หน้าหลัก >> แม่ฮ่องสอน >> ทุ่งบัวตองดอยแม่เหาะ

ทุ่งบัวตองดอยแม่เหาะ

 ทุ่งบัวตอง ดอยแม่เหาะห่างจากอำเภอแม่สะเรียงประมาณ 16 กิโลเมตร อยู่ริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 ตรงหลักกิโลเมตรที่ 84 เขตตำบลแม่เหาะ เป็นที่ตั้งของศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขา จังหวัดแม่ฮ่องสอน ริมทางในช่วงนี้มีภูมิประเทศที่งดงามของภูเขาและทุ่งดอกบัวตองที่ตระการตาและเบ่งบานสะพรั่งในเดือนตุลาคม - ธันวาคม
ติดต่อสอบถาม:ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน โทร. 0 5361 2982-3

การเดินทางไป ทุ่งบัวตองดอยแม่เหาะ แม่ฮ่องสอน << คลิกเลย

แนะนำที่เที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ส่งภาพและข้อมูลได้ที่ แฟนเพจทัวร์ออนไทย
ร้านกาแฟสดรสแม่เหาะ

ร้านกาแฟสดรสแม่เหาะ การเดินทางมาเที่ยวแม่ฮ่องสอน ไม่ได้หมายถึงเฉพาะฤดูกาลเที่ยวทุ่งดอกบัวตองเท่านั้น อาจจะเป็นทริปท้าลมหนาว พักผ่อนในเมืองสงบๆ หรือจะเป็นทริปช่วงออกพรรษา ชมประเพณีวัฒนธรรมที่สวยงามของเมืองสามหมอก นักเดินทางส่วนใหญ่ย่อมต้องมีการวางแผนการเดินทาง ว่าจะไปอำเภอไหนโดยผ่านเส้นทางไหน สำหรับการเดินทางไปปาย หลายคนก็คงจะนึกถึงเส้นทาง 1095 โดยผ่านทางเชียงใหม่ แต่พอขากลับก็มีหลายคนกลับทางเดิมหลายคนก็ลงมาอีกเส้นทางหนึ่งผ่านอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และแม่สะเรียง แล้วลงทางอำเภอลี้ ออกจังหวัดตากแล้วกลับกรุงเทพฯ ทริปนี้เราตั้งใจไปดอยแม่อูคอที่อำเภอขุนยวม เราเลือกที่จะขึ้นทางจอมทอง เข้ามาที่ฮอด จากนั้นก็แม่สะเรียง ก่อนที่จะไปไหนๆ ในแม่สะเรียง เราก็จะผ่านสถานที่แห่งนี้ ก็คือดอยแม่เหาะ มีป้อมตำรวจบริการประชาชน จุดตรวจแม่เหาะ สภ.แม่สะเรียง ศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 43 ใกล้ถึงทุ่งบัวตองดอยแม่เหาะ ตรงนี้มีร้านกาแฟสดเล็กๆ น่ารักๆ ตั้งอยู่ริมทาง เราก็เลยหยุดแวะที่นี่ตามประสาคนเดินทางที่จะต้องพึ่งพาร้านกาแฟ คาปูชิโนเย็นเป็นอย่างน้อยสำหรับผมคนขับรถ แล้วสมาชิกร่วมทางหลายคนก็สั่งกันไปแล้วแต่ชอบ ชาเขียวเย็นก็มีด้วย โกโก้ก็มี

บรรยากาศร้านกาแฟ

บรรยากาศร้านกาแฟ สนนราคาแก้วละ 30 บาท สำหรับคาปูชิโนเย็นรสอร่อย ถ้าเป็นกรุงเทพฯ หรือร้านกาแฟแบรนด์ดังคงจะเฉียดๆ 100 บาท ได้เครื่องดื่มแล้วก็เอากล้องออกมาวอร์มกัน รอบๆ บริเวณร้านมีที่ให้นั่งพัก มีดอกไม้มากมายหลายชนิดให้เราลองถ่ายภาพมาโครไปพลางดื่มกาแฟไปพลาง ก่อนที่เราจะเดินทางกันต่อ ที่นี่ยังมีของขบเคี้ยวเล่นอย่างเม็ดมะม่วงหิมพานต์จานละ 50 บาท

