www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ปฏิทินท่องเที่ยว กิจกรรม เทศกาลและงานประเพณี >> ประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี 2563

ประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี 2563


ประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี 2563


เริ่มวันที่ 3 กรกฏาคม 2563
ถึงวันที่ 7 กรกฏาคม 2563

🎉🙏การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดอุบลราชธานี สืบสานประเพณีไทยสุดยิ่งใหญ่ งานเทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี “อนุรักษ์เทียนพรรษา มุทิตาหลวงปู่มั่น” ที่จัดสืบทอดติดต่อกันมากว่า 119 ปี ภายในงานสนุกสนานไปกับกิจกรรมมากมายจาก 7 โซนกิจกรรม อาทิ
🔸โซนการจัดแสดงแสงเสียงเทียนพรรษา ชม เทียนพระราชทาน ต้นเทียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปีที่ผ่านมา รวมจำนวน 5 ต้น ได้แก่ ประเภทแกะสลัก/ ติดพิมพ์ ขนาดใหญ่-กลาง จากวัดผาสุการาม ,วัดเลียบ ,วัดพลแพน , วัดมหาวนาราม โดยมีการจัดแสดงผสมผสานแสง เสียงและคำบรรยาย เพื่อสร้างความน่าสนใจ
🔸โซนนิทรรศการหลวงปู่มั่นและพุทธศาสนา แสดงถึงนิทรรศการเกี่ยวกับอัตชีวประวัติของหลวงปู่มั่นครบรอบ 150 ปีชาตกาล ซึ่งได้รับการยกย่องเชิดชูให้เป็นบุคคลสำคัญของโลกสาขาสันติภาพ และนิทรรศการพุทธประวัติ
🔸โซนการจัดแสดงภาพถ่ายขบวนแห่เทียนพรรษาที่ได้รับรางวัลจากชมรมถ่ายภาพจังหวัดอุบลราชธานี
🔸โซนถนนสายเทียน มีกิจกรรม การหล่อเทียน ทำดอกผึ้ง การติดพิมพ์ และแกะสลักเทียน
🔸โซนต้นเทียนจำลองแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอต่างๆ 10 อำเภอ
🔸โซนการแสดงศิลปวัฒนธรรม ศิลปวัฒนธรรม การแสดงทางวัฒนธรรม ดนตรีพื้นเมือง หมอลำ ลูกทุ่ง และการแสดงร่วมสมัย
🔸โซนของดีเมืองอุบล การนำเสนอสินค้าจากชุมชนเพื่อมาสาธิตและจำหน่ายในงาน เช่น ซาลาเปา จากอำเภอพิบูลมังสาหาร , ปลาส้มสามพันโบก , ผ้ากาบบัว , เครื่องทองเหลืองบ้านปะอาว , เทียนหอม อำเภอเดชอุดม เป็นต้น

❗ห้ามพลาด มาสืบสานประเพณีไทยไปด้วยกัน ในวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.00-22.00 น. ณ ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://thailandfestival.org/content/362

📌นอกจากนี้ ททท. ให้คุณท่องเที่ยวกันด้วยความมั่นใจในกิจกรรมตัวอย่าง รูปแบบ New Normal ด้วยระบบ Live Map ควบคุมจำนวนผู้เข้าร่วมงานให้เหมาะสมกับพื้นที่ โดยผู้ที่สนใจสามารถร่วมลงทะเบียนได้เร็วๆ นี้ ซึ่งจะมีการประกาศผ่านทางหน้าแฟนเพจอีกครั้งหนึ่งค่ะ 😉

#ThailandFestival #อนุรักษ์เทียนพรรษามุทิตาหลวงปู่มั่น
ติดต่อสอบถาม:

ผู้ชม 1485

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com