพันธุ์ทุเรียนพื้นเมืองที่มีเฉพาะพื้นที่อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ และเป็นทุเรียนที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอุตรดิตถ์ เนื่องจากรับประทานอร่อย รับประทานแล้วไม่ทำให้เกิดอาการร้อนใน ซึ่งในแต่ละปีจะมีผลผลิตจำนวนไม่มากนัก สำหรับในปี 2556 นี้ ผลผลิตทุเรียน รวมทั้งหลง - หลินลับแล มีผลผลิตออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา ซึ่งทำให้ลับแลมีบรรยากาศที่คึกคัก ทั้งนักท่องเที่ยว ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งชาวบ้านในชุมชนต่างๆ
       
       นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวยังจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ตลอดในฤดู Green Season นี้ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม - เดือนกันยายน โดยสามารถชมวิถีชีวิตการทำสวนผลไม้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับการเก็บผลผลิตแบบดั้งเดิม รวมทั้งได้ชิมผลไม้จากสวน เช่น ลางสาด ลางกอง ทุเรียน ชมวิธีการทำอาหารพื้นเมืองของจังหวัด เช่น การทำข้าวแคบ ข้าวพันผัก และหมี่พัน และยังมีเส้นทางจักรยานสำหรับศึกษาการทำเกษตรพื้นบ้านของเมืองลับแล
       
       สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาเที่ยวในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ททท.สำนักงานแพร่ ร่วมกับบริษัทหนุ่มสาวทัวร์ได้จัดแพคเกจพิเศษเที่ยวเมืองลับแลเพื่อต้อนรับฤดูฝนโดยเป็นการพาไปเที่ยวจังหวัดแพร่ และอุตรดิตถ์ ในจังหวัดแพร่ จะนำท่านเยี่ยมชมบ้านวงศ์บุรี บ้านทุ่งโฮ้ง พระธาตุศรีดอนคำ พร้อมร่วมวาดลวดลายย้อมผ้าหม้อห้อม และอาหารเย็นแบบล้านนาที่บ้านวงศ์บุรี ส่วนในอุตรดิตถ์ ท่านจะได้นั่งรถรางชมเมืองลับแล ชิมทุเรียนหลงหลินลับแล และข้าวแคบข้าวพัน และร่วมทำบุญในงานอัฐมีบูชา ทั้งนี้ เดินทางโดยรถบัสปรับอากาศ และพักโรงแรม ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2556 ราคท่านละ 4,599 บาท
       
       ททท.สำนักงานแพร่ จึงชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเดินทางเลือกซื้อทุเรียน ในช่วงเดือนพฤษภาคม - สิงหาคม และสัมผัสอุตรดิตถ์ในช่วงกรีนซีซั่น และยังสามารถซื้อแพคเกจทัวร์เที่ยวเมืองลับแลได้ในราคาพิเศษ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บริษัทหนุ่มสาวทัวร์ โทรศัพท์ 0-2246-5659
หรือสอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) สำนักงานแพร่ (รับผิดชอบพื้นที่ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์) โทร.0-5452-1127
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม(ชัยภูมิ)
9 มิ.ย. -  31 ส.ค. 56

ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต
ชมสวนหินงาม ป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติปั้นแต่งตามแต่จะสุดจินตนาการ การแสดง และจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ อีกทั้งทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีเขียวและสีชมพูอมม่วง น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิว ผาหำหดของอุทยานแห่งชาติไทรทอง  ก็เป็นอีกสถานที่ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยว ด้วยหัวใจใหม่ อันจะส่งผลให้การท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิยั่งยืนได้ 

กิจกรรม
21 มิ.ย.56 เปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม
28, 29 และ 30 มิถุนายน 3 วัน 2 คืน ยังมีโครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ


กับโครงการ "ขึ้นภู ดูวิถีวัฒนธรรมมอญโบราณ(ญัฮกุร)แห่งเทพสถิต"
พบกับกิจกรรม การแข่งขัน การประกวด การแสดง การออกร้านธงฟ้า OTOP ขบวนแห่งพิธีเปิด-ปิดงาน ทั้ง 3 วันยันเที่ยงคืน

กิจกรรมที่ 1
จัดให้มีการประกวด และแข่งขันประกอบด้วย
การประกวดธิดามอญ "ญัฮกุร" แห่งเทพสถิต
การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งประกอบรีวิว
การประกวดซุ้มอาหารสะอาด รสชาดดี มีสีสัน บริการเยี่ยม
การแข่งขันตำส้มตำลีลา เดดรสชาดเลิศ
การแข่งขันประกอบอาหารชุด (แซบนัวครัวอีสาน) ตัมแซบ น้ำตก ไก่ย่าง และผัดหมี่โคราช
การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน และมาราธอน

กิจกรรมที่ 2 จัดให้มีการแสดงประกอบด้วย
การจัดพิธีเปิดงาน และปิดงาน
การจัดขบวนแห่งของชาวมอญ "ญัฮกุร"
การแสดงของนักเรียน จำนวน 9 โรงเรียน
การแสดงดนตรีพื้นเมือง (โป่งลาง) ของวงนักเรียน

กิจกรรมที่ 3 จัดให้มีการออกร้านในงาน ประกอบด้วย
จำหน่ายสินค้าราคาถูก (ธงฟ้า)
จำหน่ายสินค้า OTOP
จำหน่ายอาหารราคาถูก
การจัดนิทรรศการต่างๆการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ชมทุ่งดอกกระเจียว การจำหน่ายสินค้า OTOP กิจกรรมปีนหน้าผา, ชมวิวสุดแผ่นดิน ชมทุ่งบัวสวรรค์และลานหินงาม
สถานที่จัดงาน : ณ บริเวณอุทยานแห่งชาติ ป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ
บริเวณอุทยานแห่งชาติไทรทอง  อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร. 0-4489-0105
องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โทร.0-4481-1376
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ โทร.0-4482-2502
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 12:46:22 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานเทศกาลกระท้อนหวานและของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 22 ประจำปี 2556
ระหว่างวันที่ 18 – 29 มิถุนายน 2556

ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี
ตำบลตะลุง อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยเฉพาะการปลูกกระท้อน ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่ชาวบ้านสนใจและนิยมปลูกกันจำนวนมากในเขตตำบลตะลุง ผลิตผลที่ออกมาในแต่ละปีมีคุณภาพและรสชาตินุ่มหวานเป็นที่นิยมของตลาด ถึงแม้นจะประสบอุทกภัยในปีที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งผลิตผลทางการเกษตรที่มีชื่อเสียงของจังหวัดลพบุรี

นายสุรชัย ศรีพลอย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี ขอแนะนำอย่าพลาด ช่วงเดือนมิถุนายน ของทุกปีนี้ จังหวัดลพบุรี ร่วมกับ อำเภอเมืองลพบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลตะลุงได้กำหนดจัดงานเทศกาลกระท้อนหวานและของดีเมืองลพบุรี ขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 29 มิถุนายน 2556
 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการเกษตร และเพื่อเป็นการเผยแพร่ผลผลิตกระท้อนของอำเภอเมืองลพบุรี ให้อยู่ในความนิยมของตลาด ส่งเสริมให้เกษตรกรได้ตระหนักถึงความสำคัญของการปลูกไม้ผล ซึ่งสามารถที่จะยึดเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริมของเกษตรกรได้ อันเป็นการเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง ฯลฯ รวมถึงทำการประชาสัมพันธ์เพื่อร่วมกันสร้างกระแสและรณรงค์ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนรวมกับนักท่องเที่ยวทั่วไปได้ร่วมกันดูแลรักษาและให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรท่องเที่ยวเชิงเกษตรไว้อย่างยั่งยืนต่อไป

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมงาน ยังสามารถแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวขอพรเจ้าพ่อพระกาฬและชมความน่ารักของฝูงลิง เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ซึ่งได้รวบรวมโบราณวัตถุศิลปะหลายยุคหลายสมัยจัดแสดงให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาค้นคว้า

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี บริเวณศาลากลางจังหวัดลพบุรี ถ.นารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี 15000 โทร. 036 – 770096 – 7
ได้ทุกวันในเวลาราชการ หรือ ที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี โทร 036-411004 www.tat7.com
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย(นนทบุรี)
5 มิ.ย. 56 - 9 มิ.ย. 56

ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค  เมืองทองธานี นนทบุรี

หากคุณ "หลงรักประเทศไทย" ต้องไม่พลาดกับมหกรรมท่องเที่ยวไทยที่ใหญ่ที่สุดในรอบปี กับโฉมใหม่ ททท.จัดให้เข้าชมฟรี.....แล้วสามารถทำให้ฝันที่จะเที่ยวเป็นจริงได้กับ "เที่ยวฟรีมีจริง" ภายในงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 33 ประจำปี 2556 (Thailand Tourism Festival 2013)  ตอนเที่ยวไทยและไทยเป็นศูนย์กลางตลาดท่องเที่ยว AEC

สนุกและลุ้นโชค 3 ชั้น "เที่ยวฟรีมีจริง" ภายในงาน.....(เพียงแต่คุณต้องติดต่อลงทะเบียนขอรับพาสปอร์ต (Passport) ท่องเที่ยวภายในงานวันละ 5,000 ท่าน) เดินทางท่องเที่ยวภายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย สัมผัส 22 แหล่งท่องเที่ยวและประทับตราครบทั่วไทย สามารถลุ้นโชคได้แบบง่ายๆกับ...
ลุ้นโชคชั้นที่ 1 ลุ้นรับของที่ระลึกของรางวัล"หลงรักประเทศไทย"ทันทีวันละ 1,000 รางวัล
ลุ้นโชคชั้นที่ 2 ผู้ที่พลาดจากโชคชั้นที่ 1 สามารถลุ้นรางวัลโชคชั้้นที่ 2 รางวัล"เที่ยวฟรีมีจริง" ในช่วงเย็น(เวลาประมาณ 19.00 น.) ของทุกวันจาก ททท. 5 ภูมิภาคท่องเที่ยว
ลุ้นโชคชั้นที่ 3 สำหรับผู้ที่ซื้อของภายในงานรวมกันแล้วมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท แล้วนำหลักฐานแสดงกับเจ้าหน้าที่มีสิทธิ์ลุ้นโชคในแต่ละวันกับรางวัลพรีเมี่ยม (Premium) "เที่ยวฟรีมีจริงสุดพิเศษ" ในช่วงเย็น(เวลาประมาณ 19.00 น.) เช่น รายการนำเที่ยวสุดหรูอยู่สบาย 5 ภูมิภาคท่องเที่ยว (อีสาน ใต้ ตะวันออก เหนือ กลาง) ราคามูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท


ภายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย พบกับกิจกรรมพิเศษต่างๆ มากมาย  10 โซน ประกอบด้วย
1. นิทรรศการ Modern Marketing ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
2. นิทรรศการ ท่องเที่ยวในภาพรวม 5 ภูมิภาคของประเทศไทย
3.นิทรรศการท่องเที่ยวไทยศูนย์กลางตลาดท่องเที่ยวและประชุม AEC + 6
4.นำเสนอมุมมองท่องเที่ยวใหม่ กับ ถนนคนเดิน 5 ภูมิภาคท่องเที่ยว
5. ชิมช้อปฯ อาหารอร่อย อาหารดัง เมนูเด็ด จาก 5 ภูมิภาคท่องเที่ยว
6. เวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย-ร่วมสมัยและนานาชาติ @ เวทีใหญ่
7. โชว์เคสของหน่วยงานพันธมิตรกับ ททท. เช่น สสปน. ศศป. จังหวัดที่เป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาค
8. สัมมนาเชิงวิชาการ ด้านการท่องเที่ยวสำหรับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวกับสถาบันการศึกษา
9. ส่งเสริมการขายด้านตลาดในประเทศเป็นพิเศษเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว
10. ศูนย์รวมสินค้าบริการท่องเที่ยว เชิงคุณภาพ และโปรโมชั่นพิเศษ มากมายเกือบ 1,000 ราย

ททท.สำนักงานกรุงเทพฯ
Tel. +66 2250 5500
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานวันเกษตรปราจีนบุรี(ปราจีนบุรี)
7 มิ.ย. 56 - 16 มิ.ย. 56

จังหวัดปราจีนบุรีมีผลิตผลทางการเกษตรจำนวนมาก ทั้งผลไม้และพืชผัก เช่น ทุเรียน มังคุด กระท้อน ขนุน ส้มโอ หน่อไม้ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ของชุมชน เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพของจังหวัดปราจีนบุรี เผยแพร่ความรู้และจัดแสดงผลงานความก้าวหน้าทางวิชาการของภาคราชการและภาคเอกชนแก่เกษตรกร และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จังหวัดปราจีนบุรี โดยสำนักงานการเกษตร ร่วมกับชาวสวนจังหวัดปราจีนบุรี
จัดงานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ 49 ในวันที่ 7 – 16 มิถุนายน 2556 ณ บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี

กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ
ตลาดนัดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าทั่วไป
ชมการประกวดผลไม้คุณภาพ (ทุเรียน กระท้อน ส้มโอ มังคุด ขนุน) และหน่อไม้ไผ่ตง
กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตรปราจีนบุรี
ชมการแสดงนิทรรศการด้านการเกษตรและอื่นๆ
ชมการแสดงจากศิลปินพื้นบ้านมากมายตลอดงาน

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ททท. สำนักงานนครนายก
Tel. 66 3731 2282 , +66 3731 2284
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา(สระแก้ว)
8 มิ.ย. 56 - 31 ก.ค. 56


ขอเชิญไปงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ณ.อุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว  ระหว่างวันที่ 1 เม.ย. 2556 - 30 มิ.ย. 2556 กิจกรรมภายในงานชมขบวนหุ่นผีเสื้อที่สวยงามของแต่ละตำบล การนำชมแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติปางสีดา นำชมผีเสื้อหลากหลายชนิดหลายสายพันธ์มากกว่า 400 ชนิด ณ.อุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว ภายในงานมีการแสดงสินค้า OTOP ของแต่ชุมชน ของแต่ละอำเภอ ในจังหวัดสระแก้วการแสดงศิลปะ ดนตรี และกีฬา และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายภายในงาน
 
สอบถามข้อมูล : อุทยานแห่งชาติปางสีดา โทรศัพท์  0-3724-6100 / 08-1862-1511
ททท. สำนักงานนครนายกนคร สำนักงานนครนายกนคร +66 3731 2282 , +66 3731 2284

ชมปางสีดาจาก TOURONTHAI คลิ๊ก อุทยานแห่งชาติปางสีดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 12:48:58 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
ยังมีต่อนะคะ โปรดติดตามชมต้นเดือนอีกครั้งค่ะ เพราะ นางมารหมูตอนขอไปเที่ยวก่อนนะคะ
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
บุญบั้งไฟพนมไพรร้อยเอ็ด 2556

อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟขึ้นทุกปี โดยยึดถือเอาวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 7(เป็นวันแห่บั้งไฟ)และแรม 1 ค่ำเดือน 7(เป็นวันจุดบั้งไฟ) ซึ่งเป็นประเพณีสืบทอดกันมาจากบรรพบุรุษ และเพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย ให้คงไว้สืบไป

และในปี 2556 อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด จะมีการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ ดังนี้

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2556(วันแห่บั้งไฟ) ชมขบวนแห่บั้งไฟที่อลังการที่สุด
-ชมการประกวดขบวนแห่ บั้งไฟโบราณ
-ชมการประกวดขบวนแห่ บั้งไฟเอ้สวยงาม ที่งดงาม อลังการ(ชิงถ้วยพระราชทาน)
-ชมการประกวด ขบวนฟ้อนรำ จากคณะนางรำที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย(ชิงถ้วยพระราชทาน)
-ชมการละเล่นต่างๆ เกี่ยวกับตำนานประเพณีบุญบั้งไฟ ตลอดทั้งวัน
-ชมคอนเสริ์ตนักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิต

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2556(วันจุดบั้งไฟ) ชมการจุดบั้งไฟมากที่สุดในประเทศไทย
ชมการจุดบั้งไฟ ที่ชาวอำเภอพนมไพร ร่วมกันนำมาจุดถวายองค์พระมหาธาตุ วัดกลางอุดมเวทย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ของชาวอำเภอพนมไพร จำนวนกว่า 1,000 บั้ง

- ชมแข่งขันการจุดบั้งไฟ 10 ล้าน บั้งไฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย (ชิงถ้วยพระราชทาน)
- ชมแข่งขันการจุดบั้งไฟล้าน (ชิงถ้วยพระราชทาน)
- ชมแข่งขันการจุดบั้งไฟแสน
- ชมการจุดบั้งไฟหมื่น

