www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> หอการค้าโคราชผลักดันแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุภาพ นำร่องเขาใหญ่เป็นแห่งแรกของจังหวัด

หอการค้าโคราชผลักดันแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุภาพ นำร่องเขาใหญ่เป็นแห่งแรกของจังหวัด

หอการค้าโคราชผลักดันแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุภาพ นำร่องเขาใหญ่เป็นแห่งแรกของจังหวัด

แก้ไขบล็อกนี้

    หอการค้าโคราชผลักดันแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุภาพ นำร่องเขาใหญ่เป็นแห่งแรกของจังหวัด ชูคอนเซ็ปต์อากาศดี อาหารดี ธรรมชาติดี  หลังจากที่ไทยคว้าอันดับ 2 เป็นประเทศที่ฟื้นตัวจากโควิด-19 ดีที่สุดของโลก หวังดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวปลอดภัย สุขภาพดี@เขาใหญ่


    ดร. วัชรี ปรัชญานุสรณ์  รองประธานฝ่ายท่องเที่ยวหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และนายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ กล่าวว่า จากสถานการณืโควิด 19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้มีการจัดอันดับประเทศที่มีการฟื้นตัวจากโควิด-19 ดีที่สุดของโลก ขององค์กร Global COVID-19 Index หรือ (GCI) ซึ่งประเทศไทยอยู่ในอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศออสเตรเลียเท่านั้น ทำให้ต่างชาติ และทั่วโลกมองประเทศไทยเป็นประเทศที่มีมาตรการด้านสุขภาพที่ดีเยี่ยม จึงหันที่จะเข้ามาอยู่ในประเทศไทยมากขึ้น อีกทั้งตอนนี้ภาครัฐ และหอการค้าไทยมีนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากขึ้น ให้มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพทุกจังหวัด ใช้เรื่องการท่องเที่ยวสุขภาพดีเป็นจุดขาย นักท่องเที่ยวเข้ามาจะได้รับความเชื่อมั่นในเรื่องของสุขภาพ 

    หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และสมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่ และมองเห็นศักยภาพพื้นที่ใน อ.ปากช่อง ว่าสามารถที่จะผลักดันให้เป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้ ตามคอนเซ็ปต์ของ อ.ปากช่อง คือ อากาศดี อาหารดี ธรรมชาติดี  จึงได้คัดเลือก เดอะเปียโน รีสอร์ท เขาใหญ่เป็นรายแรกของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำร่องโครงการ “เที่ยวปลอดภัย สุขภาพดี@เขาใหญ่” และทำการลงนามข้อตกลงเพื่อร่วมกันดำเนินโครงการดังกล่าวระหว่างโรงพยาบาลปากช่องนานา กับเดอะเปียโน รีสอร์ท เขาใหญ่ ในการให้บริการนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพร่วมกัน ซึ่งขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ อ.ปากช่องเพิ่มขึ้นมากว่า 80% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งสามารถดูสถิติได้จากการเข้าพักโรงแรม ร้านอาหารที่กลับมาคึกคักในช่วงวันหยุด และการลงทะเบียนออนไลน์วันละ 3,000 คนในการเข้าเที่ยวชมอุทยานแห่งชาญเขาใหญ่ เป็นต้น โครงการ “เที่ยวปลอดภัย สุขภาพดี@เขาใหญ่” เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการ Korat Green&Clean และยังมีการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการต่อไปอีก 

หอการค้าโคราชผลักดันแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุภาพ นำร่องเขาใหญ่เป็นแห่งแรกของจังหวัด

    นายแพทย์มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา กล่าวว่า การลงนานความร่วมมือในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลปากช่องนานา ได้เห็นถึงความสำคัญของผู้บริโภค นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่เข้ามาใช้บริการที่พัก ตามสถานประกอบการต่างๆ จึงได้จัดบุคคลาการที่มีความสามารถเฉพาะทาง เช่น การนวด การบริหารกล้ามเนื้อ และสมุนไพรต่างๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกาย และอย่างที่ทราบกันดีว่า ที่อำเภอปากช่อง ถือเป็นพื้นที่ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีสภาพอากาศที่ดีลำดับต้นๆ ของประเทศ ดังนั้นจึงเหมาะแก่การรักษาด้วยธรรมชาติบำบัด บวกกับเทคนิคทางการแพทย์ เชื่อว่าผู้ที่จะมาเข้าใช้บริการสถานที่พักจะได้รับสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดีกลับไปอย่างแน่นอน.

tags: เกร็ดท่องเที่ยว, นครราชสีมา, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com