ผู้เขียน หัวข้อ: อำเภอเบตงคึกคัก ชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวช่วงวันชาติมาเลเซีย  (อ่าน 2592 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
 อำเภอเบตงคึกคัก ชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวช่วงวันชาติมาเลเซีย เป็นจำนวนมากโรงแรมถูกจองไปแล้วกว่า 95 เปอร์เซนต์ คาดว่าเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท ขณะที่ตำรวจเบตงแจกใบปลิวจด...จำ...แจ้ง...191 ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาป้องกันผู้ก่อเหตุรุนแรงอาจนำมาก่อเหตุการณ์ในช่วงนี้ได้

วันนี้(1 ก.ย.55) บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันชาติมาเลเซียของอำเภอเบตงคึกคัก โดยบริเวณด่านชายแดนเบตง มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสถานบริการ ร้านอาหาร ก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชิมรสชาติอาหารที่ขึ้นชื่อของอำเภอเบตง อาทิ เคราหยก ปลาจีนนึ่งซีอิ้ว ผัดผักน้ำ ไก่เบตงสับและผัดหมี่เบตง กันอย่างเนืองแน่น อีกทั้งตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำร้อน อุโมงค์ปิยะมิตร สวนไม้ดอกเมืองหนาว และปากบางล่องแก่ง ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เดินทางเข้าไปเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก นายชอบ ทองแดง ผู้จัดการโรงแรมเบตงเมอร์ลิน กล่าวว่า ขณะนี้มีการจองห้องพักตามโรงแรมต่างๆ ทั่วเมืองเบตง ไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าในช่วง 3-4 วันนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้วันนี้จะมีข่าวการก่อกวนและลอบวางระเบิดในหลายจุดของจังหวัดยะลาและนราธิวาส แต่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาต่างยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพด้านการรักษาความปลอดภัยของเมืองเบตงอยู่ ด้านพ.ต.อ.สุวัฒน์ วงศ์ไพบูลย์ ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า หลังจากวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันชาติมาเลเซีย ทางประเทศมาเลเซียจะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันจะ นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงได้นำกังลังเจ้าหน้าที่แจกใบปลิวจด...จำ...แจ้ง...191 ช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลบุคคลแปลกหน้า วัตถุต้องสงสัยที่ทาง สภ.เบตง จัดทำขึ้น ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวตามโรงแรม และสถานบันเทิงป้องกันผู้ก่อเหตุรุนแรงอาจนำมาก่อเหตุการณ์ในช่วงนี้ได้ และขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง รวมทั้งกองกำลังภาคประชาชน ตาสัปปะรด(ตส.) ร่วมกันดูแล ความสงบเรียบร้อยในตัวเมืองเบตงและขอความร่วมมือจากประชาชน ช่วยกันอำนวยความสะดวก ร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย
ข้อมูลข่าวและที่มา
ผู้สื่อข่าว : อดินันท์ มะลี
Rewriter : ฐิติวรดา ปุยอรุณ / สนข. ฐิติวรดา ปุยอรุณ / สนข.
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th