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

http://www.pnpmuni.go.th/

https://www.facebook.com/pnpmuni.go.th

และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลตำบลพนมไพร 043-591211
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2013, 12:23:13 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
ประเพณีขึ้นธาตุเดือนเก้า(ตาก)
22 มิ.ย. 56 - 23 มิ.ย. 56

ประเพณีขึ้นธาตุเดือนเก้า (เหนือ) เป็นประเพณีที่สืบทอดต่อกันมาแต่โบราณ เพื่อเป็นการสักการะองค์พระบรมธาตุ และบวงสรวงขอพรเทวดาในการเริ่มฤดูทำนา ประเพณีดังกล่าวจะกระทำในวันขึ้น 14 และ 15 ค่ำ เดือนเก้าเหนือ ในแต่ละปีวันที่และเดือนไม่ตรงกัน เพราะนับตามปฏิทินล้านนา จะอยู่ระหว่างเดือนพฤษภาคม มิถุนายน ของทุกปี ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือนเก้า ผู้คนที่ศรัทธาในองค์พระบรมสารีริกธาตุจะจัดเตรียมเครื่องคาว หวาน ธูป เทียน ดอกไม้ตกแต่งประดับประดาสวยงาม มารวมกันบริเวณเชิงสะพานบุญและเคลื่อนขบวนไปตามสะพานบุญ ขึ้นสู่บันไดนาคผ่านประตูไปยังองค์พระธาตุ บูชาเครื่องสักการะขอพรให้การทำนาลุล่วงไปด้วยดี ฝนตกตามฤดูกาลในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือนเก้า

 เหล่าร่างประทับทรงจะจัดชุมนุมเทพยดาบริเวณศาลเจ้าพ่อขุน และเจ้าพ่อคงคำ ซึ่งอยู่บริเวณด้านทิศตะวันตกขององค์พระธาตุ เพื่อเป็นการบูชาสักการะเหล่าเทพยดาและขอพรให้เป็นขวัญกำลังใจแก่ชาวนาในการเริ่มเข้าสู่ฤดูทำนา เมื่อเสร็จพิธีบูชาเสร็จสิ้น มีการจุดบั้งไฟเพื่อบูชาองค์พระธาตุ และเทพยดา

กำหนดการในปีนี้
จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน 2556 ณ วัดพระบรมธาตุ อ.บ้านตาก จ.ตาก ...กำหนดจัดงานคร่าวๆ ได้แก่

- วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2556 :การประกวดขบวนแห่ เคลื่อนไปตามสะพานบุญ สู่องค์พระธาตุ ขบวนแห่ปัจจัยไทยทาน ขบวนแห่ต้นเงิน ขบวนแห่ต้นผ้าป่า ขบวนตุงไชย ขบวนแห่ธาตุห่มองค์พระธาตุและพิธีถวายผ้าห่มธาตุ

- วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2556 : มีการตักบาตรพระสงฆ์ร่วมกันในยามเช้า และการจุดบั้งไฟ ฯลฯ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาอันเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเดินทางร่วมบุญครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้...

นายสุรินทร์ ติเพียร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก กล่าวว่า งานประเพณีขึ้นธาตุเดือนเก้า (เหนือ) นี้เป็นประเพณีพื้นถิ่นที่มีความศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่เกิดปีมะเมีย เนื่องจากวัดพระบรมธาตุแห่งนี้ มีลักษณะเป็นพระเจดีย์ใหญ่สีทอง รายล้อมด้วยเจดีย์ย่อย ละม้ายคล้ายกับ
พระเจดีย์ชเวดากอง ซึ่งบรรจุพระเกศาธาตุและพระบรมสารีริกธาตุส่วนพระนลาฎขององค์สมเด็จพระสัมมา
สัมพุทธเจ้า

การเดินทาง
จากอำเภอเมืองตากใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1107 สายตาก-บ้านตากไปประมาณ 35 กม. จากนั้น เลี้ยวซ้ายไปสู่ทางหลวงหมายเลข 1175 ไปประมาณ 1 กิโลเมตร

สอบถามเพิ่มเติมที่
ททท. สำนักงานตาก ทุกวันเวลา 08.30-16.30 น. โทร. 0 5551 4341-3
อีเมลล์ tattak@tat.or.th
หรือ www.facebook.com/taktravel
เขียนโดย TakYadaDesign
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2013, 12:30:00 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
วิ่งแหวกทะเลสู่เกาะพิทักษ์
    23 มิถุนายน 2556 - 23 มิถุนายน 2556

เกาะพิทักษ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวทะเลที่สำคัญของจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นเกาะตั้งอยู่บริเวณอ่าวท้องครกห่างจากฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร มีชุมชนเล็กๆที่มีวิถีชวิตความเป็นอยู่เรียบง่าย ชาวบ้านส่วนใหญ่จะดำรงชีพโดยการทำอาชีพประมงเป็นหลัก และยังเป็นแหล่งปะการัง หอยมือเสือ และสัตว์น้ำทะเล ทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนที่โอมสเตย์เกาะพิทักษ์ ดำน้ำดูปะการัง และศึกษาวิถีชีวิตของชาวเกาะ

    องค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร เทศบาลปากน้ำหลังสวน อำเภอหลังสวน และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรร่วมกันจัดงานวิ่งแหวกทะเลสู่เกาะพิทักษ์ครั้งที่ 9 วันที่ 23 มิถุนายน 2556 ณ.เรือจำลองจักรีนฤเวศร ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในจังหวัดชุมพร และในเดือนมิถุนายนของทุกปีซึ่งเป็นเดือนที่น้ำทะลลดลงในเวลาเช้า ทำให้นักท่องเที่ยวเที่ยวสามารถที่วิ่งหรือเดินข้ามทะเลจากฝั่งของอ่าวท้องครก ต.บางน้ำจืด ไปสู่เกาะพิทักษ์ ซึ่งมีระยะทางห่างจากชายฝั่งทะเลประมาณ 1 กิโลเมตร ความลึกของน้ำทะเลประมาณ 30 เซนติเมตร

