ผู้เขียน หัวข้อ: ที่เที่ยวสุดฮิตอีกที่หนึ่งในหนาวนี้  (อ่าน 3900 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ golfydrink

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
  • คะแนน: +0/-0
หนาวนี้ไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังฮอตฮิตอีกที่หนึ่งของไทยเรากันค่ะ คือไร่กะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ภูทับเบิกค่ะ



ภูทับเบิก ตั้งอยู่ที่ตำบลวังบาล จ. เพชรบูรณ์ ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุด ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ภูมิประเทศมีความงดงามเป็นที่กล่าวถึง เป็นความงามของทะเลภูเขาตามธรรมชาติป่าไม้ อุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธ์ เย็นสบายตลอดปี ในตอนเช้ามีหมอกและกลุ่มเมฆ มองเห็นเป็นทะเลหมอกตัดกับ ยอดภูสีเขียว เป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


 
ชาวบ้านที่ภูทับเบิกเป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง หรือแม้ว ที่ย้ายถิ่นฐานมาจากทางภาคเหนือ ที่ยอดภูทับเบิกจะมีไร่กระหล่ำปลีเต็มไปหมดทุกภูเขา เราสามารถ เดินไปดูชาวเขาม้งเก็บกระหล่ำปลี และอย่าลืมขับรถไปเที่ยวในเส้นทางไปหมูบ้าน ที่ อยู่ห่างจากยอดทับเบิก 5 กิโลเมตร เส้นทางสายนี้นับว่า วิวสวยมาก มองไปทางซ้ายก็กระหล่ำปลีขวา กระหล่ำปลี เป็นภูเขากระหล่ำปลี เหนือยอดกระหล่ำปีเป็นปุยหมอกจางๆ สวยมาก
 


จากสภาพดังกล่าว จึงทำให้ภูทับเบิกเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และดึงดูดใจนักท่องเที่ยวที่นิยมสัมผัสแก่นแท้วิถีชีวิต วัฒนธรรมชุมชน และแหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์  ซึ่งเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่กำลังมีกระแสความนิยมอยู่ทั่วไป ภายใต้คำกล่าวที่ว่า"นอนทับเบิก สัมผัสความหนาว ดูดาวบนดิน" หากใครต้องการไปดูกะหล่ำยักษ์ที่ภูทับเบิก ชาวบ้านจะปลูกกันในช่วงเดือน ก.ค.-ต.ค. ซึ่งเป็นช่วงหน้าฝนก็จะได้บรรยากาศแบบอลังการด้วยทะเลหมอกจากไอฝน ช่วงเดือน พ.ย.หรือในหน้าหนาวซึ่งจะเป็นช่วงที่สวยงามที่สุด

หนาวนี้เพื่อน ๆ ก็ไปเที่ยวชมกันนะคะ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนไม่อยากกางเต้นท์นอน ที่ภูทับเบิกก็มีบ้านพักให้เช่านอนนะคะ เป็นบ้านหลังใหญ่ก็มีค่ะ หรือบ้านหญ้าคาก็มีนะคะ แต่ถ้าไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาวนี้คนอาจจะเยอะหน่อยนะคะ เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังมาแรงในตอนนี้ค่ะ ถ้าเพื่อน ๆ อยากได้ที่พักแบบชัวร์ ๆ ก็หาที่พักล่วงหน้ากับ www.zizzee.com ได้ที่พักชัวร์สำหรับการท่องเที่ยวของคุณคร๊า แถมยังได้ที่พักราคาถูกอีกด้วยนะคะ