ผู้เขียน หัวข้อ: จังหวัดสุรินทร์ ได้ตั้งชื่องานและตราสัญลักษณ์งานช้างใหม่แล้ว  (อ่าน 1047 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
    นายพิภพ ดำทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์ ได้กำหนดจัดงานช้างและกาชาดสุรินทร์ ประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 10-21 พฤศจิกายน 2554 รวม 12 วัน ณ สนามศรีณรงค์ และงานแสดงของช้างในวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2554 ณ สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์
    ซึ่งการจัดงานทุกปีที่ผ่านมาจังหวัดสุรินทร์ใช้ชื่องานว่างานช้างและกาชาดสุรินทร์ ซึ่งพิจารณาแล้วเห็นว่าชื่องานยังไม่สามารถสื่อให้เห็นความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสุรินทร์โดยแท้จริง จังหวัดสุรินทร์ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาตั้งชื่องานและตราสัญลักษณ์งานช้างใหม่ เพื่อใช้สำหรับการประชาสัมพันธ์งาน และการประกวดตราสัญลักษณ์งานช้างสุรินทร์ เพื่อเป็นเอกลักษณ์และสัญลักษณ์ของการจัดงานช้างสุรินทร์ โดยเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการส่งชื่องานเข้าประกวด ซึ่งมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดตั้งชื่องานทั้งสิ้น จำนวน 111 ชื่องาน และตราสัญลักษณ์งานจำนวน 43 ตราสัญลักษณ์
    สำหรับผลการตัดสินปรากฏว่า ผู้ชนะการประกวดชื่องาน คือนายวรรณเกียรติ ซ่อนกลิ่น อยู่บ้านเลขที่ 51/2 หมู่ที่ 1 ตำบลบะ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ชื่องาน “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์” ชื่อภาษาอังกฤษ “Amazing Surin’s Elephant Round-Up” ได้รับรางวัล 10,000 บาท และผู้ชนะการประกวดตราสัญลักษณ์ คือนายศราวุฒิ สายธนู อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 1 ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท ผู้ชนะเลิศทั้ง 2 คน จะได้รับบัตรเข้าชมเดอะช้าง โนเลจ ปาร์ค ฟรีตลอดชีพ จำนวน 1 ใบ พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์