พร้อมทั้งจัดกิจกกรรม วิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 14 กิโลเมรา กิจกรรม Fun Run ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร กิจกรรมการแข่งขันจักรยาน ปลูกป่า เปิดทะเลกินฟรี การตกหมึก กิจกรรมเกี่ยวกับโฮมสเตย์เกาะพิทักษ์ ฯลฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
- ททท.สำนักงานชุมพร 0-7750 1832 / 0-7750 2775-6
- ผู้ใหญ่อำพล ธานีครุฑ 08-1093 1443
- ที่ทำการปกครอง อ.หลังสวน 0-7754 4530
- นายก อบต.บางน้ำจืด 08-7102 6439
 
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานวันสุนทรภู่(ระยอง)
25 มิ.ย. 56 - 26 มิ.ย. 56
 
พิธีบวงสรวงดวงวิญญาณ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ท่านสุนทรภู่  การแสดง แสง สี เสียง  การออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกของภาคตะวันออก
การแข่งขันทางวิชาการสำหรับเยาวชนและประชาชน 
การแสดงศิลปวัฒนธรรม
การประกวดผีเสื้อสมุทร/นางละเวงวัณฬา/สินสมุทร/สุดสาคร นิทรรศการบ้านสุนทรภู่ ขบวนพาเหรดตัวละครในวรรณคดี และกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ททท. สำนักงานระยอง (ระยอง จันทบุรี) 03865 5420 - 1, 03866 4585
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2013, 12:35:04 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลดูนกน้ำ ตามเส้นทางนกงู(สระแก้ว)
1 มิ.ย. 56 - 31 ส.ค. 56

ชมแหล่งขยายพันธ์และความเป็นอยู่ของนกอ้ายงั่ว(นกงู)
 และชมนกนานาชนิดที่อาศัยและหากินอาหารอยู่ภายในบริเวณอ่างเก็บน้ำพระปรง นั่งเรือชมนกอ้ายงั่ว และนกอื่นที่มาหากิน ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำพระปรง

ข้อมูลเพิ่มเติม จากสมาคมรักษ์ปางสีดา
ชีวิตความเป็นอยู่ของนกหายากอย่าง "อ้ายงั่ว" ยังเต็มไปด้วยความน่าทึ่งไม่เหมือนใครอีกด้วย
นกในวงศ์อ้ายงั่วในโลกนี้มีด้วยกัน 4 สปีชีส์ นอกจากพันธุ์ที่อยู่ในเอเชียแล้ว ยังมีที่อเมริกาเหนือ ใต้ แอฟริกา และออสเตรเลีย
รูปร่างหน้าตาก็เหมือน ๆ กัน ต่างกันตรงราย ละเอียดเล็กๆ น้อยๆ นักปักษีวิทยาบางกลุ่ม จึงจัดให้นกในวงศ์มีชนิดเดียว คือ darter เหมือนกันหมด ไม่มีชื่ออะไรขยายนำหน้า
 แต่ละตัวในแต่ละทวีปเป็นเพียงสายพันธุ์ย่อยของกันและกัน   เพราะเวลานกอ้ายงั่วชูหัวและลำคอ ส่วนหนึ่งพ้นผิวน้ำ ขึ้นมาโดยที่ตัวยังจมอยู่ใต้น้ำ มองเผิน ๆ จะเหมือนงูเลื้อยในน้ำเนื่องจากขนของมันเปียกน้ำได้  นกอ้ายงั่ว จึงต้องขึ้นมาผึ่งแดดตากขนบนตอไม้ หรือกิ่งไม้ข้างหนองน้ำ ช่วงที่ขนยังเปียกมันบินไม่ถนัด ถ้ามีศัตรูมาใกล้ในเวลานี้ จะใช้วิธีหลบหนีด้วยการ พุ่งลงน้ำและดำน้ำหายไป แต่ถ้ามันตากขนจนแห้งเมื่อไหร่ มันก็เป็นนกที่มีความสามารถในการบินที่สูงมาก
นักปักษีวิทยาบางกลุ่ม จึงจัดให้นกในวงศ์มีชนิดเดียว คือ darter เหมือนกันหมด    ไม่มีชื่ออะไรขยายนำหน้า แต่ละตัวในแต่ละทวีปเป็นเพียงสายพันธุ์ย่อยของกันและกัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว) 66 3731 2282, +66 3731 2284

ที่มา  http://www.rakpangsida.net/index.php?lay=show&ac=article&Id=336400
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2013, 12:32:10 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
สิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด ณ จังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์
1 มี.ค. 56 - 31 ธ.ค. 56

  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ในฐานะหน่วยงานที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์  กำหนดจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ ล้านนาตะวันออก (แพร่ น่าน อุตรดิตถ์) โดยนำเสนอขายสินค้าทางประวัติศาสตร์วัฒนธรรม และกิจกรรมทางพุทธศาสนา ในปี 2556 
กิจกรรมตามโครงการ “สิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด”  จะเป็นการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้รับความสุขโดย เฉพาะด้านจิตใจ พร้อมทั้งได้รับบุญ ได้ความรู้ และได้เดินทางตามเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงในกลุ่มพื้นที่ล้านนาตะวันออก (แพร่ น่าน อุตรดิตถ์)  โดย ททท.สำนักงานแพร่ ได้ร่วมมือกับวัด/โบราณสถาน จำนวนทั้งหมด 15 แห่งใน 3 จังหวัดที่มีความสวยงาม มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ และมีจุดขายร่วมกันคือพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่รู้จักสนใจของนักท่อง เที่ยวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักในเส้นทาง โดยใช้ชื่อ “สิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด” ซึ่งประกอบด้วย

