ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกแมวถูกทิ้งเพราะหน้าคล้ายฮิตเลอร์.  (อ่าน 4667 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Tommy

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
  • คะแนน: +3/-1
  • รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทย
    • ทัวร์ออนไทยดอทคอม
แมวเหมียวอายุ 6 สัปดาห์ที่ถูกทิ้งอยู่ข้างถนน ได้ชื่อว่า "คิตเลอร์" เพราะแต้มสีดำเหนือริมฝีปากที่มองเผินๆ คล้ายหนวดผู้นำนาซี เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงสัตว์ที่คิตเลอร์พำนักอยู่ในตอนนี้ บอกว่ามีคนมาเยี่ยมชมศูนย์เป็นร้อยๆ แต่ทุกคนเมินเจ้าเหมียวตัวนี้ และหันไปเลือกแมวที่หน้าตาท่าทางเหมือนแมวปกติทั่วไปมากกว่า

"คิตเลอร์เป็นลูกแมวตัวเมียน่ารักน่าชังที่น่าจะเป็นสมาชิกใหม่ที่ดีสำหรับครอบครัวที่เหมาะสมได้ มันเป็นลูกแมวที่ขี้เล่นและขี้อ้อนมาก ทุกปีเราหาบ้านใหม่ให้สัตว์กว่า 500 ตัว แต่เราไม่สามารถหาเจ้าของดีๆ ให้คิตเลอร์ได้เสียที คิดว่าคงเป็นเพราะรอยแต้มเหนือปากที่ทำให้คนไม่สนใจมัน คิตเลอร์ไม่ได้มีสายพันธุ์พิเศษ และเราไม่รู้ว่าแต้มสี ดำ-ขาว นั่นมาจากไหน เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าพ่อแม่ของมันเป็นใคร เราคิดว่ามันถูกเจ้าของเก่าทิ้งเพราะไม่ต้องการหรือเลี้ยงไม่ไหว หรือมันอาจเป็นแมวป่าที่แม่ทิ้งไว้ น่าเศร้าที่คิตเลอร์เป็นแมวจรจัด 1 ในหลายๆ ร้อยตัวที่เราช่วยเหลือทุกปี ปีที่แล้วเรารับแมวและลูกแมวมาเลี้ยง 1,294 ตัว ในจำนวนนี้เป็นแมวจรจัด 422 ตัว"

ทารา ดันดอน จากศูนย์พักพิงสัตว์วู้ดกรีนในเคมบริดจ์เชียร์ อังกฤษ เล่าว่า ตอนที่มีคนไปพบคิตเลอร์ข้างถนน มันนอนอยู่ตัวเดียวและใกล้ตายเต็มทีเพราะขาดอาหาร แต่ที่สุดก็รอดมาได้หลังจากได้รับอาหารและการรักษาจากวู้ดกรีน

ปัจจุบัน ปัญหาการทอดทิ้งสัตว์เลี้ยงระบาดหนักในอังกฤษ กระทั่งสถานพักพิงสัตว์แทบรับภาระไม่ไหวเนื่องจากต้องดูแลสัตว์เลี้ยงอนาถา 7-10 ล้านตัว ไม่นานมานี้มีข่าวว่า จำนวนสัตว์เลี้ยงที่ถูกเจ้าของทิ้งมีมากเสียจนสถานพักพิงสัตว์ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากกำจัดแม้กระทั่งสัตว์สุขภาพดี โดยเฉพาะแมวดำและแมวลาย ขาว-ดำ ที่ไม่เป็นที่ต้องการ

สัตว์เลี้ยงที่ถูกทิ้งเพิ่มมากขึ้นว่ากันว่าเป็นผลพวงจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยและกระทั่งภาวะโลกร้อน เนื่องจากแมวมีลูกได้ตลอดทั้งปี แต่สถานการณ์เหล่านี้ยังบ่งชี้ทัศนคติของคนเราที่มีต่อสัตว์ได้เปลี่ยนไปแล้ว.


 :: อีเมลนี้ได้รับฟอร์เวิร์ดมาจาก: Jerry Maguire

GM5.jpg

:: สวัสดีตอนเช้าๆ กับเมลดีๆ มีทั้งสาระและความบันเทิง ที่รอคุณอยู่แล้ว ในเมลบ๊อกซ์ของคุณ

:: สมัครรับเมล ส่งเมลเปล่าไปที่ goodmorningmail+subscribe@googlegroups.com

(ไม่แนะนำ hotmail นะครับ มีปัญหาเยอะมาก อาจจะสมัครไม่ผ่าน)
เที่ยวเมืองไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน