ผู้เขียน หัวข้อ: สงกรานต์นี้เที่ยวเกาะสมุยกันจ้า  (อ่าน 3687 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ golfydrink

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
  • คะแนน: +0/-0
สงกรานต์นี้เที่ยวเกาะสมุยกันจ้า
« เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 10:32:34 AM »
หยุดยาวนี้ไปเที่ยวที่ "หาดละไม" เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ฐานีกันคร๊า ร้อน ๆ แบบนี้ต้องลงเล่นน้ำทะเลกันหน่อยค่ะ งั้นมารู้จักกับ หาดละไม กันก่อนนะคะ



หาดละไม เป็นหาดที่มีชื่อเสียงด้วยความสวยงามของความโค้งของอ่าวและทิวมะพร้าวที่ ปลูกเป็นแนว ชายหาดเป็นทั้งหาดทราย และหาดหิน บางช่วงของหาดมีระดับน้ำลึกและมีคลื่นแรง ทางใต้ของหาดละไมมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวชอบไปเที่ยว ชมคือ หินตา หินยาย ซึ่งเป็นโขดหินที่มีรูปร่างแปลกตา และมีตำนานเล่าขานกันมาอย่างน่าสนใจ แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออีกแห่งบนหาดนี้ได้แก่ ศูนย์วัฒนธรรมวัดละไม ซึ่งเป็นสถานที่เก็บรวบรวมเครื่องมือเครื่องใช้เก่าแก่เช่น ตะเกียงโบราณ เครื่องมือการเกษตร รองเท้าหนังควาย และผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว เป็นสถานที่ให้ความรู้ถึงวิถีชีวิตของชาวเกาะสมุยตั้งแต่อดีตได้เป็นอย่างดี




หินตาหินยาย เป็นหินขนาดมหึมาตั้งอยู่ชายทะเล มีรูปร่างคล้ายอวัยวะเพศชายและหญิง
นับเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเกาะสมุยที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต้องแวะเวียนไปชม


วัดละไมหรือศูนย์วัฒนธรรมวัดละไม เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุเกือบสองร้อยปี ที่เรียกว่าศูนย์วัฒนธรรมก็เนื่องมาจาก วัดแห่งนี้เป็นสถานที่เก็บรวบรวมของใช้เก่าแก่ ซึ่งล้วนเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิเช่นตะเกียงโบราณ เตารีดใช้ถ่าน กรงนก จอบ เสียม เครื่องดนตรี รองเท้าหนังควาย และผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวและเมื่อเดินเที่ยวชมของใช้เหล่านี้ จนหมดแล้วทำให้เราสามารถเรียนรู้ถึงการดำรงชีวิตของชาวบ้านในอดีต บนเกาะสมุยแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวแล้ว วันนี้ยังมีที่พักราคาถูกแสนถูกมาแนะนำอีกด้วยนะคะ


บ้านหินทราย รีสอร์ท ตั้งอยู่ระหว่างหาดเฉวงและหาดละใมในระยะทาง 2 กิโลเมตร จากทั้งสองหาด รีสอร์ทแห่งนี้มีส่วนในการเติมเต็มความสวยงามของเกาะสมุย ด้วยความสะดวกสบายท่ามกลางธรรมชาติแวดล้อมอันแสนวิเศษ ตัวรีสอร์ทหันหน้าสู่ทะเลด้วยทัศนียภาพที่ทำให้คุณได้ชื่นชมกับบรรยากาศทะเล จนแทบจะลืมหายใจเลยทีเดียว






ตอนนี้ทางรีสอร์ทกำลังจัดโปรโมชั้นแพคเกจที่พักราคาถูกต้อบรับ SUMMER ด้วยนะคะ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ต้องการหนีความวุ่นวายวิ่งลงทะเล สามารถซื้อคูปองแพคเกจที่พักราคาถูกนี้ได้จาก http://www.zizzee.com/hotdeals นะคะ