จังหวัดอุตรดิตถ์ 3 พระธาตุ ได้แก่ พระบรมธาตุทุ่งยั้ง วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง อำเภอลับแล, พระมหาธาตุเจดีย์ วัดพระฝางสวางคบุรีมุนีนาถ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์, วัดเจดีย์คีรีวิหาร อำเภอลับแล

จังหวัดแพร่ 7 พระธาตุ ได้แก่ พระธาตุช่อแฮ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง อำเภอเมืองแพร่, พระธาตุจอมแจ้ง วัดพระธาตุจอมแจ้ง อำเภอเมืองแพร่, พระธาตุหลวงไชยช้างค้ำ วัดหลวง อำเภอเมืองแพร่, พระธาตุมิ่งเมือง วัดพระบาทมิ่งเมือง วรวิหาร อำเภอเมืองแพร่, พระธาตุเนิ้ง วัดพระหลวง อำเภอสูงเม่น, พระธาตุศรีดอนคำ วัดศรีดอนคำ อำเภอลอง, พระธาตุขวยปู วัดชัยสิทธิ์ อำเภอวังชิ้น

จังหวัดน่าน 5 พระธาตุ ได้แก่ เจดีย์วัดบุญยืน วัดบุญยืน พระอารามหลวง อำเภอเมืองน่าน, วัดภูมินทร์ อำเภอเมืองน่าน พระธาตุแช่แห้ง วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง อำเภอเมืองน่าน, พระธาตุช้างค้ำ วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร อำเภอเมืองน่าน, เจดีย์วัดหัวข่วง วัดหัวข่วง อำเภอเมืองน่าน

รูปแบบกิจกรรม “สิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด” เป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง เพื่อไหว้พระธาตุ และประทับตราสะสม แล้วรับของที่ระลึกมงคล เป็นของที่ระลึก จาก ททท. สำนักงานแพร่  ดังต่อไปนี้
ระดับทอง ประทับตราสะสมครบ 9 แห่ง รับของที่ระลึกมงคล ผ้ายันต์ ชุด “เที่ยวทั่วไทย สุขใจ ปลอดภัย เสริมบุญบารมี” สำหรับ 999 ท่านแรก เท่านั้น โดยต้องประทับตราในแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดละ 1 แห่ง ขึ้นไป ในจังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์
ระดับเพชร  ประทับตราสะสมครบทั้งหมด  15 แห่ง รับของที่ระลึกมงคล องค์พระธาตุช่อแฮจำลอง (ผลิตจากกระเบื้องหลังคาอุโบสถวัดพระธาตุช่อแฮที่มีอายุกว่า 80 ปี  ) สำหรับ 50 ท่านแรก เท่านั้น  โดยต้องประทับตราในแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดละ 1 แห่ง ขึ้นไป ในจังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์
ทั้งนี้ ขอรับคู่มือ “สิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด” เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการเดินทาง และสำหรับประทับตราได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ข้อมูลการติดต่อ
 ททท.จ.แพร่ Tel. 0 5452 1118, 0 5452 1127
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก(พิษณุโลก)
1 มิ.ย. 56 - 31 ต.ค. 56

** การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้รักการผจญภัยและความท้าทาย ร่วมค้นหาประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการผจญภัยที่ตื่นเต้นเร้าใจในกิจกรรม ชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งน้ำเข็ก? ณ ลำน้ำเข็ก อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก? จังหวัดพิษณุโลก มีความสนุกสนานท้าทาย และได้รับการยกย่องจากบรรดานักท่องเที่ยวให้เป็นสายน้ำที่มีความสนุกสนาน ปลอดภัย และเหมาะสมสำหรับการล่องแก่งที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากมีความสะดวกสบายไม่ต้องเดินเท้าเข้าป่า ไม่ต้องแบกหามเรือยาง ไม่ต้องเตรียมเสบียง การล่องแก่งลำน้ำเข็กจะเริ่มต้น จากบริเวณบ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง ล่องไปสู่บริเวณตอนบนของน้ำตกแก่งซอง  ความพิเศษอยู่ที่จะเริ่มต้นจากกระแสน้ำนิ่ง (ระดับ 1) และเข้าสู่ระดับน้ำที่มีความสนุกสนานท้าทายขึ้นตามลำดับจนกระทั่งถึงระดับสูงสุด (ระดับ 5) ในช่วงท้าย ลำน้ำนี้จะขนานไปกับทางหลวงหมายเลข 12 (สายพิษณุโลก-หล่มสัก) รวมระยะทางในการล่องแก่งประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาล่องแก่ง ประมาณ 3 ชั่วโมง กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก สามารถล่องแก่งได้ในช่วงฤดูฝน คือช่วงเดือนมิถุนายน – ตุลาคม ของทุกปี ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำฝน
** การล่องแก่งลำน้ำเข็ก เป็นกิจกรรมที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้รับฟังการแนะนำขั้นตอนต่างๆ รวมทั้งได้รับการฝึกหัด การพาย การลอยตามกระแสน้ำ การขึ้น-ลง แพยาง และการรับฟังคำสั่งนายท้าย ก่อนการลงล่องแก่ง นักท่องเที่ยวจะต้องสวมใส่อุปกรณ์ชูชีพ และหมวกนิรภัย ที่จะช่วยลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ นอกจากนี้ฝีฟายประจำเรือ คือ นายหัวและนายท้าย ยังได้ผ่านการอบรมหลักสูตรการล่องแก่งที่ได้มาตรฐานสากล Best practice จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