advertize

ทุ่งบัวตองดอยแม่เหาะ

ทุ่งบัวตองดอยแม่เหาะ จากร้านกาแฟที่เรานั่งพักขับต่อมาอีกไม่ไกลเราก็มาถึงที่ทุ่งบัวตอง มีป้ายบอกว่าที่นี่คือแม่เหาะ เราก็หาที่เหมาะๆ จอดรถ ที่จริงผมก็ใช้เส้นทางสายนี้ในการเดินทางอยู่บ่อยๆ เวลาที่จะมาเที่ยวแม่ฮ่องสอน ปาย อะไรทำนองนี้ แต่ไม่เคยสนใจเลยว่าตรงนี้เป็นทุ่งดอกบัวตองเพราะมาไม่ตรงกับฤดูกาลที่บัวตองบาน ดอยแม่เหาะมีพื้นที่ของดอกบัวตองน้อยกว่าดอยแม่อูคอ แต่ถ้าเทียบเรื่องความยากง่ายของการเดินทางแล้วละก็ ดอยแม่เหาะมาง่ายกว่าเยอะเพราะติดถนนสายหลักเลย

ชาวบ้านดอยแม่เหาะ

ชาวบ้านดอยแม่เหาะ พอดีว่าวันที่เราไปกันเป็นวันเปิดงานเทศกาลบัวตองบานที่ดอยแม่เหาะ มีการแสดงหลายอย่างจากเด็กๆ ชนเผ่าที่แต่งตัวด้วยชุดประจำเผ่าดูน่ารักมาก นักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นเหมือนพวกเรามีน้อยมาก แต่ชาวบ้านละแวกนี้กลับมาเที่ยวงานนี้กันเยอะเลยครับ เดินไปเดินมาอยู่ริมถนนตรงทุ่งบัวตองนี่เอง ในภาพนี้สมาชิกของเราก็เข้าไปเดินอยู่ในแถวของชาวบ้านด้วยไม่รู้ว่าจะเห็นหรือเปล่าว่าเป็นสาวคนไหน แต่แต่งตัวกลมกลืนใช้ได้ทีเดียวครับ

ทางเดินชมทุ่งบัวตอง

ทางเดินชมทุ่งบัวตอง หาที่จอดรถได้แล้วลองเดินเข้าไปชมทุ่งดอกบัวตองในทางเดินที่มุ่งไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลแม่เหาะ ดอกบัวตองทุ่งเล็กๆ เพลินตาเพลินใจก่อนที่เราจะไปทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอชมของจริงกันอีกที ถือว่าเป็นการพักรถพักคนขับที่ดีทีเดียวครับ

advertize

ทุ่งบัวตองดอยแม่เหาะ

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 รับชม 13844

แผนที่ ทุ่งบัวตองดอยแม่เหาะ และสถานที่ใกล้เคียง

เส้นทางไปทุ่งบัวตองดอยแม่เหาะ แม่ฮ่องสอน << คลิกเลย

จองที่พักทั่วโลก

โรงแรมหาดใหญ่ โกลเด้น คราวน์

โรงแรมเอเชี่ยน

หาดใหญ่

หาดใหญ่ พาราไดซ์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท

โรงแรมวีแอล

อำเภอปาย

ถนนคนเดิน...ปาย

ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ

หมู่บ้านรักไทย (แม่ออ)

จุดชมวิวกิ่วลม ปางมะผ้า

หมู่บ้านศูนย์วัฒนธรรมจีนยูนนาน (บ้านสันติชล)

โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง)

อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-ผาเสื่อ

สะพานซูตองเป้

Coffee in love

ใหม่/อัพเดต

วัดสระมณี อุดรธานี

Feelsion Cafe ฟีลฉัน คาเฟ่

Sweet Addict

ร้านอาหารข้าวต้มโฟนลิงค์ หัวหิน

ร้านอาหารบ้านอีสาน นครสวรรค์

Maguro Sushi บางนา

อะหมัดรสดี ครัวไทย

Fin Market ฟินมาร์เก็ต เชียงใหม่

ร้านกาแฟ My Cup สุราษฎร์ ดอนนกซอย 14

เจ็กบั๊กแต่เตี้ยม สุราษฎร์ธานี