www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ปฏิทินท่องเที่ยว กิจกรรม เทศกาลและงานประเพณี >> รวมงานประเพณีลอยกระทง 2560 ทั่วไทย

รวมงานประเพณีลอยกระทง 2560 ทั่วไทย


รวมงานประเพณีลอยกระทง 2560 ทั่วไทย


เริ่มวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560
ถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560

ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนานของไทยและมีชื่อเสียงไปไกลทั่วโลก วันลอยกระทงยึดวันเพ็ญเดือน 12 เป็นหลัก และสำหรับปีนี้ วันลอยกระทงตามปฏิทินจะตรงกับวันที่ 3 เดือนพฤศจิกายน 2560 ส่วนในงานลอยกระทงของแต่ละจังหวัดจะกำหนดให้มากกว่าหนึ่งวันก็แล้วแต่ว่าจังหวัดไหนจะกำหนดกันยังไง งานลอยกระทงสวยๆ เด่นๆ ของไทยมีหลายงาน

ได้แก่

Loi Krathong Sai Festival, Tak

    ลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง จังหวัดตาก เป็นงานลอยกระทงที่ใช้ดวงประทีปจำนวนมากลอยที่ริมแม่น้ำในตัวเมืองตาก งานนี้ปกติโรงแรมจะเต็มกันหมด เป็นงานที่หลายคนเฝ้ารอที่จะได้ชมความสวยงามระยิบระยับในน้ำปิง นอกเหนือจากการลอยกระทงในบางสถานที่ก็จะมีการจัดกิจกรรมสวยๆ จนโด่งดังไปทั่วโลกเหมือนกัน อย่างเช่น ลอยโคมยี่เป็ง ในเชียงใหม่ และงานประทีปที่วัดพันเตา เป็นต้น (แต่ละงานต้องติดตามกำหนดจัดงานอีกครั้งนะ กำหนดวันจัดงานลอยโคมยี่เป็งล้านนาเชียงใหม่ 2560)

Yi Peng sky lantern festival

    และงานลอยกระทงที่สวยงามมากอีกงานหนึ่งมีคนจองมาชมจากทั่วโลกคืองาน  ลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย

ลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ สุโขทัย

ลอยกระทงกาบกล้วย

    และที่จัดขึ้นมาล่าสุดสวยงามและใกล้กรุงเทพฯ ก็ได้แก่ งานลอยกระทงกาบกล้วย จังหวัดสมุทรสงคราม ที่จะได้ชมกระทงกาบกล้วยจำนวนหลายหมื่น ลอยไปทั่วแม่น้ำแม่กลอง

สมมาน้ำ คืนเพ็ง เส็งประทีป ร้อยเอ็ด ปี ๖๐

    ส่วนที่น่าจับตามองอีกงานหนึ่งก็คือ "สมมาน้ำ คืนเพ็ง เส็งประทีป ร้อยเอ็ด ปี ๖๐" งานนี้แอดมินยังไม่เคยไป แต่เห็นรูปการเตรียมงานสำหรับประชาสัมพันธ์ของจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว บอกเลยว่ามันน่าไปตำมากมายจริงๆ ณ บึงพลาญชัยและสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด กิจกรรมที่น่าสนใจ - การประกวดกระทงอนุรักษ์ - การประกวดขบวนแห่ กระทงประทีปใหญ่ - การประกวดกระทงประทีปใหญ่ - การประกวดธิดาสาเกตุนคร - การแสดงแสง เสียงตำานานเมืองร้อยเอ็ด cr. ภาพ Pimolrat Wannapat

 

    ที่ยังไม่ได้พูดถึงก็มีอีกเยอะที่น่าสนใจ แต่ละงานจะกำหนดจัดกันวันไหน เราจะติดตามมาอัพเดตกันต่อไป หรือโทร.สอบถามได้ที่ ททท. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย. 


ติดต่อสอบถาม:
1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย
ผู้ชม 19349

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com