** นอกจากการล่องแก่งที่สนุกสนาน และท้าทายแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้ชิมกาแฟแก่งซอง ซึ่งเป็นกาแฟท้องถิ่นพันธุ์อราบิก้า ต้นตำรับแท้ๆ ที่มีความเข้ม เติมด้วยความมัน และหวานหอม ตามแบบฉบับกาแฟแก่งซอง ซึ่งเป็นกาแฟที่ปลูกอยู่ทั่วไปบริเวณตำบลแก่งโสภา ซึ่งจะมีร้านจำหน่ายกาแฟสดบริเวณน้ำตกแก่งซองจำนวนมาก จึงมีชื่อเรียกติดปากว่า ?กาแฟแก่งซอง? ปัจจุบันกาแฟแก่งซองเป็นที่ยอมรับของคอกาแฟ และผู้จำหน่ายกาแฟทั่วไปอย่างแพร่หลาย ซึ่งนิยมมารับซื้อไปขายในท้องถิ่นต่างๆ จำนวนมาก โดยอาจเปลี่ยนชื่อไปตามถิ่นที่จำหน่าย อาทิ ตามเส้นทางสายเหนือ และสถานีบริการน้ำมันในภาคเหนือตลอดเส้นทางทั้งภาครวมถึงแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง

** นักท่องเที่ยวที่มีความสนใจ และรักการผจญภัย ชื่นชอบความท้าทายตื่นเต้นเร้าใจ คงจะพลาดไม่ได้สำหรับการเป็นผู้พิชิตลำน้ำเข็กในครั้งหนึ่งของชีวิต
สอบถามข้อมูล การล่องแก่งล้ำน้ำเข็ก เพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 0-5525-2742-3 ทุกวัน ในเวลาราชการ (08.30-16.30 น.)   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2013, 12:32:35 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ประจำปี 2556
14 มิ.ย. 56 - 18 มิ.ย. 56

ร่วมสักการะและชมขบวนแห่เจ้าพ่อหลักเมืองฯ ทั้งทางบกและทางน้ำอย่างยิ่งใหญ่ มหรสพชมฟรี

กำหนดจัดงาน “ประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร” ขึ้นในวันที่ 14-18 มิถุนายน 2556 ณ บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร และบริเวณสวนสุขภาพเทศบาลนครสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร

เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครเป็นที่เคารพนับถือของชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีน โดยเฉพาะชาวประมงก่อนออกเรือหาปลาทุกครั้งมักขอพรให้เดินทางปลอดภัยหรือบนบานให้หาปลากลับมาได้จำนวนมาก ด้วยความศรัทธาของชาวจังหวัดสมุทรสาครที่มีต่อเจ้าพ่อหลักเมืองจึงจัดประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครเป็นประจำทุกปี ในปีนี้พิธีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองฯ จะมีขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายน 2556 เวลา 9.00 น. ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของงาน โดยจะอัญเชิญเจ้าพ่อหลักเมืองฯ ประทับเกี้ยว พร้อมอัญเชิญประทับในเรือประมงแห่ไปทางน้ำ ข้ามแม่น้ำท่าจีนและแห่ไปตามถนนสายต่างๆ ทั้งฝั่งท่าฉลอมและมหาชัย รวมทั้งมีการตั้งโต๊ะบูชาเพื่อทำพิธีเปลี่ยนธูปตลอดเส้นทางขบวนแห่เจ้าพ่อหลักเมืองฯ ให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ขบวนแห่ทางบกประกอบไปด้วยหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดสมุทรสาครจำนวนมากโดยแต่ละหน่วยงานตกแต่งขบวนตามคำขวัญของจังหวัดสมุทรสาคร คือ “เมืองประมง ดงโรงงาน ลานเกษตร เขตประวัติศาสตร์” สร้างสีสันให้กับขบวนแห่ จึงเป็นขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่ทั้งทางน้ำและทางบก ถือเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย สำหรับวันเกิดของเจ้าพ่อหลักเมืองฯ ปีนี้ตรงกับวันที่ 18 มิถุนายน 2556 ในเวลา 10.00 น. จะมีพิธีไหว้วันเกิดเจ้าพ่อหลักเมืองฯ พร้อมการผัดหมี่สิริมหามงคลแจกฟรีให้กับผู้ร่วมงานทุกท่าน จำนวนกว่า 25,000 กล่อง ภายในงานยังมีการแสดงมหรสพต่างๆ อาทิ ภาพยนตร์ ดนตรี งิ้ว ลิเก ตลกและนักร้องลูกทุ่งชื่อดังได้ชมฟรีตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
 ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร โทร. 0 3442 5150
 หรือ เทศบาลนครสมุทรสาคร โทร. 0 3441 1208 , 0 3441 3853
 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8 E-mail : tatsmsk@tat.or.th
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2013, 12:35:02 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานทุเรียนโลก(จันทบุรี)
1 มิ.ย. 56 - 10 มิ.ย. 56

จังหวัดจันทบุรี
ขอเชิญเที่ยวงาน “สุดยอดของดีเมืองจันท์ มหัศจรรย์ทุเรียนโลก” ระหว่างวันที่ 1-10 มิถุนายน 2556
ณ บริเวณรอบทะเลสาบทุ่งนาเชยและสนามกีฬา จังหวัดจันทบุรี และศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี

กินฟรี
•   ชิมฟรีนาทีทอง (วันละ 2 รอบ : รอบเช้า 12.00น. และ รอบบ่าย 15.00น.)
•   แข่งกินผลไม้ (วันละ 2 รอบ : รอบเช้า 10.30 น. และ รอบบ่าย 17.30 น.)
เที่ยวฟรี
•   เข้าชมงานฟรี
•   ชมกิจกรรมบนเวที พร้อมลุ้นของรางวัลมากมาย
•   ชมแพประดับผลไม้และร้านนิทรรศการ
•   ชมการประกวดผลไม้ 7 ชนิด
•   ชมการแข่งขันพายเรือคายัค
•   แข่งขันกินกุ้งคุณภาพและกินกุ้งฟรี (ณ ถนนผลไม้ เทศบาล 3)
•   บริการนวดฟรี (วันละ 2 รอบ ตั้งแต่ 13.00 – 20.00 น.) บริเวณบูธนิทรรศการกิจกรรมการท่องเที่ยว
•   บริการรถสาธารณะ ฟรี / ราคาพิเศษ
ฯลฯ
นอนฟรี (ด่วน! มีจำนวนจำกัด)
•   Gift Voucher ที่พักสุดหรูในเมืองจันท์
•   บริการสถานที่แวะพักค้างแรมฟรี
•   ส่วนลดโรงแรม/ที่พักในจังหวัดจันทบุรีที่ร่วมรายการ
ฯลฯ
ดาวน์โหลด
•   กำหนดการงานสุดยอดของดีเมืองจันท์ มหัศจรรย์ทุเรียนโลก 2556
•   แผนที่งานสุดยอดของดีเมืองจันท์ มหัศจรรย์ทุเรียนโลก 2556
•   กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน
•   ข้อมูลบริการรถสาธารณะฟรี
•   ข้อมูลด้านบริการสถานที่แวะพักค้างแรมฟรี
•   ข้อมูลรายชื่อโรงแรม/ที่พักในจังหวัดจันทบุรีที่ร่วมรายการ ให้ส่วนลดสำหรับผู้เที่ยวชมงานฯ
•   ป้ายสนับสนุนงานสุดยอดของดีเมืองจันท์ฯ (สำหรับร้านค้า ร้านอาหาร ที่ต้องการเข้าร่วมการสนับสนุนงานฯ)

ที่มา http://www.chanthaburi.go.th/th/index.php?option=com_content&view=category&id=44:2013-05-14-04-56-33&layout=blog&Itemid=44
สำนักงานระยอง
Tel. +66 3865 5420-1, +66 3866 4585
จังหวัดจันทบุรี 039-319-700 www.chanthaburi.go.th
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2013, 12:35:38 PM โดย jai »
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
งานวันผลไม้ ของดีทองผาภูมิ(กาญจนบุรี)
21 มิ.ย. 56 -23 มิ.ย. 56
 
 ชมการจัดแสดงผลผลิตทางการเกษตรที่มีชื่อเสียงของอำเภอทองผาภูมิ อาทิ เงาะทองผาภูมิ ทุเรียน เชิญชวนนักท่องเที่ยวชิมและ เลือกซื้อผลไม้จากสวนกิจกรรมการประกวดผลไม้ต่างๆ
ททท. สำนักงานกาญจนบุรี
Tel. +66 3451 1200, +66 3451 2500
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย

ออฟไลน์ jai

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
  • คะแนน: +0/-0
  • เที่ยวเพื่อชาติ.....ชัยโย
    • touronthai.com
เทศกาลเงาะ – ทุเรียน และของดีศรีสะเกษ
14 มิถุนายน 2556 - 20 มิถุนายน 2556

ณ บริเวณสนามวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ
เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด ตลอดจนสร้างชื่อเสียงของเงาะ-ทุเรียน ตลอดจนผลิตผลทางการเกษตร ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ
  เงาะ – ทุเรียน จ.ศรีสะเกษ เป็นผลิตผลทางการเกษตรมีคุณภาพสูง ด้วยภูมิประเทศที่เป็นภูเขาไฟอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุต่างๆ เหมาะแก่การทำเกษตรโดยเฉพาะเงาะพันธุ์โรงเรียนที่มีลักษณะเด่นคือ ผิวเปลือกแห้ง ไม่ฉ่ำน้ำจนเกินไป เนื้อเงาะมีรสหวาน และทุเรียนพันธุ์หมอนทองที่มีเนื้อแน่น รสชาติหวานมัน โดยเฉพาะที่บ้านซำตารมย์ อ.กันทรลักษ์ และบ้านซำขี้เหล็ก อ.ขุนหาญ ที่นับเป็นแหล่งผลิตแหล่งใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีกทั้งยังสร้างรายได้ให้เกษตรกรไม่น้อยกว่าปีละ 340 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมมูลค่าผลิตผลชนิดอื่นๆ อาทิ ลำไย ลองกอง มังคุด กระท้อน สะตอ ฝรั่ง และข้าวโพด ที่สามารถทำรายได้เข้าสู่จังหวัดเป็นมูลค่ามหาศาลอีกด้วย

  กิจกรรมที่น่าสนใจได้แก่ การออกร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะเงาะ - ทุเรียนและผลผลิตเกษตรอื่นๆ โดยเกษตรกรเป็นผู้จำหน่ายเอง การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน นิทรรศการทางการเกษตรและความรู้อื่นๆ ของหน่วยงานราชการและเอกชน การประกวดผลผลิตทางการเกษตร ได้แก่ เงาะพันธุ์โรงเรียน ทุเรียนพันธุ์หมอนทองและพืชอื่นๆ การแข่งขันตำส้มตำผลไม้ประกอบลีลา การประกวดสัตว์เศรษฐกิจ/สัตว์สวยงาม การแสดงศิลปวัฒนธรรมสี่เผ่าไท และการแสดงศิลปะพื้นเมืองของนักเรียนเยาวชนใน จ.ศรีสะเกษ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ททท. สำนักงานสุรินทร์
Tel. +66 4451 4447
เที่ยวเพื่อชาติ.........ชัยโย