ผู้เขียน หัวข้อ: "กิตติรัตน์" เตรียมเสนอโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำและโครงการปรับปรุงถนนริมหาดจอมเทียน  (อ่าน 2309 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
        รองนายกรัฐมนตรี เตรียมเสนอโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และโครงการปรับปรุงถนนริมหาดจอมเทียน ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติงบประมาณวันพรุ่งนี้
        นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ จ.ชลบุรี วันพรุ่งนี้(19 มิย) จะเสนอโครงการที่ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ โดยเฉพาะโครงการพัฒนาอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่ใช้อุปโภค-บริโภค ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เสนอให้ขุดลอก ทั้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน อ่างเก็บน้ำห้วยไข่เน่า อ่างเก็บน้ำมาบหวายโสม เพื่อเพิ่มปริมาณความจุของน้ำให้เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันตื้นเขินเก็บน้ำได้น้อย หากดำเนินการต่อเนื่อง ทุกอ่างจะสามารถเพิ่มปริมาณน้ำส่งให้เมืองพัทยาได้กว่า 1 เท่าตัว ซึ่งต้องใช้งบประมาณดำเนินการค่อนข้างสูง แต่จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมของรัฐมนตรี เชื่อว่า รัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณให้ท้องที่ได้ เพราะการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนการบริหารจัดการน้ำในภาคตะวันออก ถือว่ามีการจัดระบบบริหารจัดการน้ำที่ดี โดยมีการแยกส่วนความรับผิดชอบแต่ละพื้นที่ เพื่อให้ง่ายต่อการดูแล
        ขณะที่ โครงการปรับปรุงถนนริมหาดจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ที่ถูกน้ำกัดเซาะได้รับความเสียหาย รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นจุดที่ค่อนข้างอันตรายจำเป็นต้องเร่งซ่อมแซมให้เรียบร้อย รองรับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองพัทยาที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี โดยจะเสนอคณะรัฐมนตรี ให้พิจารณาจัดสรรงบกลางเข้ามาซ่อมแซมและปรับปรุงพื้นที่ สำหรับโครงการขยายทางเท้าริมหาดจอมเทียนออกไปอีก 60 เซนติเมตร ให้ท้องถิ่นกลับไปศึกษาความเป็นไปได้ เพราะก่อนการก่อสร้างต้องทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ)ก่อน

     
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : ปิยาพรรณ ยังเทียน / สวท.   Rewriter : พนาวรรณ์ จิตรสมุทร(2) / สวท.
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th